Mỹ tiêu diệt 46 tay súng IS ở Afghanistan trong một ngày


Chủ nhật, 26/06/2016 | 04:11


(ĐSPL) – Trong đợt không kích hôm 25/6, máy bay không người lái MQ-9 Reaper đã tiêu diệt 46 tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và làm 32 tên khác bị thương.

(ĐSPL) – Trong đợt không kích hôm 25/6, máy bay không người lái MQ-9 Reaper đã tiêu diệt 46 tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và làm 32 tên khác bị thương.

VOV đưa tin, hôm 25/6, máy bay không người lái của Mỹ đã tiêu diệt ít nhất 46 tay súng trung thành với IS ở huyện Kot và Achin, thuộc tỉnh Nangarhar, miền đông của Afghanistan. Đợt không kích này cũng khiến 32 tên khủng bố khác bị thương.

Thời gian gần đây, máy bay không người lái đã được quân đội Mỹ sử dụng rộng rãi trên khắp thế giới do có nhiều tính năng vượt trội, trong đó đạt độ chính xác cao và thích ứng với mọi địa hình.

Máy bay MQ-9 Reaper của Mỹ. - Ảnh: Không quân Mỹ.

Ban đầu, những chiếc máy bay này được thiết kế để trinh sát mục tiêu nhưng sau đó nó được cải tiến để mang theo tên lửa nhằm phục vụ khả năng tấn công. Tại Afghanistan, đã có hàng trăm tay súng, trong đó bao gồm một số thủ lĩnh cấp cao của IS, đã bị tiêu diệt bởi các cuộc không kích bằng máy bay không người lái của Mỹ.

Theo Tri Thức Trực Tuyến, máy bay Reaper có thể coi là một phiên bản lớn và hiệu quả hơn Predator. Reaper có phạm vi hoạt động rộng hơn, tải trọng cao hơn và thời gian hoạt động trên không dài hơn. Do vậy, nó có thể thực hiện nhiệm vụ kép (tấn công - trinh sát) hiệu quả hơn.

[mecloud]UVFAqzLdPC[/mecloud]

General Atomics, nhà sản xuất của cả Predator và Reaper, bắt đầu phát triển Reaper sau khi khả năng thực hiện 2 nhiệm vụ cùng một lúc của Predator trở nên rõ ràng. Reaper có thể đạt vận tốc bay hơn 480 km/h, chở 4 tên lửa Hellfire (và một số bom Paveway). Cũng như Predator, máy bay Reaper đã thực hiện nhiều vụ không kích ở các nước trong khu vực Trung Đông và Trung Á.

Mỹ sở hữu gần 100 chiếc Reaper, biên chế về nhiều đội quân khác nhau. Những nước cũng chuộng loại máy bay này gồm Italy, Pháp, Anh và Hà Lan.

Theo Tiền Phong, tại Afghanistan, đã có hàng trăm tay súng, trong đó bao gồm một số thủ lĩnh cấp cao của IS, đã bị tiêu diệt bởi các cuộc không kích bằng máy bay không người lái của Mỹ.

Khoảng một tháng trước, quân đội Mỹ cũng cho biết đã thực hiện một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái dọc theo đường Raqqa-Hazemah trên miền Bắc Raqqa của Syria, tiêu diệt một thủ lĩnh hàng đầu của IS có tên là Faisal Al-Ba-lô.

Trùm khủng bố bị tiêu diệt được coi là thủ lĩnh IS toàn quyền trong khu vực phía bắc của tỉnh Raqqa. Thành phố Raqqa của Syria đang trở thành trung tâm các trận không kích của Mỹ và Liên minh chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu.

GIA BẢO (Tổng hợp)
Nguồn: Người Đưa Tin

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]q88uI2xhUw[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-tieu-diet-46-tay-sung-is-o-afghanistan-trong-mot-ngay-a136884.html