Vụ hàng chục cây bưởi của người dân bị bứng gốc: Kẻ gọi điện đe dọa đối diện hình phạt nào?


Thứ 7, 16/03/2019 | 12:00


Theo luật sư Minh, các đối tượng lạ dùng số điện thoại gọi đến đe dọa công nhân làm thuê cho gia đình bà Hoa có thể đối diện với khung hình phạt cao nhất là 7 năm tù.

Theo luật sư Minh, các đối tượng lạ dùng số điện thoại gọi đến đe dọa công nhân làm thuê cho gia đình bà Hoa có thể đối diện với khung hình phạt cao nhất là 7 năm tù.

Liên quan đến việc "Điều tra vụ hàng chục cây bưởi của người dân bị kẻ gian bứng gốc", ngày 16/3, trao đổi với PV, luật sư Võ Thị Tuệ Minh, văn phòng luật sư Dương Thị Mỹ tại TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, trong vụ việc này, hành vi của một số đối tượng lạ gọi điện đe dọa những người làm thuê cho gia đình bà Hoa và yêu cầu những người kia phải nghỉ việc có thể bị xử phạt vi phạm hành chính theo điểm G khoản 3 Điều 66 Nghị định 174/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Gia đình bà Hoa cảm thấy rất bức xúc khi vườn bưởi bị kẻ gian phá hoại.

Theo luật sư Minh, cụ thể, phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với một trong các hành vi bao gồm, cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác.

"Thậm chí, nếu lời đe dọa của những đối tượng lạ mặt có đe dọa đến tính mạng và có cơ sở làm những nạn nhân tin là thật thì còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 133 Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi, bổ sung 2017 về tội đe dọa giết người với khung hình phạt cao nhất lên tới 7 năm tù", luật sư Minh nói.

Như tin đã đưa, ngày 8/3, bà Phan Thị Hoa (57 tuổi), trú thôn Khe Sòng, xã Dương Hòa, TX.Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, vừa qua, vườn bưởi da xanh khoảng 3 tháng tuổi của gia đình bà liên tiếp bị kẻ gian đột nhập phá hoại.

Hàng chục cây bưởi da xanh bị kẻ gian nhổ bỏ lên khỏi mặt đất khiến những cây bưởi này bị chết khô.

Ngay sau đó, gia đình bà đã trình báo vụ việc cho chính quyền địa phương cùng lực lượng Công an xã đến hiện trường để lập biên bản. Thống kê ban đầu, tổng cộng kẻ gian đã nhổ bỏ 37 cây bưởi của gia đình bà lên khỏi mặt đất khiến những cây bưởi này chết khô. Tính tất cả các chi phí mua cây giống, phân bón và tiền công thuê người trồng, gia đình bà thiệt hại khoảng 10 triệu đồng.

Theo bà Hoa, ở địa phương, gia đình bà không hề có thù oán gì với ai, chỉ có xích mích trong việc tranh chấp đất rừng với một người tên T.. Ngoài ra, thời gian vừa rồi, không hiểu vì lý do gì mà có một số đối tượng lạ gọi điện đe dọa những người làm thuê cho gia đình bà và yêu cầu những người kia phải nghỉ việc.

Trước vấn đề nghiêm trọng nêu trên, trao đổi với PV, ông Lê Văn Thức, Phó chủ tịch UBND xã Dương Hòa cho hay, sau khi nhận được trình báo của gia đình bà Hoa, ông đã chỉ đạo lực lượng Công an xã đến hiện trường để lập biên bản.

"Nhận thấy đây là vụ việc có dấu hiệu tội phạm nên tôi đã chỉ đạo cho lực lượng Công an xã vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc", ông Thức nhấn mạnh.

Công Định
Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hang-chuc-cay-buoi-cua-nguoi-dan-bi-bung-goc-ke-goi-dien-de-doa-doi-dien-hinh-phat-nao-a266824.html