Vụ thầy cúng truy sát cả nhà hàng xóm: Nghi phạm đã tử vong tại bệnh viện


Thứ 3, 05/03/2019 | 07:45


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ thầy cúng truy sát cả nhà hàng xóm khiến 2 người chết, 2 người bị thương, hiện nghi phạm đã tử vong tại bệnh viện do vết thương quá nặng.

Liên quan đến vụ thầy cúng truy sát cả nhà hàng xóm khiến 2 người chết, 2 người bị thương, hiện nghi phạm đã tử vong tại bệnh viện do vết thương quá nặng.

Sáng nay (5/3), trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Trần Hùng Cường - Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định cho biết: “Sau khi được chuyển lên bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vào sáng qua (4/3), đối tượng Trịnh Viết Ba (làm nghề thầy cúng ở TP.Nam Định – nghi phạm của vụ án mạng chấn động tại Nam Định) đã được các y bác sĩ tại bệnh viện cứu chữa. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên bệnh nhân đã tử vong vào sáng ngày 5/3 tại bệnh viện.

Trong một diễn biến khác, 2 nạn nhân trong vụ thảm sát là ông Bùi Sỹ Được và anh Bùi Sỹ Thắng đều đang được điều trị tích cực tại Khoa Ngoại thần kinh của bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định. “Đến thời điểm hiện tại, tình hình sức khỏe của anh Thắng về cơ bản đã ổn định, còn ông Được đã qua cơn nguy kịch. Hiện bệnh viện vẫn đang tích cực theo dõi tình hình sức khỏe của nạn nhân”, ông Cường cho biết thêm.

Nghi phạm Ba khi vẫn còn điều trị tại bệnh viện. Ảnh: VTC News

Cũng liên quan đến vụ việc, sáng nay (5/3), tại nhà tang lễ Bệnh viện đa khoa Nam Định, gia đình nạn nhân Bùi Sĩ Được đã tổ chức lễ tang cho vợ là bà Phùng Thị Mai và con dâu là chị Phạm Thị Dung. Chính quyền địa phương cùng các đoàn thể và bà con khu phố đã đến thăm viếng, chia buồn với gia đình nạn nhân.

Trước đó, khoảng 4h ngày 4/3, đối tượng Trịnh Viết Ba (đăng ký hộ khẩu tại 47/74 Điện Biên, phường Cửa Bắc, TP Nam Định, tạm trú tại 8B/25 Hoàng Hoa Thám, phường Ngô Quyền, TP Nam Định) hành nghề thầy bói, cầm 2 con dao sang gọi cửa nhà ông Bùi Sỹ Được (trú tại số nhà 9B/25 Hoàng Hoa Thám, phường Ngô Quyền, TP. Nam Định, tỉnh Nam Định) gọi cửa.

Khi bà Phùng Thị Mai, vợ ông Được ra mở cửa bị đối tượng Ba đâm chết tại chỗ. Sau đó, Ba lao lên gác tiếp tục đâm, chém khiến con dâu ông Được là chị Phạm Thị Dung tử vong. Ông Được và con trai là anh Bùi Sĩ Thắng bị thương. Sau khi gây án, Trịnh Viết Ba về nhà đóng cửa, cắt cổ tự sát nhưng bất thành.

Căn nhà nghi phạm (khóa cửa) cạnh nhà nạn nhân (sáng đèn). Ảnh: Người Đưa Tin

Quá trình khám nghiệm hiện trường tại nhà nghi can Trịnh Viết Ba, cơ quan chức năng đã thu giữ một số tang vật liên quan đến vụ án. Trong đó, đáng chú ý là tờ giấy để bên trong túi áo của nghi can treo ở trên tường với dòng chữ viết tay, ghi lại nguyên nhân mâu thuẫn giữa nghi can và gia đình nạn nhân Bùi Sĩ Được.

Cụ thể, nghi can Trịnh Viết Ba đổ lỗi nguyên nhân mâu thuẫn là do gia đình nạn nhân, cụ thể là bà Phùng Thị Mai và chị Phạm Thị Dung đã nhiều lần có lời lẽ chửi bới, xúc phạm nghi can, sử dụng điện thoại để ghi âm nội dung chửi bới rồi sau đó mở lại để tiếp tục xúc phạm khiến nghi can rất uất ức.

“Với nội dung nghi can viết trong tờ giấy thì rất có thể đó là “dự thảo” của một lá đơn, nghi can viết để gửi chính quyền địa phương nhờ can thiệp, giải quyết mâu thuẫn với gia đình hàng xóm. Tuy nhiên, khi chưa gửi đi thì nghi can đã ra tay hành động”, PV Bảo Vệ Pháp Luật dẫn lời nhận định của một kiểm sát viên tham gia công tác khám nghiệm.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thay-cung-truy-sat-ca-nha-hang-xom-nghi-pham-da-tu-vong-tai-benh-vien-a265281.html