Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lập kỷ lục mới, thiếu gia Việt chi 50 tỷ mua 3 siêu xe


Chủ nhật, 03/07/2016 | 01:15


(ĐSPL) - Tỷ phú giàu nhất Việt Nam Phạm Nhật Vượng lập kỷ lục mới về tài sản, thiếu gia 1 tháng bỏ 50 tỷ mua 3 siêu xe, nữ tướng lập dự án tháp tài chính 108 tầng tại HN.

(ĐSPL) - Tỷ phú giàu nhất Việt Nam Phạm Nhật Vượng lập kỷ lục mới về tài sản, thiếu gia 1 tháng bỏ 50 tỷ mua 3 siêu xe, nữ tướng lập dự án tháp tài chính 108 tầng tại Hà Nội,...là tin đáng chú ý về giới đại gia trong tuần qua.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lập kỷ lục mới về tài sản


Cuối tuần trước, Brexit xuất hiện cuốn đi hơn 3.000 tỷ USD trên thị trường chứng khoán toàn cầu. Nền kinh tế Việt Nam được đánh giá là ít ảnh hưởng bởi Brexit nên chỉ số VN-Index nhanh chóng phục hồi giúp các tỷ phú Việt Nam duy trì được tài sản của mình.

Trong đó, ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vingroup gây ấn tượng khi khối tài sản của ông lập kỷ lục mới. Kết quả này có được là do cổ phiếu VIC tăng đáng kể và đạt mức giá cao nhất kể từ khi niêm yết.

Chốt phiên giao dịch 1/7, VIC dừng ở mức 51.000 đồng/CP sau khi tăng 4.200 đồng/CP. Nhờ đà tăng này của VIC, chỉ trong 1 tuần, khối tài sản khổng lồ của ông Vượng tăng 2.482 tỷ đồng lên 30.141 tỷ đồng (tương đương 1,34 tỷ USD).

Ông Vượng vẫn vững vàng ở ngôi vị người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Với khối tài sản khổng lồ kể trên, ông Vượng giàu vượt trội so với người đứng thứ hai là ông Trần Đình Long, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hòa Phát. Hiện tại, ông Long đang có 7.336 tỷ đồng.

Trước đó, hồi đầu năm nay, theo công bố của Forbes, ông Phạm Nhật Vượng sở hữu khối tài sản 1,76 tỷ USD, đứng vị trí 1.011 trên tổng số 1.810 tỷ phú thế giới, tăng 107 bậc so với xếp hạng năm 2015. Ông Vượng là người Việt Nam duy nhất lọt vào danh sách của Forbes.

Nữ tướng bí ẩn làm chủ đầu tư lập dự án tháp tài chính 108 tầng tại Hà Nội 


Một thông tin đáng chú ý khác, UBND TP Hà Nội vừa giao Tập đoàn BRG do bà Nguyễn Thị Nga giữ vai trò Chủ tịch HĐQT lập dự án quy hoạch “siêu dự án” tháp tài chính thương mại Phương Trạch cao 108 tầng.

Tập đoàn BRG (BRG Group) đầu tư và hoạt động tập trung chủ đạo vào lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng và sân golf, với các công ty thành viên và các đơn vị liên kết có uy tín tại Việt Nam và quốc tế, mà tiêu biểu là sân golf Kings’ Island Golf Resort (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội), sân golf Đồ Sơn Seaside Golf Resort (Đồ Sơn, Hải Phòng), sân golf Legend Hill Golf Resort (Sóc Sơn, Hà Nội).

Tuy nhiên, ngoài khách sạn và sân golf, ít ai biết được tập đoàn này còn là chủ nhân của hàng loạt các dự án bất động sản "đất vàng" Hà Nội.

Ngoài ra, BRG cũng được cho là chủ sở hữu của hàng loạt các dự án khủng khác như: showroom Honda ôtô Tây Hồ, Honda Ôtô Hải Phòng, dự án thung lũng Nữ hoàng, Oriental Sun, Oriental Pearl...Đây cũng là tập đnàn đưa ra đề xuất xây tháp truyền hình cao nhất thế giới.

Theo hồ sơ doanh nghiệp, bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch tập đoàn BRG sinh năm 1955.

Ngoài tập đoàn BRG, bà Nga còn là Chủ tịch Ngân hàng Đông Nam Á (SeABank) và Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Intimex Việt Nam.

Công ty nhà Cường đô la bán đất "vàng" vừa mua của bầu Đức


Tin tức trên VnExpress, Hội đồng quản trị Công ty Quốc Cường Gia Lai (Mã CK: QCG) vừa có nghị quyết về việc chuyển nhượng bất động sản và các tài sản khác của công ty tại Đà Nẵng.

Theo đó, công ty sẽ giao cho bà Nguyễn Thị Như Loan – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc thực hiện việc chuyển nhượng các thửa đất thuộc Khu dân cư nhà ở - khách sạn - căn hộ kết hợp thương mại dịch vụ 2/9 thuộc phường Bình Hiên (quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng). Đây là khu đất đắc địa có mặt tiền trải dài 900m bên bờ sông Hàn, mới được công ty mua từ Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai.

Được biết, trước đó Theo Hoàng Anh Gia Lai công bố Dự án này đã được CTCP Xây dựng và Phát triển Nhà Hoàng Anh đã ký kết hợp đồng chuyển nhượng với CTCP Quốc Cường Gia Lai vào ngày 21/3/2016.

Giá trị chuyển nhượng đạt 419 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền từ thương vụ chuyển nhượng này đã được chuyển đủ vào ngày 17/3/2016.

Tuy nhiên, theo tờ Người Đồng Hành, tại ĐHCĐ bà Nguyễn Thị Như Loan lại cho rằng thương vụ khoảng 900 tỷ đồng, chưa kể tới hạ tầng.

Trả lời thắc mắc của cổ đông, tại sao QCG lại không bán bớt quỹ đất, bà Loan cho rằng QCG có nhiều dự án sẵn sàng để bán, có thể bán chốt lời. Song, QCG muốn xây dựng hình ảnh mới mang thương hiệu Quốc Cường Gia Lai. Hiện nay doanh nghiệp có 15 dự án, quy mô hơn 120 ha trên TP HCM đồng thời Đà Nẵng với nhiều phân khúc: căn hộ habitat trung – cao cấp đồng thời bình dân cũng như đất nền.

Theo quy hoạch dự án, chủ đầu tư sẽ xây dựng dự án với tổng diện tích 56.588 m2, với chức năng là căn hộ, khách sạn, thương mại và văn phòng cho thuê. Mặt tiền dự án trải dài 900m với công viên đi bộ và cây xanh tạo nên không gian riêng biệt cho dự án.

Ngoài ra, ngay sau khi bà Loan chia sẻ ý định hủy niêm yết, cổ phiếu QCG liên tục mất giá. Chỉ 4 ngày, QCG giảm tới 13\% từ 5.400 đồng xuống còn 4.700 đồng. Trong đó, có phiên ngày 27/6, QCG giảm sàn 5,6\%.

Lên sàn từ năm 2010 với mức giá khởi điểm 31.400 đồng. QCG từng là một cổ phiếu được nhiều nhà đầu tư theo đuổi, khối lượng giao dịch lớn. Tuy nhiên, cùng những thăng trầm của doanh nghiệp, QCG liên tục lao dốc. Hiện cổ phiếu đã mất tới 85\% giá so với lúc lên sàn.

Thiếu gia Phan Thành chi 50 tỷ tậu 3 siêu xe trong 1 tháng


Chỉ ít ngày sau khi cậu em trai Phan Hoàng sắm siêu ngựa Ferrari 488 GTB màu vàng độc nhất Việt Nam hiện nay, tối 26/6, lại đến lượt người anh trai là thiếu gia Phan Thành tậu riêng cho mình siêu phẩm Rolls-Royce Wraith. Tại Việt Nam hiện nay, mẫu xe siêu sang này được phân phối chính hãng với giá 18 tỷ đồng cho phiên bản tiêu chuẩn.

Phan Thành nổi tiếng là một thiếu gia chịu chơi và chịu chi nhất nhì đất Sài thành. Mới đây, anh lại tiếp tục khiến dư luận xôn xao về thú chơi xa xỉ khi rước thêm siêu xe Rolls-Royce Wraith về bổ sung vào bộ sưu tập của mình.

Như vậy, tay chơi 8X đã san bằng kỷ lục về thành tích chỉ trong vòng một tháng mua liên tiếp 3 siêu xe của một năm về trước.

Cụ thể 3 chiếc siêu xe mà gia đình Phan Thành đã mua vào tháng 6/2015 là Lamborghini Huracan LP610-4, Ferrari F12 Berlinetta và BMW i8 với tổng trị giá 42 tỷ Đồng. Còn với tháng 6/2016 là bộ 3 McLaren 650S Spider, Ferrari 488 GTB và Rolls-Royce Wraith.

VnExpress đưa tin, vào ngày 26/6 vừa qua Phan Thành đã chia sẻ hình ảnh chiếc Rolls-Royce Wraith mới mua trên trang cá nhân của mình. Chiếc xe siêu sang này được Phan Thành đưa về Việt Nam chỉ vài ngày trước khi áp dụng thuế tiêu thụ đặc biệt mới. Nếu chiếc xe này về nước sau ngày 1/7 thì sẽ bị tăng giá thêm 13 tỷ đồng.

Theo thông tin từ Zing.vn thì tại thị trường Việt Nam chiếc Rolls-Royce Wraith có giá khoảng 18 tỷ đồng, nhưng nếu khách hàng đặt mua chính hãng và lựa chọn thêm gói tùy chọn bespoke thì giá trị chiếc xe có thể lên tới 21 tỷ đồng. Được biết, thiếu gia Phan Thành nhập khẩu siêu xe từ một đại lý tư nhân ở TP.HCM chứ không phải xe nhập khẩu chính hãng.

Trước đó, ngày 19/5, hình ảnh siêu xe McLaren 650S Spider thuộc sở hữu của thiếu gia Phan Thành xuất hiện tại cảng VICT ở TP HCM, sau đó, được vận chuyển từ cảng về nhà riêng của thiếu gia này trên đường Điện Biên Phủ, TP HCM.

Theo giới kinh doanh xe nhập, giá trị một chiếc McLaren 650S Spider khi nộp đủ thuế tại Việt Nam khoảng 800.000 USD, đắt hơn Lamborghini Huracan nhưng rẻ hơn Ferrari F12. Đầu tháng 6, Phan Thành lắp biển trắng 6969 cho siêu xe này có giá lên đến 19 tỷ đồng.

Chỉ sau đó vài ngày, Phan Hoàng, em trai Phan Thành, tiếp tục khoe quà tốt nghiệp là chiếc Ferrari 488 GTB có giá khoảng 16 tỷ đồng.

Như vậy, cùng với chiếc Rolls-Royce Wraith có giá gần 20 tỷ đồng, chỉ trong vòng một tháng, hai anh em Phan Thành – Phan Hoàng đã bỏ ra hơn 50 tỷ để mua 3 chiếc xe đắt tiền.

Thiếu gia Phan Thành được biết đến là chủ nhân của bộ sưu tập "xế" khủng có giá trị lên đến gần 100 tỷ đồng.

Phủ sóng trên trang cá nhân của anh chàng thiếu gia này là hình ảnh về những chiếc xế khủng. Từ thương hiệu Bentley, Lexus GX570, Ferrari 458 cho đến Roll Royce Phantom, gần như không có loại xế hộp thời thượng nào mà Phan Thành không có.

Bộ sưu tập của Phan Thành dân sành xe hơi cho rằng khủng hơn nhiều bộ sưu tập của Cường Đôla - chồng ca sĩ Hồ Ngọc Hà và chỉ kém chút xíu so với bộ sưu tập của thiếu gia Đỗ Bình Dương - chồng của siêu mẫu Ngọc Thạch.

Trong số đó, chiếc xế mà Phan Thành yêu thích nhất và đặt cho nickname "em yêu" là chiếc Ferrari màu đỏ. Chiếc xe này trước cũng thường xuyên được Phan Thành sử dụng để đưa đón bạn gái cũ Midu.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-pham-nhat-vuong-lap-ky-luc-moi-thieu-gia-viet-chi-50-ty-mua-3-sieu-xe-a137929.html