Văn Kính Dương cùng 5 "chân rết" bị đề nghị mức án tử hình, hot girl Ngọc miu bật khóc trước tòa


Thứ 5, 09/05/2019 | 07:01


Cùng sự kiện

Cùng với Văn Kính Dương, 5 bị cáo trong đường dây sản xuất, mua bán ma túy đã bị VKSND TP.HCM đề nghị mức án tử hình.

Cùng với Văn Kính Dương, 5 "chân rết" trong đường dây sản xuất, mua bán ma túy đã bị VKSND TP.HCM đề nghị mức án tử hình. Trong khi đó, hot girl Ngọc miu do có con nhỏ nên bị đề nghị hình phạt 20 năm tù.

Sáng 9/5, phiên xét xử "ông trùm" Văn Kính Dương (SN 1980, gọi là Hoàng “béo”, ngụ Hà Nội) cùng 9 đồng phạm bước vào phần tranh luận.

Theo báo Tri Thức Trực Tuyến, sau khi kết thúc phần xét hỏi, đại diện VKS phát biểu quan điểm vụ án cũng như đề nghị mức án đối với từng bị cáo.

"Trùm" ma túy Văn Kính Dương cùng 5 đồng phạm bị đề nghị mức án tử hình. Ảnh: Zing.vn

VKSND TP.HCM đánh giá hành vi phạm tội của các bị cáo và số lượng ma túy sản xuất ra sẽ là mầm mống hình thành tội phạm cho xã hội. Các bị cáo không có tình tiết giảm nhẹ đặc biệt nên cần áp dụng hình phạt cao nhất đối với Văn Kính Dương, Phạm Bảo Quân, Lê Văn Mang, Nguyễn Đức Kỳ Nam, Nguyễn Đắc Huy.

Cần cách ly các bị cáo Nguyễn Thu Huyền, Giang, Phạm Thị Thu Huyền, Nguyễn Bá Thành khỏi xã hội. Còn Ngọc Miu phải được áp dụng hình phạt giáo dục nghiêm.

Từ những lý lẽ nêu trên, VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt Văn Kính Dương: 1-2 năm về tội Trốn khỏi nơi giam giữ; tử hình về tội Sản xuất trái phép chất ma túy; tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy; 1-2 năm tù về tội Làm giả con dấu tài liệu của cơ quan, tổ chức; tội 8-9 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; 100 triệu đồng.

Cùng với "ông trùm", 5 "chân rết" của Văn Kính Dương cũng bị đề nghị mức án cao nhất. Cụ thể:

Bị cáo Lê Văn Mang bị đề nghị hình phạt tử hình về 2 tội Sản xuất trái phép chất ma túy; Mua bán trái phép chất ma túy.

Bị cáo Phạm Bảo Quân bị đề nghị hình phạt tử hình về tội Sản xuất trái phép chất ma túy và chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túy, tổng hợp hình phạt là tử hình, phạt 50 triệu đồng.

Nguyễn Đức Kỳ Nam bị đề nghị hình phạt tử hình về tội Sản xuất trái phép chất ma túy, phạt 50 triệu đồng.

Bị cáo Lê Hương Giang khóc ngất khi nghe VKS đề nghị án tử hình. Ảnh: Zing.vn

Lê Hương Giang bị đề nghị tử hình về rội Mua bán trái phép chất ma túy, phạt 50 triệu đồng.

Nguyễn Đắc Huy bị đề nghị hình phạt tử hình về tội Sản xuất trái phép chất ma túy.

Người tình của "ông trùm, Hoàng Anh Ngọc (tức Ngọc Miu) do có con nhỏ nên bị đề nghị hình phạt 20 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy phạt 20 triệu đồng.

Bị cáo Phạm Thị Thu Huyền bị đề nghị hình phạt tù chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túy, phạt 50 triệu đồng.

Liên quan đến phiên xử, báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin, đại diện VKS nêu rõ, căn cứ vào hồ sơ vụ án, diễn biến tại phiên tòa có đủ căn cứ xác định cáo trạng truy tố các bị cáo là đúng người, đúng tội.

Hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, chỉ trong thời gian ngắn Dương đã lôi kéo đồng phạm hình thành đường dây sản xuất ma túy với số lượng lớn.

Trong vụ án này, Dương là người cầm đầu, chủ mưu và là đối tượng đang bị truy nã. Do đó, Dương phải chịu hình sự về các tội sản xuất, mua bán trái phép chất ma túy, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trốn khỏi nơi giam giữ, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Trong đó, số ma túy Dương phải chịu trách nhiệm là 120 kg bột ma túy loại bột, và 84 kg thể rắn. Các bị cáo còn lại là đồng phạm giúp sức tích cực giúp Dương sản xuất, mua bán trái phép chất ma túy.

Giọt nước mắt lăn dài trên má hot girl Ngọc miu khi nghe mức án bị VKS đề nghị, trái ngược hẳn với vẻ tươi cười lúc vừa bước vào phiên tòa. Ảnh: Zing.vn

Đến tháng 4/2017, khi bị cáo Mang bị bắt, Dương gọi điện cho Ngọc Miu nói, gọi cho Huyền lấy thuốc lắc đem cất giấu chỗ khác. Ngọc Miu có quen biết một khách sạn tại quận 10 nên Ngọc điện thoại đặt phòng rồi bảo Huyền đem thuốc lắc đến đó cất giấu.

Chỉ 1 ngày sau đó, CQĐT đã bắt giữ Ngọc Miu, khám xét phòng khách sạn và thu giữ 7 gói cà phê chứa 3.513 viên thuốc lắc, trong đó khối lượng ma túy ở thể rắn là hơn 855 gram. Hành vi của bị cáo Ngọc đã cấu thành tội tàng trữ trái phép chất ma túy, với vai trò đồng phạm giúp sức cho bị cáo Huyền.

Tại tòa một số bị cáo thay đổi lời khai cho rằng không biết Dương sản xuất mua bán ma túy. Nhưng căn cứ vào số vật chứng thu giữ được cũng như lời khai của các bị cáo đã được tòa công bố có đủ cơ sở xác định Dương và các bị cáo đã thực hiện hành vi phạm tội như cáo buộc.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/van-kinh-duong-cung-5-chan-ret-bi-de-nghi-muc-an-tu-hinh-hot-girl-ngoc-miu-bat-khoc-truoc-toa-a274618.html