+Aa-
    Zalo

    Pháp triển khai chiến dịch quân sự, cam kết dồn lực ngăn chặn Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố khởi động chiến dịch quân sự để hỗ trợ cuộc chiến chống Covid-19, khi số người tử vong do dịch bệnh đã tăng lên 1.331.

    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố khởi động chiến dịch quân sự để hỗ trợ cuộc chiến chống Covid-19, khi số người tử vong do dịch bệnh đã tăng lên 1.331.

    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Ảnh: Getty

    Ngày 25/3, phát biểu tại cuộc họp báo ở thành phố miền Đông nước Pháp Mulhouse, nơi một bệnh viện dã chiến quân sự đã được thiết lập bởi quân đội, ông Macron đã đưa ra các biện pháp ngắn hạn và dài hạn toàn diện để giải quyết cuộc khủng hoảng do Covid-19 gây ra.

    Là một phần của chiến dịch quân sự mang tên “Résilience” (Kiên cường) để chống đại dịch Covid-19, quân đội sẽ được triển khai để hỗ trợ hậu cần và hỗ trợ y tế. Pháp cũng đang triển khai các tàu sân bay trực thăng để giúp vận chuyển bệnh nhân ở vùng biển Caribbean, Nam Mỹ và Ấn Độ Dương.

    Chiến dịch này "sẽ hoàn toàn dành cho viện trợ và hỗ trợ cho người dân, cũng như hỗ trợ các dịch vụ công cộng để đối phó với dịch bệnh”, ông Macron nói.

    Quân đội Pháp đã tích cực tham gia vào các hoạt động y tế và hậu cần kể từ khi dịch bệnh bắt đầu lây lan ở quốc gia này. Bên cạnh bệnh viện dã chiến quân sự ở Mulhouse, quân đội cũng đã thực hiện việc chuyển các trường hợp nhiễm Covdi-19 nghiêm trọng từ đảo Corsica thuộc Địa Trung Hải sang đất liền.

    Tổng thống Pháp cũng cam kết sẽ triển khai một kế hoạch đầu tư tầm cỡ cho các bệnh viện và đội ngũ nhân viên y tế khi dịch bệnh qua đi. Trước mắt, nước Pháp sẽ có chính sách hỗ trợ đặc biệt nhằm bày tỏ sự tri ân đối với đội ngũ nhân viên y tế, những người đi đầu trong cuộc chiến tranh này.

    Vài giờ sau chỉ thị của ông Macron, Pháp tuyên bố sẽ rút toàn bộ quân đội mà họ đã đóng tại Iraq cho đến khi có thông báo mới do sự bùng phát của Covid-19.

    Tuy nhiên, quân đội cho biết vẫn sẽ tiếp tục các hoạt động không quân chống lại Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

    Giám đốc cơ quan y tế của Pháp Jérôme Salomon cho biết tổng số ca mắc Covid-19 tại nước này đã tăng lên 25.233 người vào cuối ngày 25/3, tăng khoảng 13% trong 24 giờ.

    Ông Salomon nói thêm rằng 2.827 người đang trong tình trạng nghiêm trọng, cần hỗ trợ cuộc sống, tăng 12% so với ngày 24/3 và có nghĩa là hơn một phần ba trong số 8.000 giường được trang bị thiết bị ống thở đã được sử dụng.

    Mộc Miên(Theo France24)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-trien-khai-chien-dich-quan-su-cam-ket-don-luc-ngan-chan-covid-19-a316876.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan