+Aa-
    Zalo

    Pháp tuyên bố sẽ tấn công Syria lần nữa nếu phát hiện Damascus sử dụng vũ khí hóa học

    • DSPL
    ĐS&PL Pháp sẽ tấn công Syria một lần nữa nếu có báo cáo về các cuộc tấn công mới sử dụng vũ khí hóa học, Bộ trưởng Quốc phòng Florence Parley phát biểu trên đài phát thanh RTL.

    Pháp sẽ tấn công Syria một lần nữa nếu có báo cáo về các cuộc tấn công mới sử dụng vũ khí hóa học, Bộ trưởng Quốc phòng Florence Parley phát biểu trên đài phát thanh RTL.

    Pháp dọa tiếp tục không kích Syria nếu phát hiện vũ khí hóa học. Ảnh: Reuters

    "Mục tiêu của cuộc không kích nhằm vào Syria là ngăn chính phủ Tổng thống Bashar al-Assad lặp lại những cuộc tấn công vũ khí hóa học. Nếu điều đó xảy ra, chúng tôi có thể xem xét khả năng tiến hành lặp đi lặp lại các cuộc không kích", ông Parley tuyên bố.

    Mỹ, Anh và Pháp đã phóng hơn 100 tên lửa vào nhiều mục tiêu ở Syria để đối phó với vụ tấn công hóa học bị cáo buộc ở Douma, Đông Ghouta hôm 7/4. Damascus đã phủ nhận tất cả các cáo buộc, và nói rằng cuộc tấn công hóa học được dàn dựng đồng thời lên án hành vi tấn công của phương Tây.

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, tổng cộng 103 tên lửa hành trình đã được Mỹ và các đồng minh phóng đi, trong số đó, 71 tên lửa đã được chặn bởi các hệ thống phòng không của Syria. Moscow kêu gọi Tổ chức cấm vũ khí hóa học (OPCW) tiến hành điều tra vụ tấn công.

    Trung tâm hòa giải Nga tại Syria cho biết các đại diện của họ đã đến thăm địa điểm cáo buộc, đồng thời hỏi các bác sĩ địa phương và họ xác nhận đã không nhận được trường hợp nào có triệu chứng ngộ độc hóa học.

    Các nước khác đã lên án mạnh mẽ cuộc tấn công, trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi cuộc không kích là "hành động xâm lược chống lại một quốc gia có chủ quyền".

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-tuyen-bo-se-tan-cong-syria-lan-nua-neu-phat-hien-damascus-su-dung-vu-khi-hoa-hoc-a228919.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan