Vụ sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên: Lạnh người xem Cầm Văn Chương, Phạm Văn Dũng diễn lại hành vi tội ác


Thứ 6, 19/07/2019 | 07:46


Cùng sự kiện

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên tiếp tục đưa Cầm Văn Chương và Phạm Văn Dũng về nhà Bùi Văn Công để thực nghiệm điều tra.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên tiếp tục đưa Cầm Văn Chương và Phạm Văn Dũng về nhà Bùi Văn Công để thực nghiệm điều tra.

Theo báo Bảo vệ Pháp luật, sáng 19/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên tiếp tục đưa Cầm Văn Chương và Phạm Văn Dũng - hai đối tượng cuối cùng trong số 8 đối tượng tham gia hiếp dâm nữ sinh Cao Mỹ Duyên về nhà Bùi Văn Công ỏ Đội 11, xã Thanh Nưa (huyện Điện Biên) để thực nghiệm điều tra.

Trong cuộc thực nghiệm điều tra sáng nay, Phạm Văn Dũng và Cầm Văn Chương diễn lại hành vi tội ác phù hợp với lời khai của các đối tượng và diễn tiến của vụ án.

Thực nghiệm hiện trường tại căn nhà Bùi Văn Công đối với đối tượng Cầm Văn Chương - Ảnh: VOV

 Phạm Văn Dũng (dấu X) - Ảnh: BVPL

Theo Công an Nhân dân, Cầm Văn Chương (SN 1974, ở xã Hua Thanh, huyện Điện Biên) và Phạm Văn Dũng (SN 1972, ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) đều là đối tượng nghiện ma tuý nặng.

Cầm Văn Chương có vợ con, trước đây anh ta hành nghề lái xe nhưng do nghiện ma tuý nên bị sa thải. Phạm Văn Dũng là anh trai Phạm Văn Nhiệm - một trong 5 đối tượng tham gia bắt cóc Cao Mỹ Duyên từ chiều 30 Tết Kỷ Hợi.

Theo tài liệu cơ quan điều tra, chiều mùng 2 Tết, Cầm Văn Chương và Phạm Văn Dũng đến nhà Bùi Văn Công để sử dụng ma túy. Tại đây, các đối tượng khoe với Chương và Dũng đang “giữ một con hàng rất ngon".

Dù vào thời điểm này, sức khỏe Cao Mỹ Duyên khá yếu, hầu như chỉ nằm bất động nhưng cả 7 đối tượng vẫn lần lượt thay nhau hãm hiếp nạn nhân ngay tại phòng khách nhà Bùi Văn Công. Hành vi các đối tượng hết sức thú tính khi thản nhiên ngồi uống rượu và cùng chứng kiến từng người giở trò đồi bại với nạn nhân trên một cái đệm đặt dưới nền nhà.

Trong lúc bàn bạc kế hoạch, dù có ý kiến đưa Cao Mỹ Duyên đi viện nhưng hai đối tượng Vì Văn Toán và Bùi Văn Công gạt đi. Tất cả sau đó thống nhất đưa nạn nhân ra sau nhà Công, sát hại, đưa tới hiện trường giả rồi trở về lại nhà bàn bạc, đối phó với cơ quan Công an.

Trước đó, ngay sau khi đối tượng chủ mưu Vì Văn Toán (SN 1982, ở Đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên) thực nghiệm hiện trường xong vào sáng 18/7, chiều cùng ngày, cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Điện Biên đã dẫn giải đối tượng Vương Văn Hùng tới hiện trường để thực nghiệm điều tra.

Trong 2 ngày 16 và 17/7, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm lần lượt được đưa đến hiện trường vụ án. Trong quá trình thực nghiệm điều tra, các đối tượng diễn lại hành vi tội ác phù hợp với lời khai và diễn tiến của vụ án.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sat-hai-nu-sinh-giao-ga-o-dien-bien-lanh-nguoi-xem-cam-van-chuong-pham-van-dung-dien-lai-hanh-vi-toi-ac-a284947.html