Vợ chồng giáo viên giết chủ nợ, phi tang xác: Tình tiết bất ngờ


Thứ 4, 16/07/2014 | 04:37


Chỉ vì không có khả năng trả nợ mà cặp vợ chồng giáo viên đã ra tay sát hại chủ nợ của mình, sau đó phi tang xác.

Chỉ vì không có khả năng trả nợ mà cặp vợ chồng giáo viên Nguyễn Văn Hiệp (SN 1979) và vợ là Hoàng Thị Lư (SN 1984) đã ra tay sát hại chủ nợ của mình là bà Nguyễn Thị Mai (SN 1952) cùng trú tại phường Yên Thành, TP Ninh Bình.
Tại phiên tòa xét xử phúc thẩm diễn ra vào ngày 26/6 vừa qua, Tòa án nhân dân tỉnh Ninh Bình đã tuyên Nguyễn Văn Hiệp tội tử hình. Vợ hắn là Hoàng Thị Lư 33 năm tù giam. Thế nhưng những ai dự tòa đều nhận thấy ở hai bị cáo này không có một chút ăn năn, hối lỗi nào. Chúng vẫn chối tội cho đến phút sau cùng.
Pháp luật - Vợ chồng giáo viên giết chủ nợ, phi tang xác: Tình tiết bất ngờ
Cho tới phút cuối cùng vợ chồng bị cáo Hiệp - Lư vẫn loanh quanh chối tội.
Vợ nhận tội chủ mưu hòng cứu chồng thoát án tử
Trong phiên tòa xét xử sơ thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Ninh Bình đã tuyên với cặp vợ chồng giáo viên thì Nguyễn Văn Hiệp phải nhận bản án tử hình, vợ anh ta là Nguyễn Thị Lư lĩnh án 33 năm. Nhưng sau thời gian kháng cáo, hai bị cáo này đã làm đơn kháng cáo xin được xét xử phúc thẩm. Ngày 26/6/2014, Tòa án nhân dân tỉnh Ninh Bình đã mở phiên xét xử phúc thẩm.
Điều bất ngờ là, trong phiên xét xử phúc thẩm hai bị cáo này đã thay đổi toàn bộ lời khai so với bản hỏi cung và phiên xét xử sơ thẩm trước đó. Tại tòa, bị cáo Nguyễn Văn Hiệp đã phủ nhận việc chủ mưu và trực tiếp giết chủ nợ của mình là bà Nguyễn Thị Mai. Nguyễn Văn Hiệp khai rằng anh ta hoàn toàn không biết gì về việc nợ nần giữa vợ mình và bà Mai. Việc vợ có ý định giết bà Mai để thoát nợ anh ta cũng hoàn toàn không biết luôn. Hiệp khai: "Sau khi vợ bị cáo giết bà Mai mới nói cho bị cáo biết. Vì thương vợ nên bị cáo đã cùng vợ tìm cách phi tang xác bà Mai. Sau đó hai vợ chồng bị cáo có bàn bạc với nhau là nếu mọi chuyện bị phát giác bị cáo sẽ nhận mình là người gây ra tội ác cho vợ bị cáo thoát tội để còn nuôi con nhỏ".
Trước đó, tại tất cả các biên bản hỏi cung và lời khai của hai bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm thì, do nợ bà Mai với số tiền lên tới 850 triệu đồng mà không có khả năng chi trả nên Hiệp và vợ đã bàn mưu dụ bà Mai đến phòng trọ số 2, phố Tân Văn, phường Yên Thành, TP Ninh Bình để trả nợ. Khi điện thoại cho bà Mai, Lư yêu cầu bà Mai mang giấy nợ cùng sổ đỏ mảnh đất của hai vợ chồng đang bị bà Mai giữ.
Vì là chỗ quen biết lâu năm, bà Mai lại rất quý Lư nên đã không đề phòng gì. Tưởng vợ chồng Hiệp - Lư trả nợ thật nên bà Mai đã mang đầy đủ giấy tờ mà cặp vợ chồng này yêu cầu. Sau dăm ba câu chuyện, Lư dẫn bà Mai vào phòng, lúc này Hiệp đi sau đã dùng chày đập 2 nhát vào đầu khiến bà Mai tử vong tại chỗ.
Tuy nhiên, trong phiên tòa phúc thẩm, do được tư vấn trước rằng, nếu Lư nhận hết tội về mình thì chị ta cũng sẽ không bị tuyên án cao nhất vì đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi mà chồng thì lại thoát án tử nên hai bị cáo này đã thay đổi toàn bộ lời khai. Sau màn chối tội của Hiệp thì đến màn "nhiệt tình, hăng hái" nhận hết tội về mình của Lư. Trước tòa, Lư đã nước mắt ngắn dài nói rằng: "Sau một thời gian dài suy nghĩ về hành động của mình, bị cáo cảm thấy rất ăn năn, hối lỗi. Bị cáo cảm thấy mình có lỗi với chồng và nhà chồng rất nhiều. Bị cáo nghĩ không thể vì tội ác mà chính mình gây ra lại để chồng phải gánh. Chính bị cáo là người chủ mưu giết bà Mai. Và chính bị cáo là người đã dùng chày đập hai nhát vào đầu bà Mai lúc bà ấy đang ngồi ở bàn uống nước".
Lời nói sau cùng trước tòa của Nguyễn Văn Hiệp cũng vẫn là những lời xảo trá, không một chút chân thành. Vẫn là những lời chối tội cho đến phút cuối cùng. Hiệp nói: "Bị cáo đã từng là thầy giáo nên không thể làm điều tội lỗi như bị cáo đã nhận trước đó. Song vì sự bình yên cho vợ và con, muốn giữ một gia đình nên bị cáo đã nhận toàn bộ tội lỗi thay vợ mình. Bị cáo không chủ mưu cũng không trực tiếp giết người, mong tòa xem xét cho bị cáo không bị oan".
Ròng rã ba tháng đi tìm thi thể người thân
Kể từ ngày bà Mai mất tích những người con của bà đứng ngồi không yên. Tại thời điểm bị mất tích bà Mai đang ở cùng người con trai út ở phường Yên Thành, TP Ninh Bình. Nhiều người đã phán đoán chắc có thể giữa bà Mai và vợ chồng người con trai út đã nảy sinh mâu thuẫn nên bà buồn mà bỏ vào chùa. Tất cả những ngôi chùa trên địa bàn thành phố Ninh Bình đều được các con và người thân của bà Mai tìm đến. Không thấy, họ lại tiếp tục lùng sục đến các ngôi chùa lớn của quốc gia nhưng cũng bóng chim tăm cá. Anh Bình - con trai cả của bà Mai chia sẻ: "Suốt ba tháng trời anh em chúng tôi hầu như không làm ăn gì cả, chỉ lo đi tìm mẹ nhưng càng tìm càng tuyệt vọng".
Đến chiều tối 8/5 tại cống nước thải thuộc thành phố Bạch Đằng, phường Nam Thành, TP Ninh Bình một số người dân đi tập thể dục qua khu vực này đã phát hiện mùi hôi thối nồng nặc bốc lên. Thấy sự bất thường nhiều người đã bảo nhau thử lại gần xem có chuyện gì thì phát hiện một bao tải to màu đen. Khi một người mở bao tải ra xem thì tá hỏa khi nhìn thấy bên trong là một xác người bị trói tay trói chân, trương phình đang trong quá trình phân hủy nên không thể nhận dạng.
Pháp luật - Vợ chồng giáo viên giết chủ nợ, phi tang xác: Tình tiết bất ngờ (Hình 2).
Hiện trường nơi tìm thấy thi thể bà Mai và hung khí gây án.
Thông tin này đã nhanh chóng được báo lên Công an tỉnh Ninh Bình. Công an tỉnh Ninh Bình đã nhanh chóng có mặt phong tỏa hiện trường, tổ chức khám nghiệm tử thi để xác minh, điều tra làm rõ vụ việc. Tuy nhiên do xác chết đã biến dạng hoàn toàn nên việc xác minh nhân thân là rất khó. Tiến hành rà soát trên địa bàn cùng với việc thông báo một số đặc điểm nhận dạng, cuối cùng đã xác định được danh tính nạn nhân là bà Nguyễn Thị Mai. Bà Mai chết trong tư thế bị trói tay, trói chân, đầu có hai vết tụ máu, hộp sọ bị vỡ dài 7cm.
Căn cứ vào hiện trường tìm thấy thi thể của nạn nhân, cơ quan điều tra xác định nạn nhân bị sát hại trước đó rồi bị vứt xác xuống mương nhằm phi tang. Tiến hành các mối quan hệ trước đó của nạn nhân thấy nổi lên cặp vợ chồng Nguyễn Văn Hiệp và vợ là Hoàng Thị Lư. Hiệp và Lư đã vay bà Mai số tiền 850 triệu đồng nhưng chưa trả.
Tuy nhiên, khi mới được triệu tập lên cơ quan điều tra, cặp vợ chồng này đã một mực phủ nhận mình không liên quan gì tới cái chết của bà Mai. Kiên trì đấu tranh khai thác bằng các biện pháp nghiệp vụ, cuối cùng cả hai đã phải cúi đầu nhận tội và khai nhận lý do giết bà Mai là vì không có khả năng trả nợ.
Bất ngờ khi hung thủ nhận tội
Nhiều người trong gia đình bà Mai đã thực sự rất sốc khi hung thủ giết người thân của họ lại là cặp vợ chồng mà bà Mai rất yêu quý. Anh Bình chia sẻ: "Vì mẹ tôi chỉ sinh được ba người con trai mà không có con gái nên bà quý cái Lư lắm. Lư quen biết gia đình tôi từ khi nó còn học cấp ba. Nhiều lúc nhìn mẹ đối xử thân thiết với Lư hơn cả những người con ruột khiến tôi cũng chạnh lòng. Nó khéo ăn khéo nói nên rất được lòng mẹ tôi. Lần nào nó đến vay tiền mẹ tôi cũng cho vay. Vậy mà không ngờ vì quá tin người mới thành ra nông nỗi này".
Anh Bình nhớ rằng, buổi tối sau khi mẹ anh mất tích đã nhìn thấy Hiệp lượn lờ ngoài cổng nhà anh. Vì không có chút nghi ngờ gì đối với Hiệp nên anh cũng không để ý. Nhưng chính hôm gia đình anh tìm thấy xác mẹ, anh Bình cũng thấy Hiệp luẩn quẩn ngoài đầu ngõ nghe ngóng. Anh Bình thừa nhận, chả riêng gì mẹ mình mà hầu hết những người trong gia đình anh cũng đều rất quý Lư. Đó là chỗ đi lại thâm tình từ nhiều năm nay. Lư biết cách hành xử khéo léo để lấy lòng người khác. Biết bà Mai có chút của nả nên ả tiếp cận bằng nhiều cách. Lúc thì chở bà Mai đi cắt tóc, gội đầu. Biết bà Mai thích đi chùa Lư cũng không ngần ngại bỏ thời gian để chở bà Mai đi chùa. Thế nên, trong cuộc sống thường ngày bà Mai luôn hết lòng hết dạ với "cô con gái nuôi tốt bụng". Không ai ngờ được bà Mai đã nuôi ong tay áo suốt một quãng thời gian dài.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-chong-giao-vien-giet-chu-no-phi-tang-xac-tinh-tiet-bat-ngo-a41258.html