+Aa-
    Zalo

    Pháp sơ tán khẩn cấp quanh Khải Hoàn Môn và tháp Eiffe do cảnh báo có bom

    • DSPL
    ĐS&PL Các khu du lịch nổi tiếng và các ga tàu điện ngầm xung quanh Khải Hoàn Môn và Tháp Eiffel ở trung tâm Paris đã được sơ tán sau khi tìm thấy một chiếc túi đầy đạn dược.

    Các khu du lịch nổi tiếng và các ga tàu điện ngầm xung quanh Khải Hoàn Môn và Tháp Eiffel ở trung tâm Paris đã được sơ tán sau khi tìm thấy một chiếc túi đầy đạn dược.

    Khải Hoàn Môn bị phong tỏa khi phát hiện túi đạn dược. Ảnh: Daily mail

    Chiều 27/10 (giờ địa phương), các địa điểm đã được sơ tán trong thời gian ngắn. Hai trang tin địa phương của Pháp cũng đăng tải hình ảnh một chiếc túi màu xanh với các loại đạn dược khác nhau.

    Đoạn phim được tải lên mạng xã hội cho thấy mọi người đang chạy nhanh lên thang cuốn tại tàu điện ngầm Charles-de-Gaulle Etoile sau khi nhà ga, bên dưới Khải Hoàn Môn, được sơ tán vào đầu giờ chiều nay. 

    Trước đó cũng xuất hiện một số cảnh báo bom giả, gần đây nhất là ở nhà ga Lyon vào tuần trước và ở Tháp Eiffel một tháng trước. 

    Pháp đang cảnh giác cao độ sau vụ chặt đầu một giáo viên vào đầu tháng này bởi một thanh niên Hồi giáo 18 tuổi tức giận về việc sử dụng phim hoạt hình về Nhà tiên tri Muhammad trong một bài học công dân.

    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đang trở thành nhân vật bị chỉ trích trong thế giới Hồi giáo vì cách xử lý vụ thầy giáo bị giết hại và truy quét các hoạt động liên quan đến cực đoan tôn giáo.

    Ông Macron tuyên bố sẽ không hủy bỏ các bức tranh biếm họa và ông sẽ cố gắng gấp đôi để ngăn chặn những niềm tin Hồi giáo bảo thủ phá hoại các giá trị của Pháp.

    Theo BBC, chính phủ Pháp đã tiến hành hơn 120 cuộc lục soát nhà riêng, giải tán các hội nhóm bị cáo buộc phát tán thông tin cực đoan tôn giáo, và có kế hoạch truy quét các tài khoản ủng hộ khủng bố, gây sức ép để các công ty mạng xã hội giám sát nội dung đăng tải của người dùng kỹ càng hơn.

    Phát biểu của ông Macron và phản ứng của giới chức Pháp đang gây ra cơn thịnh nộ trên khắp thế giới Hồi giáo vì họ coi phát biểu này là sự tấn công vào tôn giáo của họ, nguy cơ gây ra hàng loạt khủng hoảng ngoại giao và kinh tế.

    Ông Macron bị Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nói là “có bệnh tâm thần”. Đại sứ Pháp tại Pakistan bị triệu tập để nghe chỉ trích về sự kích động tư tưởng kỳ thị Hồi giáo. Yemen và Arap Saudi chỉ trích ông Macron là người của trục ác quỷ.

    Các sản phẩm Pháp bị kêu gọi tẩy chay ở nhiều nước như Kuwait và Qatar. Bộ Ngoại giao Iran hôm 26/10 triệu tập đại sứ Pháp đến để phản đối. Jordan, Pakistan và Ai Cập cũng lên án Pháp trưng bày tranh và phản ứng của ông Macron.

    Mộc Miên(Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-so-tan-khan-cap-quanh-khai-hoan-mon-va-thap-eiffe-do-canh-bao-co-bom-a344163.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan