+Aa-
    Zalo

    Pháp thành công trong việc thực nghiệm lâm sàng thuốc chữa Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Các nhà khoa học Pháp vừa công bố báo cáo kết quả thành công trong một thử nghiệm lâm sàng về sự kết hợp của hai loại thuốc trong việc chữa trị Covid-19.

    Các nhà khoa học Pháp vừa công bố báo cáo kết quả thành công trong một thử nghiệm lâm sàng về sự kết hợp của hai loại thuốc hiện có - hydroxychloroquine và azithromycin – trong việc chữa trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19.

    Chưa có loại thuốc nào được công nhận đặc trị được Covid-19. Ảnh: AA

    Nghiên cứu của nhóm các nhà khoa học Pháp đã được công bố trên Tạp chí tạp chí International Magazine of Antimicrobial Agents.

    Cho đến nay, không có thuốc đặc trị nào để để chữa bệnh Covid-19. Hàng trăm thử nghiệm lâm sàng trên toàn thế giới đang được thực hiện để kiểm tra tác dụng của các loại thuốc hiện có.

    Các nghiên cứu được thực hiện xung quanh hai nhóm thuốc: remdesivir, một loại thuốc tiêm tĩnh mạch có hoạt tính kháng virus rộng và thuốc chống sốt rét chloroquine và hydroxychloroquine.

    Theo kết quả thử nghiệm trong phòng thí nghiệm, cả ba loại thuốc đều cho thấy hoạt động chống lại virus corona chủng mới và chloroquine đã được sử dụng như một tác nhân chống virus được khuyến nghị để điều trị cho bệnh nhân Covid-19 ở Trung Quốc. Tuy nhiên, các thử nghiệm lâm sàng là vô cùng cần thiết.

    Các nhà khoa học Pháp đã tiến hành các thử nghiệm lâm sàng đầu tiên về hiệu quả của việc sử dụng hydroxychloroquine đơn thuần và kết hợp với kháng sinh azithromycin để điều trị Covid-19. Các nghiên cứu được thực hiện tại Viện Bệnh viện Đại học về Bệnh truyền nhiễm và Nhiệt đới , Marseille, Pháp.

    Nghiên cứu có sự tham gia của 30 bệnh nhân trưởng thành, được xác nhận là dương tính với SARS-CoV-2. Có 16 người không đồng ý thử nghiệm thuốc mới được xếp vào cùng nhóm. Nhóm này được điều trị bằng kháng sinh để ngăn ngừa bội nhiễm vi khuẩn.

    14 bệnh nhân còn lại được cho uống 200 miligam hydroxychloroquine sulfate 3 lần/ngày trong 10 ngày liên tiếp. Ngoài hydroxychloroquine, 6 người trong số họ bổ sung 500 miligam azithromycin/ngày trong 2 ngày đầu. Sau đó, lượng azithromycin được giảm xuống còn 250 miligam/ngày trong 4 ngày tiếp theo.

    Kết quả, 6 bệnh nhân dùng kết hợp hydroxychloroquine và azithromycin có biểu hiện rất tốt. Trong ngày thứ 5 điều trị, tất cả 6 bệnh nhân đều được xét nghiệm âm tính. Nhiều ngày sau đó, kết quả xét nghiệm của 6 người này cũng âm tính.

    Đặc biệt, một trong những bệnh nhân chỉ dùng hydroxychloroquine đã không thành công. Vào ngày thứ 8 của nghiên cứu, cô bắt đầu dùng azithromycin và vào ngày thứ 9, xét nghiệm của cô đã âm tính.

    Các nhà khoa học lưu ý rằng, dù nhóm thử nghiệm rất nhỏ và để xác nhận kết quả, cần phải tiến hành các thử nghiệm lâm sàng quy mô lớn hơn, tuy nhiên kết quả thu được là rất đáng khích lệ.

    Mộc Miên(Theo Novinite)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-thanh-cong-trong-viec-thuc-nghiem-lam-sang-thuoc-chua-covid-19-a316614.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan