+Aa-
    Zalo

    Pháp tắt điện Tháp Eiffel sớm hơn 1 tiếng để tiết kiệm năng lượng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ đô Paris (Pháp) sẽ tắt điện Tháp Eiffel sớm hơn 1 tiếng, hạ nhiệt độ nước ở các bể bơi công cộng và giảm mức nhiệt sưởi ấm ở các toà nhà để tiết kiệm năng lượng.

    Thị trưởng thành phố Paris (Pháp) ngày 13/9 (giờ địa phương) đã thông báo về những biện pháp mới nhằm tiết kiệm năng lượng vào mùa đông sắp tới, bao gồm tắt điện Tháp Eiffel sớm hơn 1 tiếng, hạ nhiệt độ bể bơi và giảm mức nhiệt sưởi ấm ở các toà nhà công cộng. 

    Các biện pháp này nhằm đáp ứng mục tiêu của Tổng thống Emmanuel Macron về việc giảm 10% mức tiêu thụ năng lượng để đối phó với việc Nga cắt giảm nguồn cung khí đốt và tình trạng giá năng lượng tăng cao. 

    Trong thông báo về việc tắt điện Tháp Eiffel biểu tượng của Paris sớm 1 tiếng, Thị tưởng thành phố Anne Hidalgo nói: "Paris sẽ luôn là thành phố ánh sáng".

    thap eiffel
    Tháp Eiffel sẽ tắt điện sớm hơn 1 giờ để tiết kiệm năng lượng. Ảnh: Reuters 

    Hiện nay, Tháp Eiffel được thắp sáng tới 1 giờ sáng bằng một hệ thống đèn ánh sáng vàng. Trong thời gian thắp sáng, cứ mỗi giờ, đèn của Tháp Eiffel sẽ có hiệu ứng lấp lánh, nhờ 20.000 bóng đèn nhấp nháy. Việc tắt điện Tháp Eiffel sớm hơn 1 tiếng sẽ tiết kiệm được 4% lượng điện tiêu thụ.

    Bà Hidalgo cho biết thêm, bắt đầu từ ngày 23/9, các toà nhà công cộng ở Paris cũng sẽ tắt đèn từ lúc 22h, nhiệt độ nước ở các bể bơi cũng được giảm từ 26 độ C xuống còn 25 độ C. Hệ thống sưởi trong tòa nhà công cộng sẽ được giảm xuống 18 độ C.

    Chi phí sử dụng điện của Paris trong năm nay được ước tính có thể tăng lên 90 triệu euro, cao hơn bình thường khơngr 35 triệu euro.

    Không chỉ Pháp, các quốc gia khác của châu Âu cũng đang tìm cách cắt giảm lượng tiêu thụ năng lượng và lấp đầy các kho dự trữ khí đốt để chuẩn bị cho tình huống Nga đột ngột cắt hoàn toàn nguồn cung năng lượng. Pháp không phụ thuộc vào khí đốt Nga nhiều như các quốc gia láng giềng châu Âu khác. Tuy nhiên, việc nhiều lò phản ứng hạt nhân bị mất điện đã khiến Pháp phải nhập khẩu thêm điện, trong khi đây vốn là một quốc gia xuất khẩu điện. Tình trạng này đang gây áp lực lên các thị trường điện.

    Minh Hạnh (Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-tat-dien-thap-eiffel-som-hon-1-tieng-de-tiet-kiem-nang-luong-a551018.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan