+Aa-
    Zalo

    Tòa bác kháng cáo xin nhận áo treo của tiến sĩ U40 lừa tình hàng loạt phụ nữ ở Bạc Liêu

    ĐS&PL Liên quan đến vụ tiến sĩ U40 lừa tình hàng loạt phụ nữ, HĐXX TAND tỉnh Bạc Liêu đã bác kháng cáo xin được nhận án treo của bị cáo.

    Liên quan đến vụ tiến sĩ U40 lừa tình hàng loạt phụ nữ, HĐXX TAND tỉnh Bạc Liêu đã bác kháng cáo xin được nhận án treo của bị cáo, quyết định giảm án còn 3 tháng tù đối với Nguyễn Văn Thịnh.

    Ngày 28/6, HĐXX phúc thẩm TAND tỉnh Bạc Liêu tuyên chấp nhận một phần kháng cáo của Nguyễn Văn Thịnh (43 tuổi, ngụ phường 1, TP Bạc Liêu, giảng viên của một trường đại học), sửa án sơ thẩm giảm cho bị cáo này từ 6 tháng xuống còn 3 tháng tù về tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

    Trước đó, TAND TP Bạc Liêu tuyên Thịnh 6 tháng tù. Vị tiến sĩ này sau đó kháng cáo kêu oan, nhưng trước ngày xét xử phúc thẩm đã bổ sung đơn xin phạt tiền.

    Tiến sĩ Thịnh bị tố lừa tình nhiều phụ nữ. Ảnh: Dân Việt

    Theo ghi nhận của báo Tri Thức Trực Tuyến, bị cáo Thịnh xin giảm nhẹ hình phạt, yêu cầu được nhận mức án cải tạo không giam giữ nhưng HĐXX không đồng ý.

    HĐXX cho rằng, hành vi của Thịnh gây ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan Nhà nước, nguy hiểm cho xã hội. Bị cáo không chỉ vi phạm Luật Hôn nhân gia đình mà còn vi phạm đạo đức lối sống nên phải cách ly khỏi đời sống xã hội một thời gian nhất định mới đủ sức răn đe.

    Đại diện VKS đưa cáo trạng, bị cáo Thịnh đăng ký kết hôn với chị N.T vào năm 2001. Trong quá trình chung sống, vợ chồng Thịnh có 2 con và sinh sống ở phường 1 (TP.Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu). Đến năm 2009, cuộc sống hôn nhân giữa hai người có mâu thuẫn nên dẫn đến ly thân.

    Khoảng đầu năm 2011, thông qua bạn bè giới thiệu, Thịnh quen biết chị P.T (30 tuổi, ngụ huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau). Sau đó, cả hai tổ chức đám cưới tại nhà chị P.T vào khoảng tháng 4/2011.

    Sau đám cưới, chị P.T yêu cầu chồng làm giấy đăng ký kết hôn, nên Thịnh nhờ T.T.B (không rõ nhân thân, chạy xe ôm ở TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) làm giúp giấy xác nhận độc thân. Tháng 6/2011, Thịnh dùng giấy xác nhận này cùng chị P.T đến UBND xã Phú Hưng, huyện Cái Nước đăng ký kết hôn và đăng ký khai sinh cho con.

    Trong thời gian sinh sống với chị P.T, Thịnh lại có quan hệ tình cảm với chị C.D (28 tuổi, ở xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước). Chị P.T phát hiện sự việc và quyết định ly hôn với Thịnh. Sau đó, chị C.D cũng phát hiện Thịnh có gia đình nên chủ động chấm dứt mối quan hệ.

    Đến cuối năm 2015, Thịnh sang TP.Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp) liên hệ công việc nên quen biết chị K.L và sau đó hai người có một đứa con chung tên N.N.T.L (SN 2017). Để đảm bảo hôn nhân hợp pháp, chị L yêu cầu Thịnh đăng ký kết hôn. Đến khoảng tháng 4/2016, Thịnh tiếp tục nhờ ông B làm giúp giấy chứng nhận đăng ký kết hôn và nhờ ông B ký thay chị L.

    Trong quá trình chung sống, chị L phát hiện Thịnh có vợ, con hợp pháp và đã chung sống với nhiều người, có nhiều con riêng, nên đã tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của Thịnh.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toa-bac-khang-cao-xin-nhan-ao-treo-cua-tien-si-u40-lua-tinh-hang-loat-phu-nu-o-bac-lieu-a281926.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan