Vụ gã mổ lợn giết người hàng loạt ở Hà Nội: Khởi tố bị can Đỗ Văn Bình


Thứ 2, 20/05/2019 | 12:30


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ gã mổ lợn giết người hàng loạt ở Hà Nội và Vĩnh Phúc, hiện cơ quan công an đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đỗ Văn Bình.

Liên quan đến vụ gã mổ lợn giết người hàng loạt ở Hà Nội và Vĩnh Phúc, hiện cơ quan công an đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đỗ Văn Bình.

Đỗ Văn Bình, gã mổ lợn giết người hàng loạt tại Hà Nội và Vĩnh Phúc. Ảnh: Zing.vn

Chiều 20/5, trao đổi với báo Tiền Phong, đại diện Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an TP Hà Nội thông tin, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án “Giết người” để tiếp tục điều tra vụ việc đối tượng Đỗ Văn Bình (SN 1981, trú tại xã Vạn Yên, huyện Mê Linh, TP Hà Nội) sát hại 3 người, làm một người thương nặng.

Cũng trong ngày hôm nay, báo Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã khởi tố Đỗ Văn Bình (trú xã Vạn Yên, huyện Mê Linh) về tội Giết người. Bị can 37 tuổi làm nghề mổ lợn.

Về thông tin vụ án, TTXVN đưa tin, xuất phát từ va chạm giao thông, tối 15/5, Bình giả vờ mời hai người đã va chạm với mình đến quán hát karaoke để hòa giải. Sau đó, đối tượng lần lượt ra tay sát hại từng người.

Hai nạn nhân của Bình được xác định là anh Hà Văn Hưng (sinh năm 1985, trú tại huyện Mê Linh) và anh Đoàn Văn Tùng (sinh năm 1996, trú tại huyện Mê Linh).

Sau đó, bị can Đỗ Văn Bình tiếp tục tìm những người có mâu thuẫn với mình và sát hại họ. Hai nạn nhân tiếp theo của Bình là chị Trần Thị Thư (sinh năm 1989, trú tại xã Yên Phương, Yên Lạc, Vĩnh Phúc, đã tử vong) và chị Nguyễn Thị Thảo (sinh năm 1983, ở xã Bắc Bình, huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc, bị trọng thương).

Xe máy gã đồ tể sử dụng trong quá trình gây án và bỏ trốn. Ảnh: Tiền Phong

Theo lời khai của gã đồ tể giết người hàng loạt, hai người phụ nữ này từng có quan hệ tình cảm với Bình và lần lượt chia tay cách đây khoảng một tháng nên Bình cho rằng mình bị “phụ tình”.

Để trả thù, Bình lái xe đi tìm chị Thảo trước vì chị này ở gần hiện trường mà Bình vừa ra tay sát hại anh Tùng. Rạng sáng 16/5, vừa gặp chị Thảo, Bình lao tới chém 2 nhát vào đầu và người, khiến nạn nhân trọng thương. Bị người dân truy đuổi, Bình vứt bỏ xe giữa đường, cướp một xe taxi để di chuyển. Chiếc xe taxi sau đó bị Bình bỏ lại ở một quán ăn, còn Bình mượn xe máy của chủ quán đi tìm chị Thư.

Đến khoảng 13h30 ngày 17/5, Bình chặn đón chị Thư ở gần nhà, dùng dao đâm nạn nhân tử vong.

Chiều tối 17/5, Bình bị cảnh sát bắt giữ khi đang tìm cách đến nhà một người quen ở huyện Phổ Yên (Thái Nguyên) để trả thù vì người này từng đánh Bình cách đây 8 năm.

Thời điểm bị bắt giữ, lực lượng chức năng phát hiện đối tượng này thủ trong người 2 lọ thuốc trừ sâu. Bình khai, sau khi đi “giải quyết” người có mâu thuẫn ở huyện Phổ Yên (Thái Nguyên) sẽ tự tử.

Hiện vụ án đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ga-mo-lon-giet-nguoi-hang-loat-o-ha-noi-khoi-to-bi-can-do-van-binh-a276228.html