Tình tiết "sốc" vụ trộm đâm chết chủ nhà khi bị phát hiện ở Vĩnh Phúc


Thứ 5, 31/01/2019 | 11:30


Cùng sự kiện

Bị phát hiện, tên trộm dùng dao đâm nhiều nhát vào người chủ nhà, dùng dây siết cổ nạn nhân đến bất tỉnh. Thấy giày có dính máu, nghi phạm đã đổi lấy giày của nạn nhân.

Bị phát hiện, tên trộm dùng dao đâm nhiều nhát vào người chủ nhà, dùng dây siết cổ nạn nhân đến bất tỉnh. Thấy giày đang đi có dính máu, nghi phạm đã đổi lấy giày của nạn nhân.

Ngày 30/1, Công an TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh và các đơn vị nghiệp vụ đã khẩn trương điều tra, làm rõ vụ án mạng, xảy ra vào ngày cận kề Tết Nguyên đán Kỷ Hợi gây tâm lý hoang mang, lo sợ cho người dân địa phương.

Trước đó, khoảng 9h10 ngày 29/1, tại phường Trưng Trắc, TP Phúc Yên đã xảy ra một vụ giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng. Nạn nhân là anh Bùi Lê Liêm, 34 tuổi, quê ở huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ, hiện đang ở trọ tại phường Trưng Trắc (TP Phúc Yên).

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường, điều tra nguyên nhân sự việc.

Đối tượng Khang và ngôi nhà nơi xảy ra vụ án mạng - Ảnh: An ninh Thủ đô

Sau 1 giờ xảy ra vụ án mạng, các đơn vị tham gia phá án đã tập trung lực lượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhanh chóng điều tra, xác minh, làm rõ và bắt giữ thủ phạm là Nguyễn Văn Khang (21 tuổi), trú ở phường Trưng Nhị (TP Phúc Yên), công nhân của một công ty trên địa bàn.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Nguyễn Văn Khang khai nhận, khoảng 7h sáng 29/1, sau khi chơi điện tử tại một quán trên đường Trần Phú, phường Phúc Thắng, Khang điều khiển xe máy đi đến tổ 8, phường Trưng Trắc với mục đích trộm cắp tài sản.

Khi đến nhà số 11, ngõ 7, phường Trưng Trắc, Khang nhìn quanh không thấy có người, liền trèo tường vào sân nhà thì bị anh Bùi Lê Liêm (thuê trọ ở nhà số 11) phát hiện. Lúc này, Khang dùng dao nhọn mang theo đâm nhiều nhát vào người anh Liêm, sau đó dùng dây siết cổ anh Liêm cho đến khi bất tỉnh. Do giày của Khang đang đi có dính máu, nên anh ta đã đổi lấy giày của anh Liêm.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường thời điểm xảy ra vụ án để điều tra, làm rõ - Ảnh: Kiến thức

Sau đó, Khang dắt xe máy vào sân nhà anh Liêm và đóng cổng lại rồi tiếp tục trèo tường lên tầng 2 cạy cửa đột nhập vào nhà chị Nguyễn Thị Minh Phúc ở bên cạnh đập phá két sắt nhưng không lấy được tài sản. Nhìn xung quanh, Khang thấy trên tủ két có 1 con lợn đất nên đã dùng búa đập vỡ lấy đi số tiền trên 5 triệu đồng rồi bỏ trốn.

Được biết, nghi phạm Nguyễn Văn Khang là công nhân của một công ty trên địa bàn, bản thân đối tượng chưa có tiền án, tiền sự.

Hiện sự việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-tiet-soc-vu-trom-dam-chet-chu-nha-khi-bi-phat-hien-o-vinh-phuc-a261692.html