+Aa-
    Zalo

    Phạt 4,5 tỷ đối với 303 lao động Trung Quốc trái phép

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 303 lao động người Trung Quốc vi phạm các quy định thủ tục nhập cảnh và lao động trái phép đã bị xử phạt hành chính hơn 4,5 tỷ đồng.

    303 lao động người Trung Quốc vi phạm các quy định thủ tục nhập cảnh và lao động trái phép đã bị xử phạt hành chính hơn 4,5 tỷ đồng.

    Trên công trường dự án Formosa, hiện có hơn 4.000 lao động Trung Quốc làm việc. Công ty Formosa cam kết sẽ siết chặt quản lý lao động nước ngoài.

    Phạt 4,5 tỷ đối với 303 lao động Trung Quốc trái phép ở dự án For

    Dự án Formosa, hiện có hơn 4000 lao động Trung Quốc làm việc.

    Theo thông tin từ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (QLXNC) – Công an Hà Tĩnh, trong đợt ra quân kiểm tra, các công ty có sử dụng lao động nước ngoài, trong 6 công ty được kiểm tra, Phòng QLXNC và các cơ quan, đơn vị đã phát hiện ra 303 lao động Trung Quốc không đủ thủ tục nhập cảnh và lao động chưa có phép.

    Các lao động Trung Quốc này đã vi phạm điểm B, khoản 5, điều 17, nghị định 167/2013, “Người nước ngoài nhập cảnh, hành nghề hoặc có các hoạt động khác ở Việt Nam nhưng không được cấp phép của các cơ quan có thẩm quyền ở Việt Nam”. Mức xử phạt sẽ từ 15-25 triệu đồng/người.

    Quan điểm của GĐ CA tỉnh là xử lý nghiêm nhưng cũng tạo điều kiện cho họ làm việc ở Khu kinh tế Vũng Áng.

    Sau khi xử phạt, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (QLXNC) đã hướng dẫn cho các công ty đưa danh sách các lao động ra đăng ký tại Cục QLXNC – Bộ Công An để xin chuyển đổi mục đích, tiếp tục ở lại lao động. Toàn bộ số lao động đã được công ty MCC19 và Anh Bảo bảo lãnh, đảm bảo quyền lợi người lao động.

    Thượng tá Nguyễn Thanh Liêm, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, hiện các lao động nước ngoài vi phạm bị xử phạt đã chấp hành đầy đủ việc nộp phạt, với tổng số tiền 4,545 tỷ đồng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-45-ty-doi-voi-303-lao-dong-trung-quoc-trai-phep-a67258.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hà Tĩnh không cho Formosa xây miếu thờ

    Hà Tĩnh không cho Formosa xây miếu thờ

    UBND Hà Tĩnh đã quyết định dừng xây miếu thờ trong dự án Formosa. Thông tin này được ông Trần Đình Thuyên, Phó chánh văn phòng Tỉnh ủy Hà Tĩnh, cho biết sáng ngày 19/7.