+Aa-
    Zalo

    Pháp: Số ca nhiễm Covid-19 tăng lên 100, mọi sự kiện quy mô hơn 5.000 người đều bị cấm

    • DSPL
    ĐS&PL Số ca nhiễm Covid-19 đã tăng gần gấp đôi so với hôm qua, các ca nhiễm mới vẫn tập trung ở 2 khu vực có dịch trước đó là tỉnh Oise và vùng Haute-Savoie.

    Số ca nhiễm Covid-19 đã tăng gần gấp đôi so với hôm qua, các ca nhiễm mới vẫn tập trung ở 2 khu vực có dịch trước đó là tỉnh Oise và vùng Haute-Savoie.

    Biện pháp phòng vệ được thực hiện ở ga xe tại Lyon, Pháp. Ảnh: AFP

    Ngày 29/2, người đứng đầu cơ quan y tế công cộng Pháp Jerome Salomon cho biết, tổng số ca nhiễm virus Sars-CoV-2 tại Pháp là 100 ca, tăng 43 ca so với ngày 28/2 (57 ca). Đa số các ca nhiễm mới được phát hiện vẫn tập trung ở hai vùng có dịch trước đó là tỉnh Oise nằm ngay cạnh Paris và vùng Haute-Savoie ở miền Đông.

    Tại 2 khu vực nói trên, toàn bộ các hoạt động tụ tập đều bị cấm. Cư dân được khuyến cáo hạn chế di chuyển và làm việc tại nhà.

    Trong số 100 ca nhiễm Covid-19, 2 người đã thiệt mạng, 12 người bình phục và 86 người vẫn đang được điều trị trong bệnh viện. Có 9 người đang trong cơn nguy kịch.

    Pháp là quốc gia đầu tiên ở châu Âu ghi nhận ca nhiễm Covid-19 hôm 24/1. 

    Người đầu tiên ở Pháp tử vong do Covid-19 là một du khách Trung Quốc 80 tuổi, hồi giữa tháng 2.

    Người thứ hai tại Pháp qua đời vì Covid-19 hôm 26/2. Đó là một giáo viên người Pháp 60 tuổi, người đã không đi đến bất kỳ khu vực bị ảnh hưởng nào của dịch Covid-19.

    Chính phủ Pháp ngày 29/2 tạm thời cấm các cuộc tụ họp công cộng với hơn 5.000 người trong bối cảnh số trường hợp Covid-19 ở nước này tăng lên 100 người.

    Theo đó, một cuộc đua bán marathon ở Paris, dự kiến được tổ chức cuối tuần này với hơn 40.000 vận động viên đã bị hủy bỏ, và chương trình nông trại thường niên của thủ đô nước Pháp cũng phải kết thúc sớm một ngày.

    Trong khi đó, một hội chợ bất động sản quốc tế thường niên dự kiến tổ chức vào cuối tháng này tại Cannes, miền nam nước Pháp, bị dời sang tháng 6.

    Chính phủ còn cấm tất cả các cuộc tụ họp công cộng ở quận Oise phía bắc Paris và tại La Balme-de-Silligy, một thị trấn thuộc dãy núi Alps của Pháp, nơi có các trường hợp nhiễm Covid-19.

    Hơn 2.900 người đã chết và hơn 85.000 người nhiễm bệnh trên toàn thế giới kể từ khi Covid-19 lần đầu tiên được phát hiện tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, vào cuối năm ngoái.

    Loại virus này cũng đã lan sang các khu vực mới trong những ngày gần đây, tấn công vào 9 quốc gia mới bao gồm Azerbaijan, Mexico và New Zealand,...

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-so-ca-nhiem-covid-19-tang-len-100-moi-su-kien-quy-mo-hon-5000-nguoi-deu-bi-cam-a313611.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan