Vụ livestream xuyên tạc công an Hậu Giang: Bắt khẩn cấp 5 đối tượng


Thứ 5, 09/04/2020 | 15:15


Trong lúc lực lượng công an đang làm việc, người thân các đối tượng đã dùng tài khoản Facebook cá nhân livestream xuyên tạc, bôi nhọ lực lượng chức năng.

Trong lúc lực lượng công an đang làm việc, người thân các đối tượng đã dùng tài khoản Facebook cá nhân livestream xuyên tạc, bôi nhọ lực lượng chức năng.

Các bị can trong vụ án. Ảnh: VTC News.

Theo VTC News, ngày 9/4, Công an tỉnh Hậu Giang cho biết, Công an huyện Vị Thủy vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thanh Tiềng (24 tuổi), Trần Đức Thịnh, Nguyễn Trọng Hảo (cùng 21 tuổi), Trần Văn Ân (22 tuổi) và Phạm Thanh Đắc (23 tuổi). Cơ quan điều tra đang truy tìm những người liên quan khác.

Nguồn tin trên báo Lao Động cho biết, gia đình của Nguyễn Thanh Tiềng có mâu thuẫn với bà Ngô Thị Rông (ngụ cùng địa phương). Vào ngày 21/3, Tiềng và các đối tượng nói trên gặp nhau tại một đám cưới, sau đó, bàn bạc kéo nhau đến đập phá tài sản, gây thương tích cho người nhà bà Rông để trả thù.

Khoảng 23h cùng ngày, cả nhóm xông đến nhà bà Rông đập phá, gây thương tích cho hai người nhà của bà Rông là ông Ngô Văn Lil (43%) và ông Ngô Văn Chính (17%), đồng thời hủy hoại nhiều tài sản, tổng thiệt hại hơn 6,4 triệu đồng.

Qua công tác thu thập, xác minh, Công an huyện Vị Thủy xác định được có khoảng từ 6 đến 7 đối tượng tham gia, trong đó có Nguyễn Thanh Tiềng, nên cơ quan chức năng mời đối tượng về làm việc, tuy nhiên Tiềng không chấp hành.

Lực lượng chức năng đã đến nhà mời Tiềng về xác minh, làm rõ vụ việc thì đối tượng không có ở nhà. Lúc này, người thân của Tiềng (gồm bà ngoại, cha, mẹ và em gái) không chấp hành, có hành vi chống đối, cản trở, xúc phạm lực lượng chức năng. Đặc biệt, Nguyễn Thị Hạ Mỹ (em gái Tiềng) đã dùng tài khoản Facebook cá nhân livestream với tiêu đề cho rằng Công an hà hiếp dân.

Đoạn video có hơn 1.000 lượt chia sẻ, trong đó, hàng trăm tài khoản không nắm rõ bản chất sự việc nên bình luận sai sự thật, lăng mạ lực lượng Công an tỉnh Hậu Giang.

Công an huyện Vị Thủy phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự, Phòng Cảnh sát cơ động tiến hành cưỡng chế thi hành lệnh khám xét khẩn cấp và thu được một số đồ vật liên quan đến vụ án, như: Quần áo dính máu, hung khí nghi vấn dùng để hủy hoại tài sản…

Qua điều tra ban đầu, công an xác định do có mâu thuẫn từ trước nên các đối tượng đã bàn bạc kéo nhau đến nhà  bà Rông để trả thù. Các đối tượng đã sử dụng dao tự chế, gậy gỗ đập phá hàng rào, cửa kiếng, cửa sổ, camera… và chém gây thương tích cho ông Lil, Chính. Sau khi gây án, các đối tượng đã ném hai cây dao tự chế xuống kênh xáng Xà No (cơ quan chức năng đã thu hồi được).

Hiện cơ quan điều tra đang truy tìm những đối tượng còn lại.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-livestream-xuyen-tac-cong-an-hau-giang-bat-khan-cap-5-doi-tuong-a318987.html