Xôn xao câu chuyện trộm xe máy buổi tối, sáng hôm sau mang trả nguyên vẹn


Chủ nhật, 31/03/2019 | 02:44


Một gia đình ở Bình Thuận bị trộm xe máy tối hôm trước thì tới sáng hôm sau chiếc xe được dựng trả lại ngay ngoài hiên nhà.

Một gia đình ở Bình Thuận bị trộm xe máy tối hôm trước thì tới sáng hôm sau chiếc xe được dựng trả lại ngay ngoài hiên nhà.

Chiếc xe máy tang vật. Ảnh: Công An TPHCM


Theo thông tin trên báo Công An TPHCM, khoảng 19h30 ngày 28/3, chị Đ.T.T.T. (ngụ khu vực chợ Cam Bình, xã Tân Phước, thị xã La Gi, Bình Thuận) vừa đi về, dựng chiếc xe Dream trước nhà vài phút, khi quay lại thì không thấy chiếc Dream II BKS: 86B6 – 109.23 đâu nữa.

Gia đình chị tá hỏa, hô hoán làng xóm mình bị mất trộm và báo chính quyền địa phương. Nhận được tin báo, Công an xã Tân Phước đã đến hiện trường lập biên bản, lấy lời khai đồng thời truy tìm thủ phạm.

Bất ngờ, đến 3h ngày 29/3 khi thức dậy mở cửa, chị T. thấy chiếc xe của mình dựng ngay trước hiên.

Theo nhận định của người dân, có thể tên trộm biết việc Công an và người dân đang phối hợp truy tìm gắt gao nên sợ bị bắt, đã mang xe đến trả lại.

Liên quan đến vụ việc mất xe tối hôm trước, sáng hôm sau lại thấy trước sân, chia sẻ trên tờ Đất Việt, ông Trương Tấn Tâm - Chủ tịch UBND xã Tân Phước (thị xã Lagi, tỉnh Bình Thuận) nhận định, có thể đây không phải một vụ trộm mà chỉ là một sự nhầm lẫn.

Cụ thể, theo ông Tâm: "Nhà chị T. bán hàng nên rất đông khách ra vào. Khi chị này đi về thì để xe ở ngoài sân, chìa khóa vẫn cắm ở ổ nên có thể khách hàng nào nhầm lẫn đi xe về.

Khi nhớ ra thì cũng ngại nên đợi đến sớm hôm sau âm thầm mang trả lại".

Sở dĩ theo ông Tâm khả năng người đi xe bị nhầm lẫn nhiều hơn khả năng chủ ý ăn trộm bởi chiếc xe Dream bị mất giá trị không cao.

"Chiếc xe này là xe Dream tàu. Hơn nữa đã rất cũ rồi. Giá trị của chiếc xe chỉ khoảng 2-3 triệu đồng nên có thể người ta chỉ đi nhầm", vị chủ tịch xã nhận định.

Tìm lại được chiếc xe đã mất, gia đình cũng không yêu cầu điều tra hay có ý kiến gì thêm.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-cau-chuyen-trom-xe-may-buoi-toi-sang-hom-sau-mang-tra-nguyen-ven-a268985.html