Vụ bị cáo Lương Hữu Phước nhảy lầu tự tử sau tòa tuyên án: Bí thư Bình Phước nói gì?


Thứ 3, 09/06/2020 | 07:05


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ bị cáo Lương Hữu Phước nhảy lầu tự tử tại sân tòa án sau tuyên án, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước cho rằng "đây là việc rất đáng tiếc".

Liên quan đến vụ bị cáo Lương Hữu Phước nhảy lầu tự tử tại sân tòa án sau tuyên án, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước cho rằng "đây là việc rất đáng tiếc".

Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Văn Lợi - Ảnh: Thanh Niên

Trao đổi với báo chí trong chiều 8/6, đại biểu Quốc hội Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước, nhìn nhận "đây là việc rất đáng tiếc", đồng thời ông cũng gửi lời chia sẻ mất mát với gia đình ông Phước.

Theo ông, nếu mỗi người am hiểu pháp luật tốt hơn thì sẽ có lựa chọn là kháng cáo theo quy định của pháp luật khi không tán thành với phán quyết của tòa.

"Tỉnh Bình Phước đang chỉ đạo phải xem xét vụ án, thực hiện nghiêm theo các quy trình của pháp luật” – ông Lợi nói.

Ông Lợi thông tin thêm hiện TAND cấp cao tại TP.HCM đã có quyết định kháng nghị bản án của tòa Bình Phước theo hướng hủy án, vì thế các quy trình sẽ được xem xét lại. “Đây là vấn đề hết sức quan trọng”, ông Lợi nói.

Hiện trường nơi ông Phước tự tử tại TAND tỉnh Bình Phước - Ảnh: Plo.vn

Về câu hỏi Tỉnh ủy Bình Phước có chỉ đạo Ban cán sự Đảng TAND tỉnh xem xét trách nhiệm của các cán bộ tòa án có liên quan đến vụ việc, Bí thư Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh, hiện tỉnh đang chờ các kết luận của các cơ quan tư pháp Trung ương. Nếu các cơ quan kết luận tòa án tỉnh Bình Phước xử sai thì phải xử lý nghiêm.

Người đứng đầu Tỉnh ủy Bình Phước cũng nêu rõ, tỉnh đã chỉ đạo ngành nội chính, đối với các vụ việc mà đương sự, bị cáo kêu oan cần phải xem xét rất thận trọng, khách quan, thông qua nhiều kênh để có những chứng cứ thuyết phục.

Ông Lợi nhấn mạnh, quan trọng nhất lúc này là làm sao để việc giải quyết, xét xử án, người dân phải đồng tình.

Theo nội dung vụ án, tháng 5/2017, ông Lương Hữu Phước (52 tuổi) bị Công an Đồng Xoài khởi tố về tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Bị TAND TP Đồng Xoài tuyên phạt 3 năm tù (tháng 3/2018), ông Phước kháng cáo kêu oan.

TAND tỉnh Bình Phước sau đó xử phúc thẩm tuyên trả hồ sơ điều tra lại do "có nhiều thiếu sót trong việc điều tra thu thập chứng cứ, vi phạm nghiêm trọng tố tụng". Các cơ quan tố tụng Bình Phước sau đó giữ nguyên quan điểm, tiếp tục truy tố xét xử ông Phước.

Ngày 29/5, sau nhiều ngày xét xử và nghị án, TAND tỉnh Bình Phước xử phúc thẩm giữ nguyên mức án 3 năm tù đối với ông Phước. Cho rằng mình bị oan, sau buổi tuyên án ông Phước đã quay lại tòa nhảy lầu tự tử.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bi-cao-luong-huu-phuoc-nhay-lau-tu-tu-sau-toa-tuyen-an-bi-thu-binh-phuoc-noi-gi-a326463.html