+Aa-
    Zalo

    Pháp tặng Mỹ tượng Nữ thần Tự do bản "thu nhỏ" trước thềm Quốc khánh 4/7

    • DSPL
    ĐS&PL Nhân dịp Quốc khánh Mỹ 4/7 sắp tới, Pháp chuẩn bị gửi tặng nước bạn thêm một bức tượng Nữ thần Tự do thứ 2 bản "thu nhỏ", cao khoảng 3m.

    Theo một thông cáo báo chí chung từ Đại sứ quán Pháp tại Washington, D.C., Nhạc viện Thủ công và Nghệ thuật Quốc gia cùng công ty hậu cần CMA CGM Group đã hoàn thành và sẽ dành tặng cho Mỹ một bức tượng Nữ thần Tự do thứ 2 nhân dịp Quốc khánh 4/7 sắp tới.

    Tuy nhiên, đây chỉ là tác phẩm được làm lại dựa theo phiên bản gốc đặt ở thành phố New York (Mỹ) do đó bức tượng thứ 2 có kích cỡ nhỏ hơn, cao khoảng 3m.

    tuong nu than tu do
    Đại sứ Pháp Philippe Étienne chia sẻ hình ảnh về tượng Nữ thần Tự do thứ 2 dành tặng Mỹ, gọi đó là "Nữ thần Tự do 2021". Ảnh: Twitter Philippe Étienne

    Tác phẩm tái tạo bằng đồng, được làm từ cùng một mô hình thạch cao mà nhà điêu khắc người Pháp Frédéric Auguste Bartholdi đã sử dụng khi ông tạo ra bức tượng Nữ thần Tự do đầu tiên, mang tính bước ngoặt vào năm 1878. Bức tượng mới này sẽ được trưng bày tại Thành phố New York và Quận Columbia (D.C) trong mùa hè này.

    Theo kế hoạch, bức tượng bản "thu nhỏ" sẽ lên đường tới Mỹ vào ngày 19/6 trên một con tàu ở Le Havre, cảng lớn ở Upper Normandy của Pháp và bắt đầu hành trình xuyên Đại Tây Dương kéo dài 9 ngày. Ngay khi tới thành phố New York (Mỹ), bức tượng sẽ được chuẩn bị để trưng bày trong bảo tàng.

    Trong thời gian ở New York, bức tượng sẽ được trưng bày trên Đảo Ellis nằm ở bến cảng New York trong thời gian từ 1/7 đến 5/7, cùng thời điểm mở cửa đón khách tham quan dịp Quốc khánh Mỹ. Sau đó, bức tượng Nữ thần Tự do bản "thu nhỏ" tiếp tục lên đường tới thủ đô Washington D.C và được đặt tại dinh thự đại sứ Pháp Philippe Étienne tại Mỹ vào ngày 14/7. Được biết, ngày 14/7 ở Pháp là ngày Bastille, một ngày lễ kỷ niệm sự tự do và mang tính bước ngoặt trong Cách mạng Pháp.

    Theo đó, bức tượng sẽ được đặt ở Washington D.C trong ít nhất 10 năm. 

    Trong email gửi Fox News, Đại sứ Pháp Philippe Étienne viết: "Tôi rất vinh dự khi trở thành người đại diện tiếp nhận biểu tượng của tình hữu nghị giữa 2 quốc gia Pháp và Mỹ".

    Bên cạnh đó, ông khẳng định tượng Nữ thần Tự do là một biểu tượng "khai sáng thế giới" và mang một "giá trị vẫn luôn tồn tại và cần thiết trong hiện tại".

    Được biết, tượng Nữ thần Tự do nguyên bản có tên đầy đủ là "Nữ thần Tự do soi sáng thế giới", được làm bằng đồng, do kiến trúc sư người Pháp Frédéric Bartholdi làm ra. Bức tượng này cao hơn 92m và nặng 225 tấn. Đây là món quà mà chính phủ Pháp tặng người dân Mỹ nhân dịp 100 năm ngày Quốc khánh Mỹ và thể hiện tình đoàn kết của liên minh Pháp-Mỹ thời Cách mạng Mỹ giành độc lập từ tay người Anh. 

    Minh Hạnh (Theo Fox News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-tang-my-tuong-nu-than-tu-do-ban-thu-nho-truoc-them-quoc-khanh-4-7-a503436.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan