Vụ thầy cúng truy sát nhà hàng xóm: Ám ảnh cảnh nạn nhân nằm la liệt trên sàn


Thứ 2, 04/03/2019 | 05:08


Cùng sự kiện

Tại hiện trường, người dân kinh hoàng phát hiện bà Mai cùng con dâu nằm gục chết trên sàn, còn ông Được thì bất tỉnh với nhiều vết thương trên đầu.

Liên quan đến vụ thầy cúng truy sát cả nhà hàng xóm làm 5 người thương vong, khi người dân kéo vào nhà nạn nhân thì kinh hoàng phát hiện bà Mai cùng con dâu nằm gục chết trên sàn, còn ông Được thì bất tỉnh với nhiều vết thương trên đầu.

Xác nhận với PV VietNamplus, đại diện Phòng Tham mưu Công an tỉnh Nam Định cho hay: Vào khoảng 4h sáng nay (4/3), đối tượng Trịnh Viết Ba (sinh năm 1967, trú tại 74 đường Điện Biên, thành phố Nam Định; hiện đang thuê nhà tại 8N/25 Hoàng Hoa Thám, thành phố Nam Định, hành nghề thầy cúng) do nghi ngờ bị ông Bùi Sĩ Được (sinh năm 1940, cùng nghề) ở cùng phố bỏ bùa nên đã lẻn sang nhà ông Được.

Tại đây, đối tượng Ba dùng dao chém vợ ông Được là bà Phùng Thị Mai (sinh năm 1945) cùng con dâu ông Được là chị Phạm Thị Dung (sinh năm 1975) tử vong tại chỗ. Sau đó đối tượng này tiếp tục cầm dao truy sát khiến ông Được và con trai là anh Bùi Sĩ Thắng (sinh năm 1974) bị thương. Sau khi gây án đối tượng Ba về nhà cắt cổ tay tự tử.

Căn nhà xảy ra vụ thảm án. Ảnh: BVPL

Trao đổi với báo Tiền Phong, anh Thắng (nạn nhân) cho biết, vào khoảng 4h sáng, khi cả nhà đang ngủ thì nghe tiếng gọi cửa nên mẹ anh là bà Mai dậy bật điện, ra mở cửa. Ngay lập tức, hàng xóm giáp vách là ông Trịnh Viết Ba cầm dao xông vào nhà đâm tới tấp bà Mai khiến bà gục xuống tại chỗ.

Không dừng lại ở đó, đối tượng này còn cầm dao đi tìm những người còn lại trong nhà để đâm tiếp gồm ông Được, anh Thắng và vợ anh Thắng là chị Dung đang ôm con mới 8 ngày tuổi ngủ ở trên gác. Rất may là hung thủ không đâm cháu bé. Trong đó, chỉ mình anh Thắng là bị đâm vào đùi, cố vùng dậy chạy được ra khỏi nhà để kêu cứu.

Ngay sau khi gây án, Trịnh Viết Ba rút về nhà mình, khoá cửa trong và không có bất kỳ động tĩnh gì.

Phát hiện ra vụ việc, người dân lập tức đưa ông Được, anh Thắng đi cấp cứu, đồng thời gọi điện báo với cơ quan công an.

Các nạn nhân cùng nghi phạm đang được cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: Tiền Phong

Đến 4h30 cùng ngày, khi Công an thành phố Nam Định phá cửa nhà Trịnh Viết Ba xông vào thì phát hiện Ba đang nằm trên võng, cổ có vết dao cứa, máu chảy đọng thành vũng. Kiểm tra thấy Trịnh Viết Ba chưa tử vong nên đã đưa người này đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định.

Cũng liên quan đến vụ việc, chị Nguyễn Thị Hương, người dân ở đây cho biết, lúc hơn 4h sáng, hàng xóm nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh ở đầu ngõ 25, đường Hoàng Hoa Thám. Mọi người chạy đến thì thấy anh Bùi Sỹ Thắng đang đứng ở đầu ngõ, chỉ vào nhà mình kêu cứu “Cứu tôi với, nó đâm chết hết cả nhà tôi rồi”. Trên người anh Thắng lúc đó máu me bê bết.

Những người hàng xóm kéo vào nhà anh Thắng thì thấy cảnh tượng tang thương. Mẹ đẻ và vợ anh Thắng là bà Phùng Thị Mai và chị Phạm Thị Dung nằm gục chết trong nhà. Bố anh Thắng là ông Bùi Sỹ Được đã bất tỉnh với nhiều vết thương trên đầu.

Vụ thầy cúng truy sát cả nhà thầy bói khiến cả con phố trở nên náo loạn. Ảnh: NLĐ

Chị Hương cho biết thêm, ông Ba đến đây thuê nhà giáp vách với gia đình ông Được, anh Thắng từ cách đây khoảng 10 năm và ở một mình từ đó đến nay. Trước khi xảy ra án mạng, giữa Trịnh Viết Ba và gia đình ông Được, anh Thắng có mâu thuẫn, từng to tiếng nhiều lần khiến tổ dân phố phải đứng ra hoà giải.

“Gần đây nhất là trước và sau Tết Nguyên đán, hàng xóm chứng kiến họ 3 lần to tiếng cãi vã. Khi họ cãi nhau, tôi có nghe loáng thoáng ông Ba nói là gia đình ông Được cản trở việc làm ăn của ông ấy”, chị Hương nói.

Được biết, đối tượng Ba hiện đã được chuyển lên cấp cứu tại Hà Nội.

Hiện, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nam Định đang có mặt tại hiện trường phối hợp với Công an phường Ngô Quyền tiến hành điều tra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng này.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thay-cung-truy-sat-nha-hang-xom-am-anh-canh-nan-nhan-nam-la-liet-tren-san-a265130.html