Vì sao bất ngờ hoãn xử phúc thẩm vụ ly hôn của vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ?


Thứ 4, 18/09/2019 | 07:11


Cùng sự kiện

Phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ sáng 18/9 bất ngờ bị hoãn.

Phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ sáng 18/9 bất ngờ bị hoãn.

Sáng nay (18/9), TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên xét xử phúc thẩm vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên) và bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Phiên xử mở theo đơn kháng cáo của bà Thảo, ông Vũ và kháng nghị của VKSND TP.HCM. Vụ án do ông Nguyễn Hữu Ba làm chủ tọa, dự kiến sẽ kéo dài trong 3 ngày.

Bất ngờ hoãn xử phúc thẩm vụ ly hôn của vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Trong phần khai mạc phiên tòa, chủ tọa thông báo sáng 18/9 nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo vắng mặt và có đơn xin hoãn phiên tòa.

Trước đó, luật sư bảo vệ quyền và lợi ích cho bà Thảo cũng có đơn đề nghị hoãn tòa. Do đó, HĐXX quyết định hoãn, thời gian mở lại sẽ được thông báo sau. Đồng thời, chủ toạ thông báo bà Thảo có đơn xin xét xử kín. Tòa căn cứ các quy định của pháp luật nên quyết định xét xử kín.

Tại tòa phúc thẩm, phía bà Thảo thay đổi hoàn toàn về luật sư bảo vệ quyền lợi. 5 luật sư Phạm Công Hùng, Lê Thành Kính, Lê Thị Hoài Giang, Lê Thị Kim Liên, Đoàn Thị Hồng Trang sẽ thay cho các luật sư Phan Trung Hoài, Trương Trọng Nghĩa và Nguyễn Hồng Hà.

Còn ông Vũ vẫn là các luật sư Trương Thị Hòa, Hoàng Hữu Nhân, Nguyễn Minh Tâm. Luật sư Bùi Quang Nghiêm là người bảo vệ quyền và lợi ích cho Tập đoàn Trung Nguyên.

Trước đó, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên công nhận ông Vũ và bà Thảo thuận tình ly hôn, giao 4 con chung cho bà Thảo nuôi dưỡng, ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng mỗi năm 10 tỷ đồng.

Về tài sản là bất động sản, bản án tuyên chia đôi, ông Vũ được nhận 6 bất động sản, bà Thảo được nhận 7 bất động sản và thanh toán lại cho ông Vũ tiền chênh lệch. Về tài sản là vàng, ngoại tệ, tiền Việt trị giá hơn 2.000 tỷ đồng trong các ngân hàng, bản án tuyên chia 60-40, trong đó ông Vũ được hưởng 60%.

Về tài sản là cổ phần tại các công ty, bản án chia theo tỷ lệ 60-40, trong đó ông Vũ được hưởng 60%, bà Thảo được hưởng 40%. Theo bản án, ông Vũ được sở hữu toàn bộ cổ phần của các công ty và thanh toán tiền lại cho bà Thảo.

Bản án sơ thẩm cùng bị bà Thảo và ông Vũ kháng cáo. Trong đó, bà Thảo kháng cáo toàn bộ nội dung bản án sơ thẩm, không đồng ý ly hôn, không đồng ý việc chia tài sản theo tỷ lệ 60-40 và giao quyền điều hành công ty cho ông Vũ.

Ông Vũ kháng cáo yêu cầu chia các tài sản tranh chấp theo tỷ lệ ông sở hữu 70%, bà Thảo 30%.

Viện KSND TP.HCM cũng có kháng nghị, đề nghị TAND cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm theo hướng hủy bản án sơ thẩm.

Tiểu Phương

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-bat-ngo-hoan-xu-phuc-tham-vu-ly-hon-cua-vo-chong-ong-dang-le-nguyen-vu-a293342.html