+Aa-
    Zalo

    Pháp: Ngành đường sắt đình công khiến trăm nghìn người mắc kẹt dịp Giáng sinh

    • DSPL
    ĐS&PL Cuộc đình công ngành đường sắt ở nước Pháp đã khiến khoảng 200.000 hành khách bị lỡ chuyến trong dịp lễ Giáng sinh năm nay.

    AFP đưa tin ngày 21/12 (giờ địa phương), khoảng 200.000 khách du lịch ở Pháp đổ xô tìm kiếm các lựa chọn thay thế những chuyến tàu bị hủy, trong bối cảnh một cuộc đình công đường sắt gây ra tình trạng hỗn loạn trước dịp lễ Giáng sinh tại quốc gia này. 

    Công ty đường sắt quốc gia Pháp SNCF đã cắt giảm 1/3 số chuyến tàu theo lịch trình vào thời điểm trước Giáng sinh. Người Pháp có truyền thống đi du lịch trong dịp lễ này để sum họp các thành viên trong gia đình. 

    SNCF cho biết, các tuyến TGV (tàu tốc hành), tuyến đường sắt chính của du lịch đường dài ở Pháp, là dịch vụ bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

    Theo thông tin trên trang web của SNCF, một nửa hoặc nhiều chuyến tàu theo lịch trình đã bị hủy vào cuối tuần này, trên các tuyến chính như Paris đến Rennes, miền Tây nước Pháp hoặc Paris đến Bordeaux, ở phía Tây Nam.

    phap nganh duong sat dinh cong khien hang ngan nguoi mac ket dip giang sinh
    Khoảng 200.000 khách du lịch ở Pháp mắc kẹt trong dịp giáng sinh do ảnh hưởng từ cuộc đình công ngành đường sắt. Ảnh: AFP.

    Nhà điều hành đường sắt ở Pháp cam kết sẽ đặt lại chỗ miễn phí, bao gồm cả những vị trí đắt tiền hơn nhưng hầu hết TGV đã được đặt kín chỗ vào ngày 21/12. Họ cũng đề nghị trả lại gấp đôi giá vé ban đầu cho những khách hàng không thể đặt lại vé nhưng những du khách đang phải xếp hàng tại các nhà ga cho rằng, đó không phải điều an ủi khi một kỳ nghỉ bị hủy hoại. 

    Theo AFP, một tập thể gồm 3.500 nhân viên đường sắt đã cùng nhau lên mạng xã hội để tố cáo điều kiện làm việc của họ. 

    "Chúng tôi ngày càng được giao nhiều nhiệm vụ hơn, hầu hết chúng tôi đều phải ở trên tàu một mình để chăm sóc 500-600 du khách", một thanh tra của SNCF cho biết.

    Bloomberg đưa tin, cuộc đình công ngành đường sắt ở Pháp nằm trong số nhiều cuộc đình công diễn ra với nhiều ngành công nghiệp khác nhau, đặc biệt ở Vương quốc Anh, trong bối cảnh lạm phát gia tăng và chi phí sinh hoạt trở nên khó chi trả hơn. 

    Người phát ngôn Chính phủ Pháp Olivier Veran cho biết, trong một cuộc phỏng vấn trên France Inter ngày 21/12, mặc dù các cuộc biểu tình và yêu cầu tăng lương là chính đáng nhưng không có lý do gì để tổ chức đình công vào thời điểm quan trọng như vậy. 

    "Các gia đình khao khát được đoàn tụ vào dịp lễ Giáng sinh sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19", ông Olivier Veran nói. 

    Hãng vận tải Pháp Air France-KLM có thể sẽ phải đối mặt với các cuộc đình công trong hai tuần tới, mặc dù họ đã cam kết các chuyến đi của tất cả khách hàng. 

    Bích Thảo(Theo AFP, Bloomberg) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-nganh-duong-sat-dinh-cong-khien-tram-nghin-nguoi-mac-ket-dip-giang-sinh-a561232.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan