+Aa-
    Zalo

    Xét xử phúc thẩm vụ đánh bạc nghìn tỷ: Gần 200 chiến sĩ công an siết chặt an ninh

    ĐS&PL Để đảm bảo an ninh cho phiên tòa phúc thẩm vụ đánh bạc nghìn tỷ, Công an tỉnh Phú Thọ đã huy động gần 200 cán bộ, chiến sỹ, siết chặt ngay từ vòng ngoài.

    Để đảm bảo an ninh cho phiên tòa phúc thẩm vụ đánh bạc nghìn tỷ, Công an tỉnh Phú Thọ đã huy động gần 200 cán bộ, chiến sỹ, siết chặt ngay từ vòng ngoài nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình xét xử.

    Ngày 5/3, tại TAND tỉnh Phú Thọ, TAND cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án đường dây cờ bạc nghìn tỷ trên mạng dưới sự bảo kê của 2 tướng công an.

    HĐXX trong phiên tòa xét xử phúc thẩm lần này gồm có 3 thẩm phán do ông Nguyễn Vinh Quang làm chủ tọa và dự kiến sẽ là việc tới 12/3 nhằm giải quyết các kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của 36 bị cáo và các nội dung kháng nghị của VKSND tỉnh Phú Thọ.

    Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ những người đến dự tòa. Ảnh: Tiền Phong

    Trong số 92 bị cáo, các ông Phan Văn Vĩnh - cựu Trung tướng, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát; Nguyễn Thanh Hóa - cựu Thiếu tướng, Cục trưởng Cục cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50) và Nguyễn Văn Dương - Chủ tịch Cty CNC (công ty bình phong của C50), Phan Sào Nam - Giám đốc Cty VTC Online không kháng cáo.

    Về công tác an ninh, Cơ quan thi hành án hình sự Công an tỉnh Phú Thọ đã xây dựng phương án chi tiết, cụ thể để bảo vệ tuyệt đối an toàn phiên tòa. Ngoài các bị cáo được tại ngoại còn áp giải 5 bị cáo đang bị tạm giam, trong đó có Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương...

    Theo Công an tỉnh Phú Thọ, để đảm bảo an ninh, an toàn của phiên tòa, gần 200 cán bộ, chiến sỹ được huy động để làm nhiệm vụ. Theo đó, an ninh sẽ được siết chặt ngay từ vòng ngoài nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho phiên tòa từ trong quá trình xét xử.

    Gần 200 cán bộ, chiến sĩ công an được huy động đảm bảo an ninh cho phiên tòa. Ảnh: Tiền Phong

    Theo thông tin sẽ có 83 bị cáo tham gia phiên tòa theo kháng nghị của VKS và kháng cáo của các bị cáo. Trong phiên phúc thẩm lần này, 2 bị cáo là Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương, mặc dù không có kháng cáo nhưng vẫn tiếp tục phải hầu tòa do bị VKS kháng nghị.

    Trước đó, ngày 30/11/2018, sau hơn 10 ngày xét xử, 5 ngày nghị án, TAND tỉnh Phú Thọ đã tuyên các hình phạt thích đáng đối với 92 bị cáo liên quan đến vụ án đường dây đánh bạc nghìn tỷ qua mạng với các tội danh “Sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”; “Tổ chức đánh bạc”; “Đánh bạc”; “Mua bán trái phép hóa đơn”; “Rửa tiền”; “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

    Đây là vụ án đầu tiên xét xử các đối tượng đánh bạc trực tuyến sử dụng công nghệ cao, với số lượng bị cáo đông, bị cáo là người có trình độ trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Quy mô đánh bạc xảy ra trên không gian mạng, không chỉ có trên phạm vi cả nước mà còn cả quốc tế. Tổng thu lời bất chính vào dịch vụ đánh bạc trái phép là hơn 9.000 tỷ đồng.

    An ninh được thắt chặt ngay từ ngoài cổng TAND tỉnh Phú Thọ. Ảnh: Tiền Phong

    Trong đó, bị cáo Phan Văn Vĩnh bị tuyên phạt 9 năm tù; bị cáo Nguyễn Thanh Hóa bị tuyên phạt 10 năm tù cùng về tội "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ"; bị cáo Nguyễn Văn Dương lĩnh án 5 năm tù về tội Tổ chức đánh bạc và 5 năm tù về tội "Rửa tiền", tổng hợp hình phạt chung cho cả hai tội danh bị cáo Dương phải chấp hành là 10 năm tù. Bị cáo Phan Sào Nam lĩnh án 2 năm tù về tội Tổ chức đánh bạc và 3 năm tù về tội "Rửa tiền", tổng hình phạt chung cho hai tội danh bị cáo Nam phải chấp hành là 5 năm tù...

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-phuc-tham-vu-danh-bac-nghin-ty-gan-200-chien-si-cong-an-siet-chat-an-ninh-a265232.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan