Vụ chồng sát hại vợ rồi đốt xác ở Thái Bình: Nghi phạm có thể đối diện với án tử


Thứ 6, 15/11/2019 | 07:20


Chỉ vì mâu thuẫn, tranh cãi về chuyện li dị, người chồng nghi đã ra tay sát hại rồi đốt xác vợ khiến dư luận bàng hoàng.

Chỉ vì mâu thuẫn, tranh cãi về chuyện li dị, người chồng nghi đã ra tay sát hại rồi đốt xác vợ khiến dư luận bàng hoàng. 

Ngôi nhà xảy ra vụ án mạng kinh hoàng. Ảnh: Tiền Phong

Vụ án mạng nghiêm trọng chồng sát hại, phủ chăn màn đốt xác người vợ từng đầu ấp, tay gối của mình xảy ra trên địa bàn thôn Tây Hồ, xã Hòa Bình, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình khiến dư luận xôn xao mấy ngày gần đây.

Trao đổi về vụ việc này với PV báo Đời sống& Pháp luật dưới góc độ pháp lý, luật sư Lê Minh Đức (Văn phòng luật số 6, Đoàn Luật sư TP.Hà Nội) cho rằng, hành vi của đối tượng Bùi Văn Cường (23 tuổi, trú tại thôn Nguyên Xá, xã Quỳnh Hội, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) là đặc biệt nghiêm trọng. Cách thức đối tượng này ra tay sát hại vợ vô cùng man rợ, tàn độc và cần phải chịu sự trừng phạt thích đáng của pháp luật.

Theo Điều 123 BLHS 2015 quy định về tội Giết người, khoản 1 ghi rõ: Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây: điểm i "Thực hiện tội phạm một cách man rợ", điểm n "Có tính chất côn đồ", thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Trước đó, ngày 14/11, Công an huyện Vũ Thư đã thực hiện lệnh bắt và tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Bùi Văn Cường để điều tra về tội danh "Giết người".

Bùi Văn Cường được xác định là đối tượng đã dùng dao giết chết vợ mình là chị Đặng Thị Hoài P. (18 tuổi, trú tại thôn Tây Hồ, xã Hòa Bình, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình). Sau khi xuống tay sát hại vợ, Cường đã dùng chăn màn phủ lên thi thể chị P. rồi châm lửa đốt.

Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, vợ chồng Cường mới cưới nhau 4 tháng. Tuy nhiên, sau khi cưới một thời gian, chị P. đã về nhà ông bà nội ở xóm 5 xã Hoà Bình (huyện Vũ Thư) sinh sống.

Đến chiều ngày 13/11, Cường về nhà ông bà nội vợ thì 2 vợ chồng xảy ra mâu thuẫn dẫn đến sự việc đau lòng nói trên.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Bạch Hiền

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chong-sat-hai-vo-roi-dot-xac-o-thai-binh-nghi-pham-co-the-doi-dien-voi-an-tu-a300979.html