Vụ cô gái tử vong khi hút mỡ bụng: Đình chỉ hoạt động thẩm mỹ của bệnh viện An Việt


Thứ 6, 12/04/2019 | 11:47


Cùng sự kiện

Liên quan tới vụ việc cô gái trẻ tử vong khi hút mỡ bụng, Sở Y tế Hà Nội quyết định định đình chỉ hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ tạo hình tại bệnh viện An Việt.

Liên quan tới vụ việc cô gái trẻ tử vong khi hút mỡ bụng, Sở Y tế Hà Nội quyết định định đình chỉ hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ tạo hình tại bệnh viện An Việt.

Bệnh viện An Việt. Ảnh: Thanh Niên

Chiều 12/4, chia sẻ trên báo Pháp luật TP.Hồ Chí Minh, bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết, Sở vừa ra quyết định đình chỉ hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ tạo hình tại bệnh viện An Việt (1E, Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội), và sẽ thu hồi giấy phép của khoa tạo hình thẩm mỹ do liên quan đến cái chết của cô gái ở Phú Thọ. 

Trước đó, báo Người Lao Động đưa tin, khoảng 1h sáng ngày 6/4, Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận nữ bệnh nhân Đỗ N.A. (SN 1994) từ Bệnh viện An Việt (bệnh viện tư nhân ở Hà Nội).

Cô gái này được chuyển đến với lý do bệnh nhân xuất hiện co giật, trụy mạch sau khi khởi mê để phẫu thuật hút mỡ bụng. Bệnh nhân đã được Bệnh viện An Việt xử trí cấp cứu tại chỗ và chuyển sang Bệnh viện Bạch Mai để được tiếp tục cấp cứu.

Theo Zing.vn, bệnh nhân nhanh chóng được làm các xét nghiệm thăm dò chức năng, chụp cộng hưởng từ. Kết quả thăm khám cho thấy hình ảnh thiếu mãu não, phù não.

Nữ bệnh nhân đã được tiến hành các biện pháp hồi sức tích cực, hội chẩn liên chuyên khoa ngay trong đêm và sau đó được chuyển đến khoa Hồi sức tích cực.

Sau đó, bệnh viện đã nhiều lần tổ chức hội chẩn chuyên môn với sự phối hợp của các bác sĩ chuyên khoa, cũng như sử dụng các máy móc hiện đại để hồi sức, tuy nhiên, tình trạng bệnh nhân không tiến triển và đã tử vong lúc 15h3 ngày 10/4.

Hút mỡ bụng có thể gây tai biến nghiêm trọng. Ảnh: Getty

Ngay khi nắm được thông tin, Sở Y tế Hà Nội đã cử người xuống nắm tình hình. “Sở Y tế cũng đề nghị bác sĩ viết giải trình và đề nghị bệnh viện họp hội đồng chuyên môn. Đồng thời, Sở cũng họp hội đồng chuyên môn để xác minh, đánh giá lại toàn bộ quá trình, diễn biến của vụ việc. Nguyên nhân cụ thể phải chờ cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Xuân đang điều tra, cung cấp", bà Trần Thị Nhị Hà cho biết trên báo Pháp luật TP.Hồ Chí Minh.

Theo báo Lao Động, thông tin từ phía gia đình cho biết, bệnh nhân A. từng học làm đẹp ở Việt Nam rồi sang Nhật Bản mở cửa hàng làm đẹp. Cửa hàng của A. mới đi vào hoạt động chủ yếu thực hiện các kỹ thuật xăm môi, xăm mí, xăm mày... Về thăm gia đình lần này, A. có ý định hút mỡ cho bản thân và học thêm kỹ thuật này. Hiện gia đình đã đưa A. về quê lo hậu sự.

Trong suốt quá trình bệnh nhân cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai, cơ sở nơi A. làm đẹp đã cung cấp đầy đủ thông tin trong quá trình A. làm đẹp như dùng thuốc gì, cấp cứu ra sao...

Phía Bệnh viện Bạch Mai đã giải thích rõ và chia sẻ với người nhà người bệnh. Gia đình bệnh nhân chưa có khiếu kiện gì. Vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-co-gai-tu-vong-khi-hut-mo-bung-dinh-chi-hoat-dong-tham-my-cua-benh-vien-an-viet-a270917.html