Vụ hỗn chiến, nổ súng kinh hoàng ở Bà Rịa - Vũng Tàu: Bắt tạm giam 12 đối tượng


Thứ 2, 04/11/2019 | 14:45


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ hai nhóm thanh niên hỗn chiến, nổ súng kinh hoàng ở Bà Rịa - Vũng Tàu, hiện công an đã bắt tạm giam 12 người.

Liên quan đến vụ hai nhóm thanh niên hỗn chiến, nổ súng kinh hoàng ở Bà Rịa - Vũng Tàu, hiện công an đã bắt tạm giam 12 người, tiếp tục truy nã những đối tượng khác để làm rõ vụ án.

Ngày 4/11, xác nhận với báo Tri Thức Trực Tuyến, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đơn vị đã bắt tạm giam 12 người liên quan vụ nổ súng ở TP Vũng Tàu đêm 16/9.

Theo điều tra ban đầu, do mâu thuẫn về tiền bạc nên V. và K. ngụ Bà Rịa – Vũng Tàu hẹn nhau ra quán 55 Lê Hồng Phong (TP.Vũng Tàu) để nói chuyện.

4 trong số 12 người liên quan đến vụ hỗn chiến ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: Zing.vn

Do sợ nhóm của V. đánh nên K. gọi thêm Đỗ Việt Cường (37 tuổi) và Ninh Văn Tùng cùng quê Hải Phòng ra gặp. Khi đó Cường gọi cho Phạm Bá Dũng (37 tuổi, quê Hà Nội) cùng nhiều người khác đi từ Thị xã Phú Mỹ đến điểm hẹn. Khi đi, nhóm của Dũng cầm theo một khẩu súng, nhiều ống tuýp sắt.

Về phía anh V., thanh niên này không ra mặt mà nhờ Hồ Văn Thưng (23 tuổi) và Quách Thanh Thoại (32 tuổi, cùng ngụ TP Vũng Tàu) giải quyết chuyện tiền bạc. Thấy nhóm của K. đông người hơn nên Thưng gọi điện thoại cho người quen mang hung khí đến hỗ trợ.

Khi gặp nhau tại quán, giữa Thưng và Tùng xảy ra mâu thuẫn đánh nhau. Ngay sau đó, hai nhóm thanh niên dùng hung khí lao vào đánh nhau. Lúc này, Dũng rút khẩu súng ra bắn một phát đạn về hướng nhóm người của Thưng. Cường đứng gần đó, chạy đến giật khẩu súng từ tay Dũng tiếp tục bắn 5, 6 phát đạn vào đối phương.

Sau khi gây án, nhóm của Cường và Tùng lên 4 ô tô rời khỏi hiện trường, Thưng cùng 2 người trong nhóm bị đạn bắn trúng gây thương tích nặng. Trên đường bỏ chạy về thị xã Phú Mỹ, 2 ô tô loại bán tải của nhóm Cường bị Phòng Cảnh sát giao thông và Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp bắt giữ.

Cũng liên quan đến vụ việc, trả lời trên báo VOV, đại diện Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, ực lượng làm nhiệm vụ đã vận động nhiều đối tượng khác là Quách Thanh Thoại (32 tuổi), Lê Trà Phi Nuôn (25 tuổi), Nguyễn Văn Lưng (23 tuổi) và Nguyễn Thiên Phúc (24 tuổi) cùng ngụ TP.Vũng Tàu ra đầu thú.

Hiện, Cơ quan CSĐT đang tiếp tục truy bắt các nghi can đã có lệnh truy nã, những người có liên quan đến vụ án trên.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hon-chien-no-sung-kinh-hoang-o-ba-ria---vung-tau-bat-tam-giam-12-doi-tuong-a299556.html