Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Ớn lạnh vì vẻ bình thản của đối tượng sa lưới cuối cùng


Thứ 6, 29/03/2019 | 04:01


Cùng sự kiện

Từ khi xảy ra vụ nữ sinh giao gà bị sát hại cho đến khi lần lượt 5 đối tượng bị bắt, Dũng hoàn toàn không có biểu hiện gì bất thường, không hốt hoảng và không lẩn trốn.

Từ khi xảy ra vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại cho đến khi lần lượt 5 đối tượng bị bắt, Dũng hoàn toàn không có biểu hiện gì bất thường, không hốt hoảng và cũng không lẩn trốn.

Liên quan đến vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên (đội 5, xã Hưng Thanh, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị hiếp dâm, sát hại khi đi giao gà hôm 30 Tết. Mới đây, Công an tỉnh Điện Biên đã bắt giữ thêm 3 đối tượng: Bùi Kim Thu, Cầm Văn Chương và Phạm Văn Dũng.

Về phần Phạm Văn Dũng, đối tượng này chính là anh trai của Phạm Văn Nhiệm (một trong 5 đối tượng bị bắt trước đó). Phạm Văn Dũng SN 1972, trú tại đội 19 xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Theo nguồn riêng của PV báo Người Đưa Tin, Dũng cũng là đối tượng nghiện ma tuý nhưng có "thâm niên" ít hơn so với với các đối tượng Lường Văn Lả, Cầm Văn Chương, Bùi Văn Công.

Phạm Văn Dũng vốn là đối tượng nghiện ma tuý ở địa phương nhưng chưa có tiền án, tiền sự. Ảnh: Người Đưa Tin

“Chúng tôi phát hiện Dũng có biểu hiện dùng ma tuý từ khoảng tháng 3/2016. So với các đối tượng khác, Dũng dính vào ma tuý muộn hơn. Đến tháng 3/2018, Dũng được đưa vào diện uống thuốc cai nghiện của địa phương, cho đến thời điểm bị bắt, qua kiểm tra tại trạm y tế Dũng vẫn đi uống đều. Dũng nghiện ma tuý chứ chưa có tiền án, tiền sự”, nguồn tin riêng cho hay.

Ở địa phương, gia đình Dũng cũng thuộc diện hộ nghèo. Mà nguyên nhân rất quen thuộc - dính vào ma tuý cùng với không có công ăn việc làm ổn định.

Cũng theo nguồn tin trên cho biết: “Dũng đã có vợ và hai con đang học cấp 2, ở địa phương vốn không có công ăn việc làm ổn định. Mới đây, hưởng chính sách hỗ trợ cho gia đình thuộc diện hộ nghèo của địa phương, Dũng mới được nhận 1 cặp bò (2 con) làm vốn. Biết Dũng là đối tượng nghiện nên chúng tôi vẫn phải giám sát, nên 2 con bò vẫn được vợ Dũng nuôi”.

Từ khi xảy ra vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại cho đến khi lần lượt 5 đối tượng bị bắt (trong đó có cả em trai Phạm Văn Nhiệm), Dũng hoàn toàn không có biểu hiện gì bất thường.

“Dũng vẫn sinh hoạt bình thường ở địa phương, không tỏ ra có biểu hiện gì nghi vấn, hốt hoảng hay lẩn trốn. Vì vậy đến 21/3, Công an tỉnh sau quá trình củng cố hồ sơ, đấu tranh mới đủ bằng chứng bắt giữ Phạm Văn Dũng”, nguồn tin cho hay.

"Bố mẹ của Dũng và Nhiệm tuổi đều đã cao, từ khi hai đứa con trai dính vào ma tuý, ông bà đã suy sụp đi rất nhiều. Giờ hai thằng lại liên quan đến vụ án chấn động khiến ông bà như người mất hồn, vợ con cũng khóc lóc không dám nhìn ai", ông Kh. (đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) cho biết.

Chân dung 8 đối tượng trong vụ sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên. 

Như đã đưa tin trước đó, ngày 20/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố, bắt tạm giam Bùi Thị Kim Thu, SN 1975, trú Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên để điều tra, làm rõ về hành vi "Không tố giác tội phạm".

Ngày 21/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng: Phạm Văn Dũng, SN 1972, trú Đội 19, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên và Cầm Văn Chương, SN 1974, trú Đội 7, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên về tội Hiếp dâm.

Đến thời điểm này, Cơ quan CSĐT đã cơ bản dựng lên hành tung tội ác của 8 đối tượng. Trong đó Bùi Văn Công cùng 6 tên đồng bọn (Lường Văn Hùng, Vương Văn Hùng, Lường Văn Lả, Phạm Văn Nhiệm, Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương) đã thực hiện hành vi bắt giữ, hiếp dâm, sát hại nữ sinh viên Cao Mỹ D.

Qua lời khai của các đối tượng cùng với những chứng cứ, tài liệu thu thập được đủ cơ sở để khẳng định Bùi Thị Kim Thu (vợ Công) là người biết sự việc. Cụ thể ngay tối 30 Tết (ngày 4/2/2019) và tối mùng 1 Tết Kỷ Hợi (5/2), Bùi Thị Kim Thu là người nhìn thấy các đối tượng giở trò đồi bại với nạn nhân sau khi cả nhóm tổ chức sử dụng ma túy tại nhà.

Tuy nhiên thay vì can ngăn, Thu đã đồng lõa với chồng và nhóm đối tượng khi vờ là người đầu tiên phát hiện xác nạn nhân, hô hoán cho mọi người biết và báo tin cho Công an TP Điện Biên Phủ.

"Với tư cách là người biết việc, Thu được Công an nhiều lần mời lên lấy lời khai nhưng chị ta luôn khai báo không trung thực, có khá nhiều chiêu trò để đánh lạc hướng điều tra, làm công tác điều tra, xác minh gặp nhiều khó khăn" - Báo Bảo vệ Pháp luật dẫn lời một điều tra viên tham gia chuyên án nói.

Nội dung vụ án được công an xác định như sau: Ngày 1/2 (27 Tết), Công bàn bạc với Vương Văn Hùng rủ đi cướp tài sản và hiếp dâm chị Cao Mỹ Duyên.

Khoảng 16h ngày 4/2 (30 Tết), Hùng ra chợ làm quen, đồng thời xin số điện thoại của Duyên, đề nghị cung cấp gà.

18h40 cùng ngày, Hùng gọi điện thoại đặt mua 10 con gà và yêu cầu nữ sinh chở gà xuống chỗ hẹn tại khu vực bờ mương đồi Độc Lập (thuộc tổ dân phố 11, phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ).

Sau đó các đối tượng bắt giữ nữ sinh và thực hiện hành vi hãm hiếp nhiều lần trước khi giết người để bịt đầu mối.

Đến khoảng 24h ngày 6/2, Vương Văn Hùng và Công đã dùng xe tải của Công chở nạn nhân đến khu vực nghĩa trang Tông Khao, xã Thanh Nưa dùng côn có xích sắt siết cổ Duyên.

Các đối tượng đã cùng khiêng xác của nạn nhân để tại khu chăn nuôi của ngôi nhà này, rồi về nhà Bùi Văn Công để bàn bạc, che giấu hành vi phạm tội và cách đối phó với cơ quan chức năng...

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-o-dien-bien-on-lanh-vi-ve-binh-than-cua-doi-tuong-sa-luoi-cuoi-cung-a268207.html