Xét xử trọng án tại Đan Phượng: Người thân mong tòa xét xử đúng người, đúng tội


Thứ 5, 12/12/2019 | 02:53


Cùng sự kiện

Đến dự phiên xử vụ thảm án 5 người thương vong ở Đan Phượng, người thân của cả bị cáo và bị hại đều vô cùng khó xử bởi tất cả đều là người trong gia đình.

Đến dự phiên xử vụ thảm án 5 người thương vong ở Đan Phượng, người thân của cả bị cáo và bị hại đều vô cùng khó xử bởi tất cả đều là người trong gia đình. Sau cùng, họ mong HĐXX sẽ sử đúng tội để những người ở lại sẽ được an yên.

Hơn 8h ngày 12/12, bị cáo Nguyễn Văn Đông xuất hiện tại TAND TP. Hà Nội. Theo ghi nhận của PV Đời sống & Pháp luật, bị cáo tỏ vẻ bình thản trước ống kính máy quay.

Bị cáo Nguyễn Văn Đông ung dung tới tòa.

Trong khi đó, người nhà nạn nhân gồm anh Nguyễn Văn H., chị Đỗ Thị Hồng N. cùng rất đông người trong họ đeo khăn tang ngồi dự tòa.

Đến 9h cùng ngày, HĐND bắt đầu phiên làm việc với phần hỏi rõ họ tên của bị cáo, đại diện gia đình bị hại và những người liên quan.

Được biết, những người đóng vai trò làm chứng vắng mặt nhưng do trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã tiến hành xác minh, lấy lời khai đầy đủ nên phiên tòa vẫn tiếp tục được tiến hành theo đúng luật định.

Chị Đỗ Thị Hồng N. (con dâu ông H.) hôm nay sức khỏe ổn định hơn, tuy nhiên những vết thương chưa hoàn toàn khỏi hẳn, chị là người thoát chết sau những nhát dao oan nghiệt của người bác ruột vào sáng ngày 1/9.

Người thân bị hại đeo khăn tang ngồi dự phiên xử.

Trước đó, trao đổi với PV trước phiên xét xử sơ thẩm, ông Nguyễn Văn Mến (Hồng Hà, Đan Phượng, TP.Hà Nội), anh trai cả của hung thủ Nguyễn Văn Đông và nạn nhân Nguyễn Văn H. cho biết, sự việc xảy ra là điều bất ngờ, đau lòng với gia đình ông.

Ông Mến cho biết, cả hung thủ và nạn nhân đều là người thân, là anh em trong nhà của ông, tuy nhiên hậu quả của sự việc gây ra quá lớn, kể cả cháu nhỏ trong nhà cũng không thoát nạn.

“Về các thông tin chia sẻ thông tin gia đình ông Đông định môi giới cho người khác về mua mảnh đất mà tôi có ý định bán là không phải, hai anh em Đông và H. bàn nhau mua, sau Đông không đủ tiền nên H. mua”, ông Mến cho hay.

Cũng theo người anh cả, thời điểm mua bán mảnh đất của ông, các bên không có tranh chấp gì, mảnh đất bán được 900 triệu, gia đình ông H. đã trả đủ 700 triệu, còn 200 triệu nạn nhân H. đưa cho Đông để phụng dưỡng mẹ già.

Ông Mến, anh của bị cáo và bị hại chia sẻ với PV trước phiên tòa.

Cuối cùng, ông Mến chỉ mong cơ quan chức năng xử đúng người, đúng tội bởi cả hai đều là em trai của ông, ông không nghiêng về phía bên nào.

Cũng có mặt từ sớm ở cổng toà, hàng chục người thân khác của hung thủ, nạn nhân cũng trong một tâm trạng rối bời.

Trao đổi với PV, người thân của bà Doãn Thị V. (vợ ông H.) cho biết, hôm nay gia đình đi tham dự tòa rất đông, khoảng gần 30 người.

"Chúng tôi đi từ sớm và đi riêng chứ không đi cùng phía gia đình nội của cô V. (gia đình ông H.) bởi bây giờ rất khó nhìn mặt nhau. Chúng tôi mong tòa xử đúng người, ai có tội thì phải chịu", một người thân chia sẻ.

Nguyễn Phượng

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-trong-an-tai-dan-phuong-nguoi-than-mong-toa-xet-xu-dung-nguoi-dung-toi-a304296.html