+Aa-
    Zalo

    Bộ LĐ-TB-XH đề xuất mở tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em

    ĐS&PL (ĐSPL) – Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em sẽ tiếp nhận, khai thác thông tin, tố giác từ các cá nhân, tổ chức về hành vi, nguy cơ xâm hại, hành hạ...

    (ĐSPL) – Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em sẽ tiếp nhận, khai thác thông tin, tố giác từ các cá nhân, tổ chức về hành vi, nguy cơ xâm hại, hành hạ, bóc lột trẻ em.

    Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật trẻ em. Trong dự thảo này, Bộ có đề xuất đáng chú ý là tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em.

    Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em sẽ tiếp nhận, khai thác thông tin, thông báo, tố giác từ các cá nhân, cơ quan, tổ chức... về nguy cơ, hành vi xâm hại trẻ em.. Đồng thời, liên hệ với các cá nhân, cơ quan, tổ chức có liên quan hoặc có thẩm quyền để xác minh thông tin, thông báo, tố giác.

    Bộ LĐ-TB-XH đề xuất xây dựng tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em.

    Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em cũng có chức năng hỗ trợ người làm công tác bảo vệ trẻ em cấp xã trong việc xây dựng, thực hiện kế hoạch hỗ trợ, can thiệp đối với từng trường hợp trẻ em bị xâm hại hoặc có nguy cơ bị bạo lực, bóc lột, bỏ rơi; Theo dõi, đánh giá việc xây dựng và thực hiện kế hoạch này; Tư vấn tâm lý, pháp luật, chính sách cho trẻ em, cha, mẹ, gia đình...

    Các thông tin, thông báo, tố giác được tổng đài tiếp nhận, xác minh phải được bảo mật vì lợi ích, sự an toàn của người cung cấp và vì lợi ích tốt nhất của trẻ em có liên quan.

    Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em đặt tại Hà Nội, được Nhà nước bảo đảm nguồn lực hoạt động; được sử dụng số điện thoại ngắn 3 số và không thu phí viễn thông của người gọi cung cấp thông tin, thông báo, tố giác; được tiếp nhận viện trợ, hỗ trợ tài chính của các cơ quan, tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật.

    Bên cạnh việc đề cập xây dựng tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em đặt tại Hà Nội, Bộ LĐ-TB-XH cũng dự thảo cũng quy định về trách nhiệm bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng Internet. Theo đó, cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động trên môi trường mạng có trách nhiệm phối hợp với cơ quan chức năng trong việc bảo đảm an toàn thông tin của trẻ em trên môi trường mạng theo quy định của pháp luật về an toàn thông tin mạng.

    Ngoài ra, dự thảo cũng quy định hỗ trợ, can thiệp đối với trường hợp trẻ em bị xâm hại hoặc có nguy cơ bị bạo lực, bóc lột, bỏ rơi và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; chăm sóc thay thế cho trẻ em…

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-ld-tb-xh-de-xuat-mo-tong-dai-dien-thoai-quoc-gia-bao-ve-tre-em-a175288.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan