Vụ cài kíp nổ trong micro làm 2 mẹ con bị thương: Mâu thuẫn ẩn sau món quà biếu Tết


Thứ 3, 12/02/2019 | 07:05


Cùng sự kiện

Để trả thù, đối tượng Tín đã nối mạch điện vào các kíp nổ giấu bên trong chiếc micro Bluetooth rồi mang tặng gia đình chị T.

Để trả thù, đối tượng Tín đã nối mạch điện vào các kíp nổ giấu bên trong chiếc micro Bluetooth rồi mang tặng gia đình chị T. Khi nạn nhân đem đi sạc điện, chiếc micro đã phát nổ gây thương tích cho cả 2 mẹ con chị T.

Ngày 12/2, Công an quận Tân Phú, TP.HCM cho biết đã bắt giữ Lưu Văn Tín (SN 1985, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) để điều tra về hành vi đặt thuốc nổ trong micro khiến 2 mẹ con bị thương.

Theo Công an quận Tân Phú, chiều 29 Tết (tức ngày 3/2), vợ chồng chị Đ.B.T (30 tuổi, ở trọ trên địa bàn phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú) được một tài xế lái xe Grab đến giao gói quà của một người tặng Tết.

Vợ chồng nạn nhân kể lại vụ việc. Ảnh: Dân Việt

Dù không biết rõ ai tặng nhưng chị T. vẫn nhận và mở ra xem thì thấy đó là chiếc micro mini hát karaoke. Tại đây, thấy chiếc micro không hoạt động, nghĩ rằng hết điện, chị T. liền cắm vào ổ điện để sạc thì bất ngờ chiếc micro phát nổ.

Rất may cả 2 được đưa đi cấp cứu kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng và hiện đã xuất viện.

Nghi ngờ có người hãm hại nên gia đình đã báo sự việc lên công an.

Đối tượng Lưu Văn Tín (áo đen) bị bắt giữ cùng các tang vật. Ảnh: Dân Việt

Nhận thấy vụ việc có tính chất nghiêm trọng, cơ quan CSĐT Công an quận Tân Phú đã có mặt phong tỏa, khám nghiệm hiện trường. Bước đầu cơ quan điều tra ghi nhận, chiếc micro bên trong không có những chi tiết điện tử để hoạt động thông thường, nghi bị cài thuốc nổ.

Làm việc với tài xế Grab, người này cho biết khoảng 15h ngày 29 Tết, có người đặt xe qua ứng dụng đón tại địa chỉ trên địa bàn phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân. Tuy nhiên, khi đến nơi, vị khách không đi xe mà yêu cầu gửi món quà Tết đến địa chỉ nhà trọ của vợ chồng chị T.

Từ những tình tiết thu thập được cũng như qua các lời khai nhân chứng, chiều ngày mùng 5 Tết (tức ngày 9/2), lực lượng Công an quận Tân Phú đã bắt giữ đối tượng Tín và một số tang vật liên quan đến vụ án.

Nghi can Tín và chiếc ĐTDĐ y đặt ứng dụng Grab. Ảnh: Kiến Thức

Tại CQĐT, đối tượng Tín khai nhận do anh trai của Tín là Lưu Văn T. (SN 1980) có vay của vợ chồng chị T. gần 90 triệu từ nhiều năm qua nhưng chưa có khả năng trả. Đến chiều 27 Tết (tức ngày 1/2), chồng chị T. đến nhà T. tiếp tục đòi tiền thì xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc cự cãi, Tín buông lời hăm dọa chồng chị T.

Ngày 29 Tết, Tín lên mạng internet tìm hiểu và chế chất nổ. Vốn am hiểu về các mạch điện tử, đối tượng đấu nối mạch điện vào các kíp nổ giấu bên trong chiếc micro Bluetooth. Hoàn thiện xong, gã đặt thuê tài xế Grab giao hành tới nhà chị T. và xảy ra vụ nổ kinh hoàng.

Riêng chiếc ĐTDĐ Tín sử dụng để đặt Grab được y phi tang ở bãi cỏ hoang cũng đã được lực lượng Công an tìm thấy.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cai-kip-no-trong-micro-lam-2-me-con-bi-thuong-mau-thuan-an-sau-mon-qua-bieu-tet-a262619.html