Vụ thi thể cô gái giấu trong vali ở Đà Nẵng: Tình tiết quan trọng giúp công an xác định nghi can


Thứ 2, 17/02/2020 | 03:02


Cùng sự kiện

Tình tiết quan trong giúp cơ quan điều tra sớm xác định được nghi phạm sát hại cô gái rồi phi tang xác xuống sông Hàn là sợi dây thừng trong chiếc vali.

Một cán bộ tham gia phá án cho biết, tình tiết quan trong giúp cơ quan điều tra sớm xác định được nghi phạm sát hại cô gái rồi phi tang xác xuống sông Hàn là sợi dây thừng trong chiếc vali chứa phần thân của thi thể.

Pháp luật - Vụ thi thể cô gái giấu trong vali ở Đà Nẵng: Tình tiết quan trọng giúp công an xác định nghi can

Nghi phạm Xiao Qui Ping tại cơ quan công an. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

Liên quan đến vụ cô gái bị sát hại rồi phân xác phi tang xuống sông Hàn, danh tính nghi phạm được xác định là Xiao Qui Ping (SN 1993), nạn nhân là Bao Dan Ping (SN 1990), cả hai đều là người mang quốc tịch Trung Quốc.

Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an Đà Nẵng cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can để tiếp tục mở rộng điều tra theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam.

Theo Đại tá Trần Mưu, một trong những nguyên nhân giúp sớm phá án là thi thể được phát hiện sớm.

Liên quan đến sự việc, một cán bộ tham gia chuyên án cũng cho biết, một tình tiết quan trọng giúp cơ quan điều tra sớm xác định được nghi can Xiao Qui Ping chính là sợi dây thừng trong chiếc valy chứa phần thân của thi thể.

"Sợi dây thừng đó còn nguyên nhãn mác của nơi bán là siêu thị Lotte Đà Nẵng. Lập tức, trinh sát đến siêu thị xác minh người mua. Hình ảnh trích xuất camera cho thấy trong ngày 6/2 chỉ có 2 vị khách mua loại dây thừng trên. 2 vị khách được khoanh vùng nên tiết kiệm rất nhiều thời gian điều tra", người này kể lại.

Từ những manh mối ban đầu, Công an TP.Đà Nẵng nhanh chóng xác định 1 trong 2 vị khách mua dây thừng là người Trung Quốc điều khiển xe máy Honda Vision màu đỏ.

Cùng lúc, 2 phần thi thể còn lại của nạn nhân được phát hiện. Phòng Cảnh sát quản lý xuất nhập cảnh xác định nạn nhân là Bao Dan Ping người Trung Quốc.

Theo đó, vị khách mua sợi dây thừng trở thành nghi phạm số 1. Một tổ trinh sát liên tục tìm kiếm thông tin về Xiao Qui Ping.

Cơ quan điều tra phát hiện Xiao Qui Ping có người yêu tên Qin Li (24 tuổi, trú tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc) là bạn thân của nạn nhân. Hai người này đang thuê nhà tại 14 Trương Văn Hiến (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) nên trinh sát mật phục.

Tiếp tục làm rõ thêm một số tình tiết, lực lượng chức năng sau đó đã bắt giữ nghi phạm gây án.

Tại cơ quan công an, ngoài việc thừa nhận dùng dây thừng siết cổ cô gái tử vong, nghi phạm Xiao còn khai cô người yêu cũng là đồng phạm. Tuy nhiên, theo Đại tá Trần Mưu hiện cô gái này vẫn chưa thừa nhận hành vi.

Vì chưa đủ chứng cứ nên công an để cô gái này tại ngoại, đồng thời cử người giám sát để đấu tranh. Thời gian tại ngoại, cô này không được về nước và phải có mặt tại cơ quan công an khi được triệu tập.

Như đá đưa tin trước đó, khoảng 4h ngày 7/2, hai người dân đi đánh cá phát hiện chiếc vali màu đỏ trôi trên sông Hàn.

Khi mở ra, mọi người phát hiện bên trong vali có xác chết không đầu, chân bị tháo khớp nên báo công an.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Đến 8h cùng ngày, lực lượng chức năng tìm thấy đầu thi thể nạn nhân trong túi nylon trôi trên sông, hướng cầu Tuyên Sơn.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thi-the-co-gai-giau-trong-vali-o-da-nang-tinh-tiet-quan-trong-giup-cong-an-xac-dinh-nghi-can-a311907.html