Phạt 60 triệu, đình chỉ lưu hành 2 sản phẩm của công ty Việt Úc


Thứ 3, 28/07/2015 | 03:46


(ĐSPL) - Cục Quản lý Dược đã có quyết định phạt công ty Việt Úc 60 triệu đồng.

(ĐSPL) – Trước những sai phạm trong việc kinh doanh mỹ phẩm có công thức không đúng với hồ sơ công bố đã được duyệt, Cục Quản lý Dược đã có quyết định phạt công ty Việt Úc 60 triệu đồng.

Tin tức báo Đời sống & Pháp luật nhận được, Phó Cục trưởng Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) Nguyễn Tất Đạt vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính về mỹ phẩm đối với Công ty cổ phần Thương mại và dịch vụ quốc tế Việt Úc (trụ sở tại TP Hồ Chí Minh) với mức phạt 60 triệu đồng.

Quyết định xử phạt công ty Việt Úc được công bố trên trang web chính thức của Bộ Y tế.

Trước đó, ngày 10/7, Cục Quản lý Dược đã ban hành công văn về việc đình chỉ lưu hành mỹ phẩm có công thức không đúng hồ sơ đã công bố đối với hai sản phẩm Baby Care Milk Bath, Số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm 81870/13/CBMP-QLD ngày 22/10/2013 và Baby Care Baby Wash Head To Toe, Số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm 81871/13/CBMP-QLD ngày 22/10/2013.

Hai sản phẩm do Công ty Việt Úc chịu trách nhiệm đưa  ra thị trường (Công ty AF Manufacturing Service SDN của Malaysia là nơi sản xuất). Cả hai sản phẩm nói trên lưu thông trên thị trường nhưng không có công thức đúng như hồ sơ đã công bố.

Sau văn bản này, ngày 20/7, Cục Quản lý Dược đã ban hành Quyết định số 384/QĐ-XPHC về mỹ phẩm của Công ty Việt Úc vì doanh nghiệp này đã có hành vi vi phạm hành chính: Kinh doanh mỹ phẩm có công thức không đúng với hồ sơ công bố đã được duyệt. Mức phạt Cục Quản lý Dược đưa ra là 60 triệu đồng.

Công ty Việt Úc bị phạt 60 triệu đồng vì bán sữa tắm không đúng công thức.

Cục Quản lý Dược cũng buộc Công ty Việt Úc phải khắc phục hậu quả bằng việc thực hiện nghiêm túc Quyết định 379/QĐ-QLD ngày 10/7/2015 của Cục này về thu hồi số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm. Công văn số 12344/QLD-MP ngày 10/7/2015 của Cục Quản lý Dược về Đình chỉ lưu hành mỹ phẩm có công thức không đúng như hồ sơ công bố. Quyết định cũng nêu rõ, nếu Công ty Việt Úc không chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành.

Quyết định xử phạt của Cục Dược đối với sai phạm của Công ty CPTM và DV Quốc tế Việt Úc

Để làm rõ vấn đề này chúng tôi sẽ tiếp tục liên hệ với lãnh đạo Cục Dược giải thích rõ nguyên nhân sự việc nhằm giải đáp cho người tiêu dùng hiểu rõ bản chất vấn đề. 

XUÂN TÙNG

[mecloud]YDbExYvDMe[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-60-trieu-dinh-chi-luu-hanh-2-san-pham-cua-cong-ty-viet-uc-a103706.html