Tin tức pháp luật ngày 3/4: Tình tiết mới vụ người phụ nữ tử vong sau tiếng la thất thanh


Thứ 6, 02/04/2021 | 23:45


Cùng sự kiện

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/4/2021. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/4/2021. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tình tiết mới vụ người phụ nữ tử vong sau tiếng la thất thanh

Chân dung nghi phạm Bùi Đình Tài. Ảnh: Giao Thông

Ngày 2/4, Công an quận 1, TP.HCM đã bàn giao hồ sơ cùng đối tượng Bùi Đình Tài (35 tuổi, ngụ quận 1) cho Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM để điều tra về hành vi giết người.

Nạn nhân là chị N.T.P.D. (41 tuổi, quê Ninh Thuận).

Trước đó, khoảng 14h ngày 28/3, anh L.D.C (SN 1974) đang nằm nghỉ trong phòng trọ ở khu nhà trọ số 36 Chu Mạnh Trinh (phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM) thì nghe tiếng la lối thất thanh từ phòng bên cạnh của chị N.T.P.D.

Anh Cường lập tức bật dậy, chạy ra thì thấy nam thanh niên khoảng ngoài 30 tuổi, đi chân đất, chạy từ phòng chị D. ra, lên xe máy Yamaha Sirius BS: 85D1-313.83 tẩu thoát.

Vào phòng chị D. kiểm tra, anh Cường phát hiện nạn nhân nằm trên nệm, phía trái cổ có nhiều vết thương bê bết máu, gần cửa ra vào có con dao dài khoảng 20cm, dính đầy máu. Nạn nhân được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng đã không qua khỏi.

Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng xác định Bùi Đình Tài chính là nghi phạm sát hại chị D. nên khẩn trường truy bắt.

Ngày 30/3, Tài đến công an đầu thú.

Tài khai có quan hệ tình cảm và sống chung như vợ chồng với chị D. từ năm 2014. Cuối năm 2020, Tài nghi ngờ chị D. có quan hệ tình cảm với người khác nên cả hai mâu thuẫn.

Khoảng 10h ngày 28/3, Tài đi xe máy đến phòng trọ trên đường Chu Mạnh Trinh, phường Bến Nghé gặp người tình để nói chuyện. Tại đây, cả hai cãi nhau nên Tài lấy con dao trong phòng đâm nhiều nhát vào người chị D. rồi tháo chạy khỏi hiện trường.

Gã trai lĩnh án vì dọa tung video nhạy cảm, tống tiền cô gái 

TAND TP.Đồng Hới (Quảng Bình) vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm, xét xử công khai đối với Phùng Văn Nhật (SN 1991), trú thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Bị hại là chị M.T.L. (SN 1997, xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh).

Tại tòa, Nhật khai nhận do thấy chị L. dễ dàng gửi ảnh và video khỏa thân theo yêu cầu của mình nên Nhật mới nảy sinh ý định dùng những hình ảnh, video đó để đe dọa, cưỡng đoạt tài sản.

Hành vi của Phùng Văn Nhật đã phạm tội “Cưỡng đoạt tài sản” theo quy định tại Khoản 1 Điều 170 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017, đúng như bản cáo trạng mà Viện kiểm sát đã truy tố.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ cũng như toàn bộ hồ sơ vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Phùng Văn Nhật 15 tháng tù cho hưởng án treo.

Cáo trạng thể hiện, khoảng giữa tháng 11/2020, Nhật sử dụng tài khoản Facebook kết bạn và nói chuyện với M.T.L. Biết L. đang cần tìm việc làm, Nhật nói dối có người bạn cần tìm người giúp việc.

Sau đó, Nhật sử dụng tài khoản Zalo nhắn tin cho L., yêu cầu chụp ảnh khỏa thân và quay video "tự sướng" gửi cho Nhật thì sẽ được nhận tiền vào tài khoản và L. đã thực hiện theo yêu cầu của đối tượng.

Sau đó, Nhật đã yêu cầu L. mua cho mình điện thoại Iphone 11, nếu không sẽ đăng các ảnh, video nhạy cảm của L. lên mạng xã hội. Do sợ ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình, L. đồng ý đưa cho Nhật 10 triệu đồng và yêu cầu xóa các hình ảnh, video khỏa thân.

Nhật hẹn gặp L. tại đường tránh thành phố Đồng Hới để nhận tiền. Tuy nhiên sau đó, L. đã đến trình báo sự việc cho cơ quan công an. Trong lúc Nhật điều khiển xe mô tô hiệu Honda AirBlade, BKS 73G1-286.71 đến điểm hẹn để nhận tiền thì bị cơ quan công an triệu tập làm việc.

Khởi tố thiếu niên 16 tuổi giết bạn, giấu xác vào bụi rậm

Bùi Trọng Nghĩa thời điểm bị công an bắt giữ. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

Sáng 2/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang đã ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam Bùi Trọng Nghĩa (SN 2005, ngụ phường Châu Phú B, TP.Châu Đốc) để tiếp tục điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản.

Nạn nhân là Thái Quang M. (SN 1993, cùng ngụ tại địa phương).

Theo kết quả điều tra, Nghĩa và M. có quen biết nhau. Thấy M. đeo dây chuyền có giá trị, Nghĩa nảy sinh ý định cướp tài sản để bán lấy tiền chuộc xe máy.

Khoảng 19h ngày 23/3, khi M. điều khiển xe đến nhà chở Nghĩa đi chơi thì đối tượng không quên mang theo 1 con dao Thái Lan.

Sau khi đi ăn uống xong, đến khoảng 22h30 cùng ngày, Nghĩa chủ động kêu M. chở vào khu vực vắng thuộc tổ 18, khóm Mỹ Thành, phường Vĩnh Mỹ rồi dừng xe.

Tại đây, Nghĩa lấy dao kề vào cổ, yêu cầu nạn nhân đưa sợi dây chuyền bằng vàng trắng.

Khi M. chống cự, Nghĩa đâm một nhát vào vùng cổ nạn nhân. Sau đó, bị can tiếp tục truy sát khiến M. thiệt mạng.

Sau khi cướp 500.000 đồng và sợi dây chuyền, Nghĩa giấu xác nạn nhân vào bụi rậm và đẩy xe máy xuống kênh.

Đến khoảng 8h hôm sau, Nghĩa đem sợi dây chuyền cướp được đi bán được trên 34 triệu đồng lấy tiền chơi game. Đến khoảng 10h cùng ngày, Nghĩa bị lực lượng Công an bắt giữ cùng tang vật gây án.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-ngay-34-tinh-tiet-moi-vu-nguoi-phu-nu-tu-vong-sau-tieng-la-that-thanh-a361273.html