Vụ nghi nổ mìn trước nhà người tình ở Phú Thọ: Nghi phạm từng lãnh án vì nổ mìn ở nhà bố vợ


Thứ 4, 13/03/2019 | 09:11


Cùng sự kiện

Theo cơ quan điều tra, đối tượng nghi nổ mìn trước nhà người tình tại Phú Thọ đã từng bị kết án 17 năm tù vì có hành vi nổ mìn ở nhà bố vợ cũ.

Theo cơ quan điều tra, đối tượng nghi nổ mìn trước nhà người tình tại Phú Thọ đã từng bị kết án 17 năm tù vì có hành vi nổ mìn ở nhà bố vợ cũ. 

Liên quan đến vụ nổ tại thôn Giác, xã Thu Cúc, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ sáng 12/3, hiện VKSND tỉnh Phú Thọ phối hợp cùng cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Sơn và các đơn vị chức năng tiến hành điều tra, làm rõ vụ án.

Theo báo Bảo Vệ Pháp Luật dẫn thông tin từ VKSND tỉnh Phú Thọ cho hay, đối tượng hiện đang bị bắt giữ tại cơ quan cảnh sát điều tra là L.Đ.C. (SN 1970, thường trú tại TP. Hải Dương). Được biết, nhiều năm trước C. đã có hành vi ốp mìn, nổ mìn nhà bố vợ trước của C.. Đối tượng cũng đã bị kết án 17 năm tù.

Khu vực xảy ra vụ việc. Ảnh: Người Đưa Tin

Cũng liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV Người Đưa Tin, một đồng chí Công an xã Thu Cúc cho biết: “Vào khoảng 4h30 sáng 12/3, một gia đình tại xóm Giác nhận tin báo, một người đàn ông đã gài chất nổ gần nhà chị này. Nhận được tin từ gia đình, chúng tôi đã khẩn trương có mặt và báo lên Công an huyện Tân Sơn, đồng thời di tản một số hộ dân quanh khu vực khỏi nơi nguy hiểm".

"Đến khoảng gần 9h sáng, một tiếng nổ lớn phát ra tại khu vực trước nhà chị H. ở thôn Giác. Tuy nhiên, người dân đã sơ tán nên không xảy ra thiệt hại. Trước đó, lực lượng chức năng nhận thông tin, đối tượng còn gài chất nổ quanh nhà chị H. nhưng đến tối cùng ngày, công binh và công an địa phương chưa phát hiện thêm vật liệu nổ nào”, vị Công an xã cho biết thêm.

Như đã đưa tin trước đó, sáng ngày 12/3, Công an huyện Tân Sơn nhận được tin báo của ông Nguyễn Văn Huấn (sn 1972, thường trú khu Giác 1, xã Thu Cúc, Phú Thọ) trình báo đối tượng L.Đ.C, tự giới thiệu là bạn trai của con gái ông Huấn, do mâu thuẫn cá nhân đã đe dọa nổ mìn giết cả nhà ông Huấn.

Lực lượng chức năng phong tỏa, kiểm tra khu vực nghi bị cài mìn. Ảnh: BVPL

Đối tượng đã thông báo qua điện thoại cho chị H. (con gái ông Huấn, sn 1998) rằng sẽ cho nổ mìn đã được gài ở khu vực nhà ông Hà Trần Lược nếu chị H. không nhận lời cưới đối tượng (ông Lược là ông ngoại chị H, hằng ngày chị H. sinh sống cùng ông ngoại). Đối tượng còn thông báo đã lắp thêm 2 quả mìn ở các vị trí khác, nếu không nhận lời cưới thì đối tượng sẽ cho phát nổ bằng điện thoại.

Đến gần 9h sáng cùng ngày, vật thể lạ đã phát nổ. Do chuẩn bị tốt các phương án phòng ngừa nên vụ nổ không gây thiệt hại về người và tài sản. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 12h, lực lượng Công an đã bắt giữ được đối tượng L.Đ.C.

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nghi-no-min-truoc-nha-nguoi-tinh-o-phu-tho-nghi-pham-tung-lanh-an-vi-no-min-o-nha-bo-vo-a266348.html