Vụ thi thể trong vali ở TP.HCM: Lời khai của nghi phạm Jeong In Cheol


Thứ 7, 28/11/2020 | 13:54


Sau khi giết người phân xác, Jeong In Cheol đã cướp đi của nạn nhân số tài sản giá trị hàng trăm triệu đồng, lấy ô tô của nạn nhân để làm phương tiện bỏ trốn.

Sau khi giết người phân xác, Jeong In Cheol đã cướp đi của nạn nhân số tài sản giá trị hàng trăm triệu đồng, lấy ô tô của nạn nhân để làm phương tiện bỏ trốn.

Nghi phạm Jeong In Cheol đã thừa nhận hành vi phạm tội. Ảnh: Vietnamnet

Liên quan đến vụ xác người giấu trong vali, nguồn thông tin cho hay, ngay sau khi bị phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM phối hợp cùng Công an quận 2, quận 7 bắt giữ, nghi can Jeong In Cheol (SN 1985, quốc tịch Hàn Quốc) đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Theo lời khai của nghi phạm, Jeong In Cheol là Giám đốc một công ty, thuê trụ sở tại căn nhà ở đường số 3, khu dân cư Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7.

Do thất bại, vỡ nợ, Jeong In Cheol lâm vào tình thế túng quẫn và nảy sinh ý định cướp tài sản. Mục tiêu bị nhắm đến người bạn đồng hương giàu có – nạn nhân trong vụ án giết người phân xác giấu trong vali.

Trước đó, vào cuối ngày 26/11, nạn nhân đi ô tô đến ngôi nhà ở khu dân cư Him Lam để gặp Jeong In Cheol. Lợi dụng lúc người bạn mất cảnh giác, Jeong In Cheol đã ra tay sát hại bằng các vật dụng trong nhà.

Sau đó, Jeong In Cheol đã dùng các vật dụng có sẵn để phân xác nạn nhân, cho vào túi nilon màu đen, gói trong vali du lịch màu hồng đặt trong nhà vệ sinh ở tầng 2.

Jeong In Cheol đã cướp đi của nạn nhân số tài sản giá trị hàng trăm triệu đồng. Trong đêm, nghi phạm còn lấy chiếc ô tô của nạn nhân để làm phương tiện bỏ trốn. Đối tượng di chuyển nhiều điểm ở Sài Gòn rồi về quận 2 ẩn náu tại căn hộ ở chung cư cao cấp Masteri Thảo Điền.

Tới tối 27/11, chủ căn nhà tại khu dân cư Him Lam đến kiểm tra nhà và đã hiện chiếc vali bốc mùi hôi thối nên đã trình báo công an.

Khi kiểm tra vali, cơ quan chức năng phát hiện bên trong là thi thể người không còn nguyên vẹn.

Theo kiểm tra ban đầu tại hiện trường, thi thể nạn nhân bọc trong một túi nilông màu đen. Túi nilông này được đặt trong vali màu hồng, xung quanh khu vực phát hiện vali còn có cưa, kìm cộng lực...

Hiện Công an không thông tin chi tiết về nạn nhân vụ giết người phân xác này nhưng cho biết anh ta 31 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc, là bạn của Jeong In Cheol.

Hiện vụ việc đang tiếp tục điều tra xử lý.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thi-the-trong-vali-o-tphcm-loi-khai-cua-nghi-pham-jeong-in-cheol-a347607.html