+Aa-
    Zalo

    Pháp phá âm mưu đánh bom tháp Eiffel, bảo tàng Louvre

    • DSPL
    ĐS&PL Pháp đã phá vỡ âm mưu khủng bố Hồi giáo nhằm cho nổ tung tháp Eiffel, bảo tàng Louvre và thậm chí một nhà máy điện hạt nhân.
    Pháp đã phá vỡ âm mưu khủng bố Hồi giáo nhằm nổ tung tháp Eiffel, bảo tàng Louvre và thậm chí một nhà máy điện hạt nhân.
    Cảnh sát Pháp đã phát hiện ra các kế hoạch trên sau khi giải mã các thông điệp bị mã hóa giữa một người Algeria hiện đang sống ở Vaucluse, miền nam nước Pháp, được biết tới tên gọi Ali M, và một trong những thành viên cấp cao nhất của nhóm "Al-Qaeda ở khu vực Hồi giáo Maghreb" (AQIM).
    Pháp phá âm mưu đánh bom tháp Eiffel, bảo tàng Louvre

    Tháp Eiffel và bảo tàng Louvre.

    Theo tờ Le Parisien, vào tháng 4 năm ngoái, Ali M. được một thành viên của AQIM yêu cầu đưa ra "những gợi ý liên quan tới việc làm thế nào để tiến hành hoạt động thánh chiến tại nơi ở hiện thời".
    Ali M. đã gợi ý tấn công các nhà máy hạt nhân, các máy bay đang cất cánh, một loạt các địa điểm nổi tiếng của Pháp, trong đó có tháp Eiffel, bảo tàng Louvre tại Paris.
    Nếu các kế hoạch trên thất bại, Ali M gợi ý phát động các cuộc tấn công khủng bố nhằm vào "các cư dân nghèo của Pháp" tại các khu chợ hoặc các hộp đêm, cũng như các cảnh sát tuần tra.
    Trong một sự ám chỉ rõ ràng tới lễ hội Avignon, Ali M cũng gợi ý "các sự kiện văn hóa diễn ra tại miền nam nước Pháp, trong đó hàng nghìn người Cơ đốc giáo hội tụ trong khoảng 1 tháng".
    Người liên lạc với Ali M sau đó đã đề nghị anh ta tới Algeria cùng một kẻ khủng bố để được huấn luyện quân sự và các kỹ thuật chiến đấu.
    Sau đó, Ali M có thể trở về Pháp, thăm dò các mục tiêu và "chờ chỉ đạo".
    Mặc dù các kế hoạch trên vẫn còn ở trong giai đoạn thảo luận nhưng cảnh sát Pháp đã bắt giữ Ali Mi hồi tháng 6 năm ngoái, một tháng trước khi anh ta dự định bay tới Tunisia và sau đó tới Algeria để huấn luyện.
    Tiết lộ trên được đưa ra trong bối cảnh Bộ trưởng nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve công bố các quy định chống khủng bố mới, nghiêm khắc hơn.
    Các quy định mới, dự kiến sẽ được trình lên quốc hội trong những ngày tới, sẽ tạo thuận tiện cho việc vây bắt "những con sói cô độc" và đưa ra các quyền lực mới để buộc các nhà cung cấp internet phải chặn các chiến dịch tuyên truyền của những kẻ Hồi giáo cực đoan.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-pha-am-muu-danh-bom-thap-eiffel-bao-tang-louvre-a40419.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan