Tôi không ngờ gia đình người yêu lại phức tạp và tồi tệ như vậy


Thứ 2, 27/06/2016 | 10:26


Tôi biết bố mẹ anh khó tính, nhưng cũng không nghĩ tới gia đình anh lại phức tạp đến vậy. Những lời chị dâu nói làm tôi bất an.

Tôi biết bố mẹ anh khó tính, nhưng cũng không nghĩ tới gia đình anh lại phức tạp đến vậy. Những lời chị dâu nói làm tôi bất an.

Phải đắn đo suy nghĩ lắm tôi mới lên đây viết chuyện của mình để mong các chị các mẹ cho tôi một lời khuyên. Hiện tại tôi rất khó xử không biết nên giải quyết thế nào.

Tôi và anh quen nhau qua mai mối, đám cưới nhanh chóng được định ngày vì chúng tôi đều thuộc hàng "quá lứa" và cũng làm theo ý của bố mẹ hai bên. Tôi vẫn thường thắc mắc là anh toàn vẹn như thế sao lại ế đến bây giờ để mà ghép chung với một mảnh thiếu sót như tôi. Đôi lần tôi tự an ủi mình là chắc tại tôi may mắn, hay số phận đã sắp đặt trước như thế?

Trước ngày cưới vài ngày chúng tôi đi mua sắm, tôi mua tặng mẹ chồng một bộ mỹ phẩm thương hiệu bình dân nhưng bán rất chạy. Tôi vốn là viên chức nên quen thuộc với mấy nhãn hiệu đó, nghĩ mình xài tốt nên mua thử cho mẹ chồng tương lai.

Trái với tấm lòng của tôi, bác gái đón nhận món quà tôi tặng một cách miễn cưỡng và không cần đợi tôi về mà cho luôn chị giúp việc trước sự ngỡ ngàng của tôi. "Bác cám ơn con nhưng lần sau con không cần tặng quà cho bác. Những thứ này không hợp với bác đâu." Bác ấy nói nhẹ nhàng như thể không hề nhìn thấy sự tổn thương của tôi, tôi không thể nhớ rõ mình đã cố gắng ra sao để ngăn những giọt nước mắt tủi thân trào ra.

Giá như gia đình bên chồng tương lai nghĩ thoáng hơn một tí là vì phong tục thì hay biết mấy. (Ảnh minh họa).

Riêng cái chuyện thủ tục ngày cưới cũng đủ làm tôi đau đầu. Gia đình tôi ở quê nên phong tục khá là phức tạp. Không phải đòi hỏi gì to lớn lắm chỉ cần làm đúng và đủ thì bố mẹ và họ hàng nhà tôi mới chịu. Giá như gia đình bên chồng tương lai nghĩ thoáng hơn một tí là vì phong tục thì hay biết mấy. Đằng này thay vì thông cảm cho nhau thì bố mẹ và các cô dì của anh lại cạnh khoé nói gia đình tôi cố ý làm khó, làm ra vẻ danh giá này nọ.

Những chuyện bên lề như thế không khiến tôi lo nghĩ bằng chuyện của ngày hôm qua. Trong lúc dạo quanh siêu thị thì tôi gặp chị dâu của chồng tương lai. Thấy chị vật lộn với một mớ hàng hoá thì tôi lại giúp, sau đó cùng nhau uống ly sinh tố.

Nhìn chị gầy nhom khuôn mặt hốc hác thì tôi thoáng lo nghĩ, ở nhà chồng điều kiện không đến nỗi thì tại sao chị lại khắc khổ đến như thế? Tôi hỏi chuyện thì chị kể rằng ở nhà chồng một chút tôn trọng chị còn không có chứ đừng nhắc đến tình thương. Do chị trót lỡ có bầu trước khi cưới nên mẹ chồng luôn chỉ trích rằng chị hư hỏng.


Mọi thứ trong nhà từ lớn tới bé đều một tay chị đảm nhận vậy mà mẹ chồng còn nói chị không biết vun vén cho gia đình. Nhà có giúp việc nhưng chị còn khổ hơn cả giúp việc. Tuy rằng chưa tiếp xúc lâu nhưng nghe những lời chị nói tôi cảm thấy bất an.

Chị không phải là người biết nói dối, thêm vào đó nhìn chị đúng là rất khổ sở. Chị còn nói rằng: "Chị chịu đựng đến bấy giờ cũng vì 2 đứa nhỏ, chứ ở cái nhà như địa ngục đó chẳng ai chịu được đâu. Ngay cái Lan vợ trước thằng Huy cũng ôm con mà bỏ đi trong sự uất ức đó thôi." (Huy là em trai người yêu tôi, cũng là út).

Tai tôi như ù đi. Có lẽ thấy vẻ mặt tôi tái nhợt, chị vội vã chào rồi ra về. Chị bảo tôi đừng suy nghĩ nhiều, biết đâu chồng tôi tốt với tôi thì tôi sẽ không khổ như chị.

Mấy hôm nay lúc nào tôi cũng lo nghĩ. Không biết có nên tiếp tục đám cưới hay tạm hoãn để tìm hiểu thêm một thời gian. Tôi biết bố mẹ anh khó tính, nhưng cũng không nghĩ tới gia đình anh lại phức tạp đến vậy. Nghĩ tới cuộc sống hôn nhân sau này sẽ khó khăn, vất vả là tôi lại nản, chẳng muốn lấy chồng nữa. Mong nhận lời khuyên từ mọi người.

LIÊN NGUYỄN

Nguồn: Trí thức trẻ

Xem thêm video:

[mecloud]qaWK6lBkbY[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toi-khong-ngo-gia-dinh-nguoi-yeu-lai-phuc-tap-va-toi-te-nhu-vay-a137069.html