Tin tức pháp luật ngày 8/3: Chân dung đôi vợ chồng buôn bán ma túy ở Hà Nội


Chủ nhật, 07/03/2021 | 23:45


Cùng sự kiện

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 8/3/2021. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 8/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 8/3/2021. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 8/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Chân dung đôi vợ chồng buôn bán "cái chết trắng" tại Hà Nội

Hai đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Nhân dân 

Ngày 7/3, Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tạm giữ hình sự 2 vợ chồng Nguyễn Đăng Dũng (SN 1989) và Nghiêm Thị Như Quỳnh (SN 1987), cùng ở xã Hồng Dương, huyện Thanh Oai, Hà Nội, để điều tra hành vi mua bán trái phép chất ma tuý.

Trươc đó, qua công tác nắm tình hình địa bàn, lực lượng Công an đã phát hiện vợ chồng Dũng và Quỳnh có biểu hiện hoạt động mua bán trái phép chất ma tuý.

Ngày 4/3, khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng, lực lượng chức năng đã thu giữ 26.719 gam Methamphetamine, 1 cân điện tử và 488,411 gam tinh thể trắng nghi là ma tuý đá.

Công an huyện Thanh Oai đã ra lệnh bắt khẩn cấp Dũng và Quỳnh.

Tại cơ quan công an các đối tượng khai nhận hành vi phạm tội.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Người phụ nữ 53 tuổi bị đâm tử vong trong ngõ Đặng Kim Nở

Công an quận Lê Chân (Hải Phòng) phối hợp với các đơn vị nghiệp đang truy bắt kẻ đâm chết bà T.T.H. (53 tuổi, ở phường Cát Dài).

Thông tin ban đầu, vào khoảng 11h ngày 7/3, bà H. bị một nam thanh niên dùng dao bầu đâm nhiều nhát vào người dẫn đến tử vong tại ngõ Đặng Kim Nở. Sau khi gây án, nghi phạm bỏ trốn.

Nhận tin báo của người dân, công an có mặt bảo vệ hiện trường và điều tra nguyên nhân.

Nghi phạm bước đầu được xác định nam thanh niên khoảng 30 tuổi, trú huyện Thủy Nguyên, có quen biết với nạn nhân. Hai người này có mâu thuẫn với nhau từ trước.

Tạm giữ nhóm thanh niên dùng kiếm và súng để giải quyết mâu thuẫn trong quán nhậu

Các đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: Pháp luật Việt Nam 

Ngày 7/3, Công an TP.Vinh, Nghệ An đang tạm giữ nhóm thanh niên đã gây ra vụ gây rối trật tự công cộng, xảy ra trên địa bàn vào tối 5/3.

Danh tính các đối tượng bị tạm giữ gồm: Trần Xuân Minh (SN 1995, trú tại phường Trung Đô); Vương Anh Tú (SN 1996, trú tại phường Lê Lợi); Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1990, trú tại phường Đội Cung); Nguyễn Đức Hậu (SN 2003, trú tại phường Quán Bàu) và Lê Trung Kiên (SN 1998, trú tại phường Cửa Nam).

Vì mâu thuẫn cá nhân, nên khoảng 23h ngày 5/3 nhóm thanh niên trên đã hẹn với một người tên Thắng (SN 1997, trú phường Hà Huy Tập) đến để nói chuyện tại một quán nhậu trên đường Nguyễn Thái Học, TP.Vinh.

Tại đây, Thắng đã dẫn thêm 3 thanh niên khác đi cùng và dùng đao đe dọa, hai bên đã xảy ra xô xát. Do yếu thế hơn nên nhóm của Thắng đã bỏ chạy. Hậu, Tú, Kiên và Minh đuổi theo dùng cốc thủy tinh và chai bia ném về phía nhóm của Thắng và đồng bọn.

Riêng đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng đã lấy ra một khẩu súng ngắn màu đen, nhãn hiệu GR88 và bóp cò, gây nên tiếng nổ lớn. Sau khi xảy ra vụ xô xát, 2 nhóm thanh niên này liền rời khỏi hiện trường.

Ngày 6/3, 2 đối tượng Trần Xuân Minh và Nguyễn Mạnh Hùng đã đến cơ quan công an đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi của mình, đồng thời giao nộp số hung khí là công cụ gây án.

Căn cứ tài liệu và chứng cứ thu thập được cùng lời khai của hai đối tượng, lực lượng chức năng đã tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Vương Anh Tú, Lê Trung Kiên và Nguyễn Đức Hậu về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-ngay-83-chan-dung-doi-vo-chong-buon-ban-ma-tuy-o-ha-noi-a358402.html