Vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên: Bà Thảo tiếp tục khởi kiện ông Vũ


Thứ 3, 16/04/2019 | 08:40


Cùng sự kiện

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo khởi kiện yêu cầu TAND TP.HCM buộc ông Đặng Lê Nguyên Vũ chấm dứt hành vi tố cáo các sản phẩm cà phê hòa tan mang nhãn hiệu Trung Nguyên và G7.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo khởi kiện yêu cầu TAND TP.HCM buộc ông Đặng Lê Nguyên Vũ chấm dứt hành vi tố cáo các sản phẩm cà phê hòa tan mang nhãn hiệu Trung Nguyên và G7.

Theo báo Doanh Nghiệp, TAND TP.HCM vừa thụ lý vụ án tranh chấp giữa công ty với người quản lý trong công ty. Nguyên đơn là bà Thảo và bị đơn là ông Vũ.

Trong đơn kiện bà Thảo yêu cầu TAND TP.HCM buộc ông Vũ với tư cách là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty cổ phần đầu tư Trung Nguyên chấm dứt hành vi tố cáo các sản phẩm cà phê hòa tan mang nhãn hiệu Trung Nguyên và G7 do công ty cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên sản xuất là hàng giả, hàng không chính phẩm.

Buộc ông Vũ chấm dứt hành vi khởi kiện các nhà phân phối trong nước và tại thị trường quốc tế đang phân phối các sản phẩm cà phê hòa tan mang nhãn hiệu Trung Nguyên và G7 do công ty cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên sản xuất.

Pháp luật - Vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên: Bà Thảo tiếp tục khởi kiện ông Vũ

Bà Thảo tiếp tục kiện ông Vũ. Ảnh: Doanh Nghiệp.

Liên quan đến sự việc, báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin, vụ án được phân cho Tòa chuyên trách là Tòa Kinh tế để giải quyết.

Ngày 28/3, TAND TP.HCM đã ra quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời sau khi xem xét yêu cầu của phía nguyên đơn và các chứng cứ liên quan. Theo đó, toà thấy việc áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời về việc cấm hoặc buộc đương sự thực hiện hành vi nhất định là cần thiết. 

Pháp luật - Vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên: Bà Thảo tiếp tục khởi kiện ông Vũ (Hình 2).

Ông Vũ tiếp tục là bị đơn trong vụ kiện mới. Ảnh: PLO.

Căn cứ khoản 12 Điều 114 BLTTDS, toà buộc ông Vũ, đại diện theo pháp luật, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Trung Nguyên thực hiện các hành vi sau:

Không được tiếp tục nhân danh Công ty cổ phần đầu tư Trung Nguyên khởi kiện các cá nhân, pháp nhân đang phân phối, mua bán sản phẩm cà phê hòa tan mang hiệu "Coffee G7 cà phê hòa tan", "Coffee G7 Instantcoffee", "The No.1 coffee G7 cà phê thứ thiệt" do chi nhánh Công ty cổ phần Cà phê hòa tan Trung Nguyên chi nhánh Bắc Giang sản xuất.

Làm thủ tục đình chỉ đối với các vụ kiện nhà sản xuất phân phối Sky - Blue đang do tòa án Đài Loan giải quyết và vụ kiện các nhà phân phối Blake Trading, CNL Global Co.Ltd, NJ.CO.LTD đang do tòa án Hàn Quốc giải quyết.

Không được tiếp tục nhân danh Công ty cổ phần đầu tư Trung Nguyên để gửi thư cảnh báo tố cáo đến các cá nhân, pháp nhân đang phân phối, mua bán sản phẩm cà phê hòa tan mang nhãn hiệu "Coffee G7 cà phê hòa tan", "Coffee G7 Instan coffee", "The No.1 coffee G7 cà phê thứ thiệt" do chi nhánh Công ty cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên chi nhánh Bắc Giang sản xuất.

Được biết phía ông Vũ, bị đơn vụ kiện, đã nhận được tin về vụ kiện này sau khi toà xử ly hôn được một ngày, cùng ngày với quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời.

Còn trong bản án ly hôn vừa xử sơ thẩm ngày 27/3, HĐXX TAND TP.HCM có nhiều phán quyết trong đó đáng chú ý là bản án chia tài sản chung của vợ chồng ông Vũ, bà Thảo là bảy công ty thuộc tập đoàn Trung Nguyên theo tỉ lệ 6-4 cổ phần. Đồng thời, tòa giao cho ông Vũ sở hữu toàn bộ số cổ phần tại các công ty này và trả chênh lệch cho bà Thảo.

Ngoài ra, bản án sơ thẩm của TAND TP.HCM còn tuyên đình chỉ tất cả các yêu cầu khác của các bên đương sự (là ông Vũ và bà Thảo) đối với các công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên phát sinh trong các hoạt động kinh doanh thương mại với tư cách là cổ đông và thành viên công ty liên quan đến việc thành lập, chuyển nhượng, hoạt động, giải thể… chuyển đổi hình thức tổ chức công ty và các hoạt động khác về kinh doanh thương mại liên quan đến tất cả công ty thuộc tập đoàn Trung Nguyên.

Phần tuyên án này của tòa được cho là vượt quá yêu cầu khởi kiện của các đương sự... Hiện, bản án ly hôn này đang có kháng nghị của VKS và kháng cáo của các cả 2 bên đương sự.

THỦY TIÊN (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-chong-vua-ca-phe-trung-nguyen-ba-thao-tiep-tuc-khoi-kien-ong-vu-a271332.html