+Aa-
    Zalo

    Pháp nói Ukraine sẽ không được trao vé VIP vào EU

    • DSPL
    ĐS&PL Pháp mới đây đã một lần nữa nhắc lại quan điểm Ukraine sẽ không thể gia nhập Liên minh châu Âu nhanh chóng.

    Pháp cho biết quá trình Ukraine gia nhập Liên minh châu Âu (EU) có thể sẽ kéo dài trong nhiều năm, nhắc lại quan điểm trước đó rằng Kyiv sẽ không thể nhanh chóng gia nhập khối dù nhận được sự ủng hộ rộng rãi của các nhà lãnh đạo trong liên minh.

    Theo một bộ trưởng Pháp, Ukraine sẽ phải tuân thủ các quy tắc nghiêm ngặt như bất kỳ quốc gia nào muốn gia nhập EU. Bình luận này được phía Paris đưa ra ngay trước thềm hội nghị thượng đỉnh EU ở Brussels (Bỉ), trong đó các nhà lãnh đạo sẽ thảo luận viề đơn xin gia nhập của Ukraine và đưa ra quyết định về tư cách ứng viên với Kyiv. 

    bo truong phap
    Bộ trưởng phụ trách vấn đề Châu Âu của Pháp Clément Beaune

    Trao đổi với đài phát thanh Europ 1, Bộ trưởng phụ trách vấn đề Châu Âu của Pháp Clément Beaune cho biết: "Không có thủ tục nhanh chóng, không có tấm vé ưu tiên. Họ cần kết thúc xung đột trước, tái thiết đất nước, đáp ứng mọi yêu cầu dân chủ và kinh tế. Điều này sẽ mất thời gian. Nhưng chúng tôi đang đưa ra tín hiệu về sự cởi mở này". 

    Các nhà lãnh đạo EU sẽ tập hợp vào 2 ngày 23 và 24/6 để thảo luận về việc cấp tư cách ứng cử của EU cho Ukraine, Moldova và Georgia.

    Ủy ban châu Âu tuần trước đã ủng hộ đơn xin gia nhập của Ukraine.

    Phát biểu tại Brussels, Chủ tịch Uỷ ban châu Âu Ursula von der Leyen từng khẳng định uỷ ban khuyến nghị "Ukraine được trao tư cách ứng cử viên". Bà nói: "Điều này là tất yếu, dựa trên sự hiểu biết rằng đất nước sẽ sẵn sàng thực hiện một số cải cách tiếp theo".

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-noi-ukraine-se-khong-duoc-trao-ve-vip-vao-eu-a541971.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan