+Aa-
    Zalo

    Oán thù mờ mắt dùng thuốc độc hại người, hàng xóm dứt tình đưa nhau ra tòa

    ĐS&PL Lén đổ thuốc diệt cỏ vào giếng hàng xóm để trả thù, Nguyễn Thị Thanh chỉ bị xét xử về tội Hủy hoại tài sản. Người bị hại cho biết sẽ làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án.

    Bực tức việc mình bị nghi ngờ ăn trộm tiền, Nguyễn Thị Thanh lén đổ 1 chai thuốc diệt cỏ vào giếng hàng xóm để trả thù. Kiểm tra camera, hàng xóm phát hiện và tố cáo hành vi của Thanh lên cơ quan chức năng. Tuy nhiên, người phụ nữ này chỉ bị xét xử về tội Hủy hoại tài sản. Bị hại cho biết sẽ làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án.

    Bỏ thuốc diệt cỏ xuống giếng trả thù

    Thông tin từ TAND huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, đơn vị vừa đưa bị cáo Nguyễn Thị Thanh (69 tuổi, trú tại xã Nam Xuân, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) ra xét xử về tội Hủy hoại tài sản.

    Theo đó, vào 9h ngày 14/5/2019, bực tức vì có mâu thuẫn với nhà ông N.H.Đ., Nguyễn Thị Thanh đã đổ 1 chai thuốc diệt cỏ nhãn hiệu Fansipan 200SL loại 100ml, bên trong có chứa Paraquat (Paraquat là thuốc diệt cỏ nhóm Bipyridilium, nhóm độc I) xuống giếng nước nhà người đàn ông này. Thực hiện hành vi xong, Thanh quay về nhà.

    Giếng nước của nhà chị V. bị bị cáo Thanh đổ thuốc diệt cỏ.

    Đến ngày 15/5/2019, thấy nhà hàng xóm đi vắng, Thanh mang một chai thuốc diệt cỏ định đổ vào chai dầu gội đầu của chị V., con dâu của ông Đ.. Tuy nhiên, chai dầu gội được để trong nhà, cửa khóa nên Thanh không thực hiện được. Trong lúc đó, chị V. bất ngờ trở về, thấy nghi ngờ, đã vào kiểm tra camera thì thấy Thanh đổ thuốc diệt cỏ xuống giếng ngày hôm trước.

    Trong quá trình điều tra, Công an huyện Nam Đàn đã lấy mẫu nước giếng của gia đình ông Đ. đi giám định. Kết quả giám định cho thấy chất độc trong nước chưa đủ để gây chết người. Những thành viên trong gia đình chị V. được kết luận âm tính với chất độc từ thuốc diệt cỏ khi đến kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện.

    Công an huyện Nam Đàn khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thanh về tội Cố ý gây tổn hại cho sức khỏe của người khác theo khoản 6, Điều 134, Bộ luật Hình sự năm 2015. Tuy nhiên, sau đó cơ quan điều tra đã đổi tội danh khởi tố đối với Thanh về tội Hủy hoại tài sản.

    Mất tình hàng xóm

    Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Thị Thanh thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo cho rằng vì chị V. nghi ngờ bị cáo lấy trộm tiền nên đã nảy sinh ý định trả thù. Bị cáo mua thuốc diệt cỏ đổ vào giếng nước và chai dầu gội đầu của chị V. nhằm mục đích cho chị này rụng tóc. Bị cáo cũng mong HĐXX giảm nhẹ tội.

    Nguyễn Thị Thanh tại cơ quan công an.

    Được biết, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thanh 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thử thách 12 tháng về tội Hủy hoại tài sản. Về phần dân sự, buộc bị cáo phải bồi thường tổng số tiền 32 triệu đồng đối với tổn thất về tài sản (Giếng nước đã không sử dụng được) và chi phí kiểm tra sức khỏe, tổn thất tinh thần của các thành viên trong gia đình bị hại.

    Vị luật sư bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bị hại cho biết, trong vụ án này có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm bởi bị cáo ý thức được việc bỏ thuốc diệt cỏ vào giếng sẽ làm ảnh hưởng sức khỏe của gia đình ông Đ.. Đây là nguồn nước duy nhất gia đình ông này sử dụng sinh hoạt và ăn uống. Bị cáo Nguyễn Thị Thanh đã thực hiện hành vi trả thù 2 lần. Lần thứ hai do cửa khóa nên đã không thực hiện được.

    Việc các thành viên trong gia đình bị hại chưa ảnh hưởng đến sức khỏe là do họ phát hiện sớm. Những người này không bị ảnh hưởng đến sức khỏe là nằm ngoài mục đích mong muốn của bị cáo Thanh. Các lời khai của bị cáo trong hồ sơ cũng như phần xét hỏi bị cáo thừa nhận mục đích của việc làm là gây tổn hại sức khỏe cho các thành viên trong gia đình bị hại.

    Vị luật sư cho biết, VKSND huyện Nam Đàn truy tố bị cáo tội Hủy hoại tài sản là chưa xem xét toàn diện và chưa khách quan đối với các tài liệu, chứng cứ, lời khai của bị cáo được thể hiện trong hồ sơ vụ án. Trong vụ án này, hành vi của bị cáo Thanh có dấu hiệu của tội Cố ý gây thương tích hoặc tổn hại cho sức khỏe của người khác.

    Gia đình bị hại cho biết họ không đồng tình với bản án và tội danh của bị cáo Nguyễn Thị Thanh nên sẽ làm đơn kháng cáo gửi lên TAND tỉnh Nghệ An.

    Người ta thường nói hàng xóm “tối lửa tắt đèn” có nhau. Nhưng chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà Thanh nhẫn tâm đầu độc hàng xóm. Hành vi của bị cáo Thanh đã khiến tình cảm xóm giềng giữa hai bên gia đình sứt mẻ. Rất may, trong vụ án này không có ai ảnh hưởng đến sức khỏe, nếu không hậu quả thật khôn lường.

    Hà Hằng

    Bài đăng trên ấn phẩm tạp chí in Đời sống & Pháp luật số thứ 7 (16)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/oan-thu-mo-mat-dung-thuoc-doc-hai-nguoi-hang-xom-dut-tinh-dua-nhau-ra-toa-a320974.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan