+Aa-
    Zalo

    Phạt 210 triệu đồng, trục xuất 53 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

    • DSPL
    ĐS&PL 53 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đã bị xử phạt 210 triệu đồng và bàn giao cho cơ quan chức năng để trục xuất về nước.

    53 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đã bị xử phạt 210 triệu đồng và bàn giao cho cơ quan chức năng để trục xuất về nước.

    Chiếc xe khách chở theo 53 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị tạm giữ ở Nghệ An. Ảnh: Tiền phong

    Ngày 8/4, Công an tỉnh Nghệ An cho biết đơn vị vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 210 triệu đồng, đồng thời bàn giao 53 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép cho cơ quan chức năng để trục xuất về nước.

    Những người này bị phạt về hành vi vi phạm các quy định về xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh, cư trú và đi lại (theo khoản a, điểm 3 Điều 17 về Vi phạm các quy định về xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh, cư trú và đi lại Nghị định 167 của Chính phủ.

    Trong đó, một trường hợp do chưa đủ 18 tuổi nên chịu mức phạt 2 triệu đồng. Các trường hợp còn lại bị xử phạt 4 triệu đồng/người.

    Sau thời gian cách ly y tế và xét nghiệm cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2, tất cả 53 người Trung Quốc được bàn giao cho cơ quan chức năng phía Trung Quốc.

    Liên quan đến tài xế và chủ xe, Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An đã chuyển hồ sơ, đề nghị Công an tỉnh Nghệ An khởi tố về tội "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép" theo Điều 3348, Bộ Luật Hình sự năm 2015.

    Trước đó, ngày 9/3, xe khách 65B-017.81 của nhà xe Trà My chở 53 người Trung Quốc và bốn người Việt Nam chạy trên quốc lộ 1A theo hướng Bắc- Nam.

    Khi chiếc xe khách đến địa phận thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) thì bị cơ quan chức năng Nghệ An phát hiện, yêu cầu nhà xe và hành khách về khu cách ly tại huyện Hưng Nguyên để làm việc.

    Trong quá trình thực hiện cách ly y tế, có 4 người Trung Quốc trong nhóm này đã bỏ trốn khỏi điểm cách ly. Tuy nhiên, 2 người bị bắt ngay sau sau đó, 2 người bị bắt khi đã lên xe khách khác trốn đến địa phận Hà Tĩnh.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-210-trieu-dong-truc-xuat-53-nguoi-trung-quoc-nhap-canh-trai-phep-a361875.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan