+Aa-
    Zalo

    Pháp tuyên bố tiêu diệt thủ lĩnh khủng bố IS ở Niger

    ĐS&PL Pháp cho biết nước này đã tiến hành truy nã một thủ lĩnh nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Niger có liên quan tới vụ sát hại nhân viên cứu trợ Pháp.

    Mới đây, quân đội Pháp cho biết họ đã tiêu diệt thủ lĩnh nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Soumana Boura trong một chiến dịch được thực hiện với sự hợp tác của Niger. Trước đó, Boura đã bị truy nã vì liên quan đến vụ sát hại 7 nhân viên cứu trợ, hầu hết là công dân Pháp và một hướng dẫn viên trong công viên hươu cao cổ Nigeria  từ hồi tháng 8/2020.

    quan doi phap
    Quân đội Pháp đã tiêu diệt một thủ lĩnh khủng bố IS liên quan tới vụ sát hại các nhân viên cứu trợ Pháp tại Niger. Ảnh: AFP

    Theo Bộ Quốc phòng Pháp tại Paris, các nhân viên thuộc lực lượng chống bạo động của Pháp đã tiêu diệt Soumana Boura trong một cuộc không kích. Thủ lĩnh IS đã được tìm thấy trong một khu bảo tồn phía Bắc thị trấn Tillaberi (Niger). 

    Quân đội Pháp đã chiến đấu chống lại các phần tử cực đoan ở khu vực cận Sahara, nơi từng là thuộc địa, sau khi can thiệp quân sự vào miền Bắc Mali từ năm 2013. Hồi tháng 6 vừa qua, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron từng tuyên bố thu hẹp quy mô lớn lực lượng Barkhane của Pháp ở cận sa mạc Sahara để tập trung vào các hoạt động chống khủng bố và hỗ trợ các lực lượng địa phương.

    Liên Hợp Quốc cho biết các nhóm cực đoan có vũ trang như IS, Boko Haram và Al Shabab  đãphát triển mạnh trong các khu vực bị hạn hán và các điều kiện khắc nghiệt khác, nơi mà tình trạng thất nghiệp và tuyệt vọng khiến những người theo chủ nghĩa cứng rắn dễ bị tổn thương.

    Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres thông tin IS đã khai thác những bất bình về tình trạng thiếu nước và kiểm soát nguồn cung cấp để áp đặt quan điểm cứng rắn của nhóm đối với các cộng đồng trên khắp Iraq và Syria.

    Minh Hạnh(Theo National)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-tuyen-bo-tieu-diet-thu-linh-khung-bo-is-o-nigeria-a523337.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan