Vụ 2 vợ chồng cụ ông bị truy sát thương vong ở Hưng Yên: Khởi tố nghi phạm tội giết người


Thứ 3, 21/01/2020 | 03:52


Cùng sự kiện

Lực lượng chức năng đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, đồng thời ra quyết định khởi tố bị can với người đàn ông chém cụ ông đi tảo mộ dã man rồi truy sát cụ bà

Lực lượng chức năng đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, đồng thời ra quyết định khởi tố bị can với người đàn ông chém cụ ông đi tảo mộ dã man rồi truy sát cụ bà.

Pháp luật - Vụ 2 vợ chồng cụ ông bị truy sát thương vong ở Hưng Yên: Khởi tố nghi phạm tội giết người

Chân dung nghi phạm Trần Văn Chuyện. Ảnh: Người Đưa Tin 

Báo Người Đưa Tin cho hay, Công an tỉnh Hưng Yên ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Trần Văn Chuyện (39 tuổi, trú TP.Hưng Yên) về tội Giết người.

Theo đó, Trần Văn Huyên được xác định là nghi phạm đã sát hại dã man ông Trần Văn D. (75 tuổi, ở thôn Tiền Phong, xã Tân Hưng, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) rồi tiếp tục truy sát vợ ông D. ông là bà Đoàn Thị M. (SN 1950) bị thương nặng.

Sự việc xảy ra vào khoảng khoảng 15h30 ngày 19/1, ông D. ra nghĩa trang thôn Tiền Phong để thăm mộ thì bị Chuyện dùng dao sát hại. Chưa dừng lại ở đó, Chuyện đã mang theo một phần cơ thể của ông D. về nhà nạn nhân. 

Tại đây Chuyện tiếp tục dùng dao truy sát vợ ông D. bà Đoàn Thị M. khiến bà này bị thương. May mắn, bà M. được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời nên thoát chết. Còn đối tượng Chuyện sau khi gây án vẫn ngồi tại nhà của bị hại.

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Hưng Yên đã huy động hàng chục cảnh sát 113, CSCĐ vây bắt nghi phạm. Cơ quan chức năng bước đầu nhận định Chuyện gây án do mâu thuẫn với nạn nhân từ trước. Được biết, Chuyện là người nghiện ma túy nhiều năm nay. Nghi phạm từng bị xử phạt do đánh bạc. Tại địa phương, Chuyện không có công việc ổn định, bản thân sống một mình, chưa có vợ con.

Liên quan đến sự việc, báo Tri Thức Trực Tuyến cho hay, luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn luật sư Hà Nội) cho hay, hành vi giết người của Trần Văn Chuyện có tính chất man rợ. Cơ quan điều tra cần làm rõ nguyên nhân tên này gây án khiến 2 người thương vong.

Bên cạnh đó, cơ quan công an cũng cần làm rõ trước lúc gây án, Chuyện có sử dụng chất ma túy hay không và xác định hành vi có phải do ảo giác dẫn đến thực hiện hành vi phạm tội?

Theo quy định của Bộ luật Hình sự, người phạm tội do sử dụng ma túy hoặc các chất kích thích dẫn đến mất khả năng kiểm soát vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự.

Nếu xác định bị can mắc bệnh tâm thần làm mất khả năng nhận thức điều khiển hành vi thì Chuyện không phải chịu trách nhiệm hình sự nhưng sẽ bị bắt buộc chữa bệnh.

Trường hợp có căn cứ xác định khi gây án, Chuyện hoàn toàn đủ khả năng nhận thức, động cơ gây án do mâu thuẫn, thù oán hoặc do sử dụng trái phép chất ma túy dẫn đến ảo giác thì bị can đối diện khung hình phạt cao nhất của Điều 123 Bộ luật Hình sự là phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-2-vo-chong-cu-ong-bi-truy-sat-thuong-vong-o-hung-yen-khoi-to-nghi-pham-toi-giet-nguoi-a309114.html