+Aa-
    Zalo

    Phát động chiến dịch Metro Zero Waste – Hành trình Xanh, Hành động Sạch

    (ĐS&PL) - Đoàn Thanh niên MRB đã tổ chức hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường.

    Ngày 4/4, trao đổi với PV Đời sống & Pháp luật, đại diện Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết để hướng tới vận hành đoạn trên cao Dự án Tuyến ĐSĐT thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội (Tuyến 3.1) và chào mừng Ngày Trái Đất, Đoàn Thanh niên Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội đã phát động chiến dịch “Metro Zero Waste – Hành trình Xanh, Hành động Sạch”.

    Đoàn Thanh niên Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội dọn rác tại khu vực chân các ga trên cao của Tuyến 3.1

    Đoàn Thanh niên Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội dọn rác tại khu vực chân các ga trên cao của Tuyến 3.1 

    Trong ngày 3/4/2024, sau giờ làm việc chuyên môn, các đoàn viên thanh niên của Ban đã nhiệt tình tham gia dọn dẹp rác tại khu vực chân các ga trên cao của Tuyến 3.1. Sau nhiều giờ nỗ lực, các khu vực này đã được cải thiện, tạo ra một không gian xanh - sạch - đẹp, đem lại mỹ quan cho thành phố.

    Sau nhiều giờ nỗ lực, các khu vực này đã được cải thiện, tạo ra một không gian xanh - sạch - đẹp

    Sau nhiều giờ nỗ lực, các khu vực này đã được cải thiện, tạo ra một không gian xanh - sạch - đẹp

    Bên cạnh chiến dịch dọn dẹp vệ sinh, Đoàn Thanh niên Ban đã tổ chức hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường. Với những biểu ngữ, poster, tài liệu thân thiện, gần gũi, dễ hiểu như: “Tớ là metro Xanh – Không có rác tớ phi rất nhanh”, “ Biết Vứt rác đúng chỗ là có trách nhiệm với cộng đồng”, “Dọn dẹp Sạch rác – làm Xanh tâm hồn”, “Chúng tôi đang nỗ lực và chúng tôi cần bạn giúp đỡ”, “ Nói KHÔNG với vứt rác tại nơi công cộng”, “Mỗi mảnh rác đều quan trọng nếu đặt nó vào đúng chỗ”,… chiến dịch đã kêu gọi sự tham gia tích cực từ cộng đồng, đặc biệt từ các hộ dân xung quanh các nhà ga trên cao của dự án, nhằm giảm thiểu ảnh hưởng của việc đổ rác không đúng nơi quy định, bảo vệ công trình và đảm bảo môi trường sống.

    Phát động chiến dịch Metro Zero Waste – Hành trình Xanh, Hành động Sạch - 3
    Phát động chiến dịch Metro Zero Waste – Hành trình Xanh, Hành động Sạch - 4

    Tuyên truyền về vệ sinh môi trường tại chân các ga trên cao thuộc dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội

    Những hoạt động này đã nhận được sự ủng hộ và tham gia từ cộng đồng, góp phần tạo nên một sức mạnh chung trong việc bảo vệ môi trường. Đa phần người dân đều ý thức được tầm quan trọng của việc vứt rác đúng nơi quy định, giữ gìn môi trường chung.

    Bên cạnh đó, người dân cũng mong muốn trong tương lai có thêm các thùng rác tái chế tại các khu vực xung quanh để dễ dàng thực hiện việc này.

    MRB hy vọng hành động này sẽ nhận được sự ủng hộ và tham gia từ cộng đồng, góp phần tạo nên một sức mạnh chung trong việc bảo vệ môi trường

    MRB hy vọng hành động này sẽ nhận được sự ủng hộ và tham gia từ cộng đồng, góp phần tạo nên một sức mạnh chung trong việc bảo vệ môi trường

    Đại diện Đoàn Thanh niên Ban, Bí thư Đoàn Duy Bảo chia sẻ: “Thông qua những hoạt động này, Đoàn Thanh niên Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội mong muốn tạo ra một sự lan tỏa tích cực, khích lệ mọi người vứt rác đúng nơi quy định, đặc biệt tại những nơi công cộng, bảo đảm chất lượng công trình, tham gia vào việc bảo vệ môi trường và xây dựng một Hà Nội xanh, sạch, đẹp, phát triển bền vũng trong tương lai”.

    Trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên Ban cũng đã đề xuất với Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội xem xét việc mở rộng chiến dịch này trên diện rộng để đem lại hiệu quả vì một “Metro Zero Waste – Hành trình Xanh, Hành động Sạch”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/phat-ong-chien-dich-metro-zero-waste-hanh-trinh-xanh-hanh-ong-sach-a410673.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vận hành thử đoạn trên cao Metro Nhổn - ga Hà Nội

    Vận hành thử đoạn trên cao Metro Nhổn - ga Hà Nội

    Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) vừa thông tin kế hoạch vận hành đoạn trên cao thuộc dự án tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội. Công tác vận hành chạy thử sẽ hoàn thành vào cuối tháng 4/2024.