+Aa-
    Zalo

    Pháp Vương Gyalwang Drukpa dự đại lễ cầu siêu tại Hoàng thành

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sáng 9/5, tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội, Bộ Ngoại giao – Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã tổ chức đại lễ cầu siêu cầu quốc thái dân an và hòa bình thế giới.
    (ĐSPL) - Sáng 9/5, tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội, Bộ Ngoại giao – Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã tổ chức đại lễ cầu siêu cầu quốc thái dân an và hòa bình thế giới.
     
    Pháp Vương Gyalwang Drukpa dự đại lễ cầu siêu tại Hoàng thành
    Pháp Vương Gyalwang Drukpa tại đàn lễ.

    Chủ trì Đàn lễ có sự hiện diện của Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa, Đức Nhiếp Chính Vương Gyalwa Dokhampa và Tăng đoàn Truyền Thừa Drukpa, Ấn Độ. Đàn lễ kéo dài 2 ngày, vì mục đích tịnh hóa môi trường, cầu siêu vong linh, cầu quốc thái dân an và hòa bình thế giới trong khuôn khổ Đại lễ Phật đản Vesak 2014.

    Phát biểu khai mạc Đại lễ, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn bày tỏ: "Mong nguyện với sự cầu nguyện của chư tôn đức tăng, ni Việt Nam, sự hiện diện gia trì của Đức Pháp Vương và Tăng đoàn, nương ánh sáng từ bi trí tuệ của Phật pháp, nước Việt Nam sẽ được hoà bình thịnh vượng, trăm họ đều hạnh phúc an".

    Xem clip: Đại lễ Cầu siêu cầu quốc thái dân an và hòa bình thế giới.

    Giữa tiết trời nắng gắt, hàng nghìn tăng ni, phật tử, đạo tràng cùng người dân ngồi chắp tay thành kính, chăm chú hướng về Đàn lễ để bái vọng cầu nguyện cùng 3 vị pháp vương. Trên mỗi ánh mắt, nét mặt của người đến dự, ai nấy cũng đều thể hiện sự an lạc, hân hoan.

    “Chúng ta đã có những nhà sư là liệt sỹ…chiến sỹ”
    Các phật tử thành kính hướng về đàn lễ.
    Theo Đức Pháp Vương, đạo Phật là giáo lý của trí tuệ và tình yêu thương, là bản chất của vũ trụ và cũng là giải pháp giúp chúng ta chuyển hoá khổ đau, siêu vượt luân hồi sinh tử. Khoá lễ cầu an và cầu siêu hôm nay ý nghĩa như thế nên các Phật tử hãy cùng hướng tâm thanh tịnh, thực hành Phật pháp vì lợi ích chúng sinh, thỉnh nguyện chư hương.

    “Chúng ta đã có những nhà sư là liệt sỹ…chiến sỹ”
    Một nghi thức trong lễ cầu siêu.

    Trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn,  cho biết: “Lễ cầu siêu tại Hoàng Thành Thăng Long có sự phối hợp của phật giáo quốc tế cầu siêu cho các anh hùng liệt sỹ, cho đồng bào nhân dân ta đã trải qua các cuộc chiến tranh, cho những người đã ngã xuống vì Tổ quốc. Đây là một ý nghĩa rất cao đẹp. Đồng thời để cho bà con cô bác, phật tử khắp nơi cùng bày tỏ quan điểm, lòng nhân đạo cũng như mong muốn hướng thiện”.

    “Chúng ta đã có những nhà sư là liệt sỹ…chiến sỹ”
    Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn (ngồi giữa) tại lễ cầu siêu.
    "Chúng ta tự hào có một truyền thống văn hóa dân tộc rất lâu đời. Trong đó có phật giáo song hành cùng đất nước chúng ta. Chúng ta đã có những nhà sư là liệt sỹ, nhà sư là chiến sĩ. Và trong thời kỳ chiến tranh chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, nhiều ngôi chùa đã trở thành căn cứ hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước chúng ta", ông Sơn nói.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-vuong-gyalwang-drukpa-du-dai-le-cau-sieu-tai-hoang-thanh-a32331.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan