+Aa-
    Zalo

    Pháp: Thảm sát đẫm máu tại tòa báo ở Paris, 12 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Hai tay súng có vũ trang mang theo súng trường AK-47 đã xả súng thảm sát ít nhất 12 người và khiến 10 người khác bị thương tại trụ sở của tạp chí Charlie Hebdo..
    (ĐSPL) - Hai tay súng có vũ trang mang theo súng trường AK-47 đã xả súng thảm sát ít nhất 12 người và khiến 10 người khác bị thương tại trụ sở của tạp chí Charlie Hebdo ở Paris.
    Theo tin tức trên BBC, 12 người đã thiệt mạng bao gồm 2 cảnh sát và 10 người  khác bị thương trong vụ xả súng. Đây được coi là vụ tấn công khủng bố tồi tệ nhất tại Paris kể từ năm 1945.

    Tổng thống Pháp Francois Hollande có mặt tại hiện trường vụ tấn công.

    Theo thông tin của tờ Le Parisien,sự việc xảy ra vào khoảng 11 giờ sáng theo giờ địa phương. Sau khi nã súng tại tòa báo Charlie Hebdo, các nghi phạm đã cướp một chiếc ô tô của người qua đường và hiện cảnh sát Pháp vẫn đang tiến hành truy bắt.
    Các nhân chứng cho biết đã có nhiều tiếng súng được nghe thấy tại văn phòng của tờ tạp chí này, khi những kẻ tấn công ập vào đây và nã đạn bằng súng trường AK-47
    Một nhân chứng có tên Benoit Bringer thuật lại với kênh truyền hìnhItele của Pháp rằng: “Hai kẻ đội mũ trùm đầu màu đen đã đi vào tòa nhà mang theo súng AK. Ít phút sau nhiều tiếng súng vang lên”.

    Khoảnh khắc các nghi phạm đối mặt với xe cảnh sát.

    Charlie Hebdo là một tờ tạp chí mang phong cách châm biếm và từng gây tranh cãi với những bài viết trước đây về các chủ đề thời sự và xã hội.
    Trong đăng tải mới nhất trên Twitter, tạp chí này đã vẽ biếm họa lãnh đạo của nhóm Hồi giáo cực đoan nhà nước Hồi giáo Abu Bakr al-Baghdadi.
    Phản ứng trước thông tin về vụ xả súng, Tổng thống Pháp Francois Hollande khẳng định: "Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là một vụ tấn công khủng bố hèn hạ". Đích thân ông Hollande đã có mặt tại hiện trường vụ thảm sát và sẽ triệu tập cuộc họp nội các khẩn cấp.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-tham-sat-dam-mau-tai-toa-bao-o-paris-12-nguoi-thiet-mang-a78187.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan