+Aa-
    Zalo

    Pháp xét xử kỳ án sát hại nữ sinh năm 2016: Nạn nhân, nghi phạm, nhân chứng đến từ các lục địa khác nhau

    • DSPL
    ĐS&PL Phiên tòa xét xử đối mặt với những thách thức về ngôn ngữ, chênh lệch múi giờ khi nạn nhân, nghi phạm, nhân chứng đến từ các lục địa khác nhau.

    Tờ Le Figaro ngày 30/3 (giờ địa phương) đưa tin, vụ kỳ án nữ sinh Nhật Bản mất tích ở Pháp từng chấn động một thời, cuối cùng cũng được đưa ra xét xử.

    Do nạn nhân là người Nhật Bản, nghi phạm là người Chile và các nhân chứng đến từ ba châu lục khác nhau, nên quá trình xét xử vụ án đã đặt ra những thách thức to lớn đối với cơ quan tư pháp Pháp về khác biệt ngôn ngữ và chênh lệch múi giờ.

    phap xet xu ky an sat hai nu sinh nam 2016 nan nhan nghi pham nhan chung den tu cac luc dia khac nhau 01
    Nghi phạm Nicolas Zepeda cùng nạn nhân Kurosaki Narumi. Ảnh: Japan Times

    Theo đó, rạng sáng 29/3 (giờ Pháp), xe cảnh sát chở nghi phạm từ từ lái đến tòa án ở thành phố Besançon, Pháp. Đây là phiên tòa đầu tiên ở Pháp kể từ sau vụ cô gái Nhật Bản Kurosaki Narumi mất tích vào năm 2016.

    Nghi phạm bị buộc tội giết người là Nicolas Zepeda, 31 tuổi, người Chile, cũng là bạn trai cũ của cô. Zepeda bị dẫn độ sang Pháp năm 2020.

    Kurosaki Narumi, 21 tuổi, mất tích vào tháng 12/2016 khi đang học ngôn ngữ ở thành phố Besançon. Zepeda, bạn trai cũ đã chia tay cô hơn một năm trước đó, được cho là người cuối cùng nhìn thấy nạn nhân.

    Công tố viên nói rằng Zepeda khó chấp nhận thực tế vè cuộc chia tay và đến thành phố Besançon, sát hại Kurosaki Narumi trong ký túc xá của cô, rồi phi tang thi thể trong rừng.

    Các bằng chứng mà phía công tố cung cấp bao gồm: nơi ở của Zepeda trong thời gian ở Pháp, vật dụng dễ cháy mà người này mua, các cuộc trò chuyện của anh ta với người thân sau khi về nước, những người ở cùng ký túc xá của Kurosaki Narumi nghe thấy tiếng la hét của phụ nữ vào đêm gây án,...

    Tuy nhiên, cho đến nay bằng chứng quan trọng nhất vẫn còn thiếu chính là thi thể Kurosaki Narumi, vẫn chưa được cảnh sát tìm thấy.

    Các công tố viên cáo buộc Zepeda tội giết người đề nghị án tù chung thân. Tuy nhiên, Zepeda một mực khẳng định bản thân vô tội và nói rằng anh ta chỉ gặp bạn gái cũ một lần trong một chuyến du lịch và cái chết của cô không liên quan đến anh ta.

    Mẹ và em gái của Kurosaki Narumi cùng cha mẹ của Zepeda đều xuất hiện tại tòa án trọng tội ngày hôm đó.

    Theo AFP, thẩm phán cho biết phiên tòa phải đối mặt với "những thách thức về dịch thuật, thách thức về kỹ thuật của các cuộc điều trần online và chênh lệch múi giờ từ 14 nhân chứng ở 3 quốc gia tại các châu lục khác nhau.

    Do tính chất phức tạp và khó điều phối vì vụ án liên quan đến nhiều quốc gia nên phiên tòa xét xử vụ án dự kiến ​​kéo dài đến ngày 12/4.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-xet-xu-ky-an-sat-hai-nu-sinh-nam-2016-nan-nhan-nghi-pham-nhan-chung-den-tu-cac-luc-dia-khac-nhau-a532754.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan